Có rất nhiều bệnh nhân thắc mắc không biết nhổ răng nanh có nguy hiểm không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe toàn thân cũng như sức khỏe răng miệng không? 

Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.

1. Răng Nanh Là Gì?

Răng nanh là chiếc răng nằm ở vị trí thứ 3 trên cung hàm, tính từ vị trí răng cửa của mỗi bên hàm hướng vào phía trong (Răng cửa tính là răng số 1).

Răng nanh có cấu trúc và hình dạng khác biệt với các răng còn lại của hàm. Một trong những vấn đề thường gặp nhất ở răng nanh mọc khểnh lên khỏi cung hàm, chúng ta vẫn thường gọi là răng khểnh.

Răng-nanh-mọc-khểnh giúp một số người có nụ cười duyên dáng. Tuy nhiên, răng nanh gây khá nhiều khó dễ trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày, đòi hỏi bạn phải tỉ mỉ hơn để làm sạch vùng răng xung quanh nó.

2. Khi Nào Nên Nhổ Răng Nanh?

Hẳn bạn sẽ vô cùng băn khoăn không biết răng nanh của mình có nên nhổ không, khi nào thì nên nhổ?

nhổ răng nanh có nguy hiểm không
Nhổ răng nanh có nguy hiểm không?

Bạn nên cân nhắc việc nhổ bỏ răng nanh nếu gặp phải 1 trong các tình trạng dưới đây:

  • Răng nanh bị sâu, không thể bảo tồn
  • Răng nanh bị bật gốc răng, không thể cố định lại
  • Răng nanh mọc lệch nặng, gây mất thẩm mỹ
  • Răng nanh được Bác sĩ chỉ định nhổ bỏ để lấy khoảng trống cho việc niềng răng – chỉnh nha.

3. Nhổ Răng Nanh Có Nguy Hiểm Không?

Trong tình trạng sức khỏe của bạn bình thường, không mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường,… thì nhổ răng nanh hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ngược lại, nếu bạn đang trong tình trạng sức khỏe không tốt thì việc nhổ răng cần được hạn chế. Nếu Bác sĩ vẫn chỉ định nhổ bỏ, bạn cần chọn nha khoa uy tín, Bác sĩ giỏi chuyên môn, cùng sự hỗ trợ của các máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại để việc xử lý răng nanh diễn ra thuận lợi và an toàn.

nhổ răng nanh có nguy hiểm không
Nhổ răng nanh có nguy hiểm không?

4. Nhổ Răng Nanh Ở Đâu Uy Tín?

Nhổ răng nay có nguy hiểm không phụ thuộc vào trình độ của Bác sĩ thực hiện cho bạn, cơ sở vật chất và trang thiết bị hỗ trợ tại cơ sở y tế mà bạn chọn.

Bác sĩ giỏi cùng với kỹ thuật nhổ răng hiện đại bằng máy siêu âm, sẽ giúp hạn chế thấp nhất những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình nhổ răng.

Khi thực hiện cuộc tiểu phẫu này, Bác sĩ sẽ không cần tách nướu hay cắt rạch nhiều, từ đó không làm cho vết thương trở nên trầm trọng cũng như không gây ảnh hưởng gì đến răng bên cạnh mà vẫn mang lại hiệu quả nhổ răng cao.

Navii Dental Care là đơn vị nha khoa uy tín lâu đời tại Hà Nội. Qua 21 năm hình thành và phát triển, nha khoa đã khôi phục, điều trị và thẩm mỹ nụ cười cho hơn 30,000 khách hàng trong và ngoài nước.

Quy trình nhổ răng tại nha khoa đạt tiêu chuẩn an toàn, không đau, không nhức, lấy sạch chân răng. Đặc biệt, Navii Dental hiện là một trong số ít các nha khoa trên địa bàn Hà Nội liên kết với các công ty bảo hiểm sức khỏe để bảo lãnh viện phí cho khách hàng.

Nhiều khách hàng đã được nhổ răng hoàn toàn miễn phí với thẻ bảo hiểm sức khỏe.

Bạn có thể xem thêm về Chương trình Nhổ Răng Miễn Phí Với Bảo Hiểm Sức Khỏe tại đây.

Navii Dental Care vừa giải đáp thắc mắc của bạn đọc về việc nhổ răng nanh có nguy hiểm không? Hi vọng qua bài chia sẻ ngắn này, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về nhổ răng nanh cũng như sẽ an tâm hơn khi có ý định thực hiện nhổ răng nanh.

Nếu còn bất kỳ câu hỏi gì liên quan đến việc nhổ răng nanh, hoặc các vấn đề răng miệng khác, bạn vui lòng để lại bình luận phía dưới, hoặc liên hệ Hotline của Navii để được Bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn chi tiết nhé: 024.3747.8292

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo