Liệu rằng Cấy Ghép Implant All-On-4 chỉ với 4 trụ implant thì có nâng đỡ được toàn hàm răng của bạn hay không? Nhờ vào công nghệ trồng răng Implant hiện đại hàng đầu hiện nay, câu trả lời là có.

Có thể bạn tin hoặc không, theo thống kê cho thấy có hàng nghìn người tại Việt nam mất nhiều răng hoặc toàn bộ hàm 1 hay 2 hàm.

Thay vì ăn uống và sinh hoạt một cách khó chịu và vướng víu với hàm giả tháo lắp, nhiều người lựa chọn phương pháp trồng răng toàn hàm Implant All-On-4.

1. Cấy ghép Implant All-On-4 là gì?

Để hiểu rõ hơn cấy ghép Implant All-On-4 là gì, trước tiên bạn cần phải biết về cấy ghép Implant. Trụ Implant về cơ bản là một ốc vít nhỏ (thường là titan) được đưa vào xương hàm thay thế cho chân răng đã bị mất. Sau khi trụ Implant được đặt thành công, răng sứ sẽ được gắn lên trên, tạo thành chiếc răng Implant hoàn chỉnh, thẩm mỹ, chức năng y hệt như răng thật.

Đây là ưu điểm nổi trội: Bạn không cần cấy ghép mỗi Implant cho mỗi răng bị mất trên toàn hàm.Điều bạn cần là 4 trụ Implant cho hàm trên và 4 trụ cho hàm dưới, để phục hồi toàn bộ răng miệng. Điều này là sự đột phá của cấy ghép răng Implant All-on-4. Bời vì trụ Implant làm từ Titanium, nên rất tương thích với xương hàm, vì vậy răng Implant có tuổi thọ lâu dài, bền chắc như răng thật.

Bên cạnh việc cố định trong xương hàm như răng thật, Implant còn có một ưu điểm khác, đó là tránh tiêu xương hàm. Điều này giúp duy trì sự tươi trẻ trong cấu trúc của khuôn mặt, gương mặt sẽ không bị chảy xệ, già nua do tiêu xương gây nên.

Bây giờ, nhân ý tưởng này lên bốn và bạn nhận được một bộ cấy ghép Implant All-On-4. Thay vì sử dụng một trụ cấy ghép cho mỗi chiếc răng bị mất, bạn có thể chỉ cần sử dụng bốn trụ cấy ghép phía trên và bốn cái ở phía dưới làm trụ chính. Sau đó, nha sĩ sẽ gắn lên đó một cầu hàm răng sứ giả.

2.Chi phí của một bộ cấy ghép nha khoa All – On – 4

Cấy Ghép Implant All-on-4
Cấy Ghép Implant All-on-4

Chi phí cấy ghép nha khoa All-On-4 có thể khác nhau tùy thuộc vào hãng Implant bạn lựa chọn, Tại Navii Dental Care, trồng răng toàn hàm Implant All-On-4 có giá dao động từ 8.000 – 12.000 USD.  

3.Quy trình cấy ghép nha khoa All – On – 4 như thế nào?

Đầu tiên, nha sĩ sẽ khám lâm sàng, chụp X-quang CT Cone Beam, và lên kế hoạch điều trị tổng thể.

Sau đó, bác sĩ sẽ gây mê, điều này giúp làm giảm cơn đau trong quá trình phẫu thuật, rồi loại bỏ những răng còn lại đã hỏng. Sau đó, họ sẽ loại bỏ bất kỳ mô bị bệnh hoặc bị nhiễm bệnh từ hàm và nướu răng.

Tiếp theo, họ sẽ bắt đầu quá trình cấy ghép. Bác sĩ sẽ chèn các trụ Implant vào trong xương hàm. Tại các trung tâm nha khoa uy tín và bác sĩ có tay nghề cao, ngay trong ngày, bác sĩ sẽ gắn hàm răng tạm mới.

Thời gian hồi phục cấy ghép nha khoa All – on – 4

Một trong những lợi ích của việc thay thế nha khoa All-On-4 là thời gian phục hồi nhanh chóng. Thời gian phục hồi sau khi làm răng giả truyền thống có thể là 3-4 tháng, nhưng sau khi làm All-On-4, bạn có thể phục hồi sau một vài ngày đến một tuần hoặc lâu hơn.

Sự phục hồi ngày đầu tiên

Trong suốt giờ đầu tiên sau khi phẫu thuật, bạn sẽ có các gói gạc được đặt trên các khu vực phẫu thuật – bạn nên cắn nhẹ nhàng những băng gạc để giữ chúng ở đúng vị trí. Sau giờ đầu tiên, bạn có thể được yêu cầu tháo gạc, trừ khi có chảy máu quá nhiều, trong trường hợp này nha sĩ của bạn có thể sẽ thay thế bằng gạc mới. Sau đó, họ sẽ muốn bạn thay đổi gạc 30-45 phút một lần.

Khi bạn về nhà sau khi phẫu thuật, hãy chắc chắn rằng bạn không làm bất cứ cái gì có thể gây thương tổn các khu vực nhạy cảm. Không súc miệng hoặc chạm vào các khu vực phẫu thuật, ngoại trừ việc chải nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng mềm. Và rõ ràng, hút thuốc hay uống rượu là một điều tồi ệ, và nên tránh

Hai tư giờ sau khi phẫu thuật, nếu có sự chảy máu nhỏ, bạn có thể súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối. Bạn có thể làm điều này 2-3 lần mỗi ngày.

Những ngày sau khi phẫu thuật

Trong thời gian sau quy trình, các hoạt động chính bạn sẽ làm nên liên quan đến việc nghỉ ngơi trên ghế dài hoặc giường. Những điều bạn không nên làm bao gồm cúi xuống, nâng vật nặng hoặc bất kỳ hoạt động vất vả nào vì nó có thể dẫn đến chảy máu và sưng nhiều hơn.

Ngoài ra, khi chuyển từ vị trí nằm sang đứng, tốt nhất là nên thực hiện từ từ. Nếu không, bạn có thể bị choáng váng. Nếu bạn thường tập thể dục, bạn sẽ cần phải tránh nó trong khoảng 3-4 ngày sau khi phẫu thuật.

4.Các vấn đề sau phẫu thuật thường gặp và cách xử lý 

Cấy Ghép Implant All-on-4
Cấy Ghép Implant All-on-4

Dưới đây là một số vấn đề phổ biến mà bạn có thể gặp phải trong những ngày sau phẫu thuật và cách chăm sóc cho cấy ghép nha khoa All-On-4 của bạn.

Chảy máu dai dẳng

Nếu bạn thấy rằng bạn bị chảy máu không ngừng, bạn nên đặt lại miếng gạc và xem liệu có hiệu quả không.

Nếu điều này không hiệu quả và chảy máu tiếp tục, hãy thử ngồi thẳng đứng, tránh hoạt động thể chất, và chườm túi đá ở bên ngoài miệng. Sau đó, bạn có thể cắn xuống khoảng một giờ hoặc một túi trà ẩm trong khoảng 30 phút.

Nếu điều này vẫn không giúp được gì, hãy gọi cho nha sĩ và đặt một lịch hẹn.

Sưng
Sưng là một phần bình thường của phẫu thuật, và nó sẽ đạt đến đỉnh điểm trong khoảng 2-3 ngày sau khi phẫu thuật. Sử dụng đá hoặc một gói lạnh trên má của bạn trong vòng 24 giờ sau quy trình có thể giúp kiểm soát nó (20 phút và 20 phút). Nha sĩ của bạn cũng có thể kê đơn thuốc cho bạn.

Đau đớn

Đây là điều không thể tránh khỏi khi đối phó với phẫu thuật. Nha sĩ của bạn sẽ kê cho bạn một đơn thuốc giảm đau – uống theo chỉ dẫn và nó sẽ giúp giảm bớt sự khó chịu.
Nếu bạn cảm thấy rằng bạn cần thêm thuốc để kiểm soát cơn đau, hãy gọi cho nha sĩ của bạn.

Chế độ ăn hạn chế

Miễn các loại thức ăn không gây nhiều sự khó chịu, thì có thể ăn được. Mặc dù bạn nên tránh bất kỳ loại thực phẩm cứng hoặc kẹo hoặc thực phẩm rất nóng, và việc nhai không được khuyến khích nếu cảm giác trong lưỡi của bạn chưa trở lại như ban đầu. Trường hợp tốt nhất là chỉ ăn uống thức ăn lỏng hoặc được xay nhuyễn trong vài ngày đầu sau phẫu thuật.
Quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng bạn nhận được dinh dưỡng, dù là nó có thể bất tiện như thế nào. Nó rất quan trọng để chữa bệnh của bạn.

Buồn nôn
Bạn có thể bị buồn nôn hoặc thậm chí nôn mửa từ bất kỳ máu nuốt vô tình nào hoặc từ bất kỳ loại thuốc nào bạn sẽ uống. Thông thường, một thức uống có ga và một số bánh quy giòn có thể giúp giảm bớt bệnh tật. Nếu buồn nôn vẫn còn hoặc trầm trọng hơn, hãy gọi cho nha sĩ để được tư vấn.

Viêm họng
Bởi vì miệng của bạn có thể được mở hầu hết thời gian vì gạc, điều này có thể dẫn đến đau họng, làm cho việc nuốt trở nên đau đớn. Đây là một triệu chứng đi qua, thường biến mất sau một vài ngày.

 

5.Nhận xét về cấy ghép nha khoa All-On-4

18 tuoi nieng rang duoc khong
Cấy Ghép Implant All-on-4

Nói chung, bệnh nhân được cấy ghép All-On-4 rất hài lòng với bộ răng mới của họ. Miễn là bạn đến gặp một nha sĩ đáng tin cậy và tay nghề cao, bạn sẽ có một trải nghiệm tương tự

Thông tin chia sẻ hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kinh nghiệm trồng răng implant all-on-4 để có hiệu quả cao nhất. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này hãy liên hệ với Navii Dental Care để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ chính xác ngay hôm nay bạn nhé.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo