Răng khôn mọc lệch gây viêm sưng nướu và khó khăn khi vệ sinh răng miệng. Vì vậy, việc nhổ răng khôn sẽ tránh được những ảnh hưởng không tốt tới hàm răng. Nhổ răng khôn ở đâu uy tín và an toàn Hà Nội luôn được nhiều người quan tâm bởi răng khôn nếu không được nhổ đúng cách sẽ để lại biến chứng khó lừng. Cùng tham khảo địa chỉ nhổ răng khôn ở Hà Nội qua bài viết dưới đây

I. Răng khôn là gì?

Theo nguyên lí tự nhiên, hàm răng người trưởng thành có 28 chiếc răng, nhưng đến độ tuổi từ 18 – 25 sẽ mọc thêm 4 chiếc răng hàm. Hai chiếc ở hàm trên và 2 chiếc ở hàm dưới và nó được gọi là răng khôn. Mọc răng khôn thường khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, gây sưng và đau.

anh-chup-x-quang-rang-khon-moc-lech
Ảnh chụp X Quang răng khôn mọc lệch

Răng khôn là những chiếc răng hàm mọc ở cuối cùng, nên thường không đủ khoảng trống để mọc lên, dẫn tới hiện tượng mọc ngầm và mọc lệch…

Răng khôn mọc ngầm và mọc lệch không chỉ khiến bệnh nhân gây đau và khó chịu… còn dẫn tới các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng như: làm lung lay răng, gây xô lệch toàn bọi hàm răng…

dia-chi-nho-rang-khon-uy-tin-ha-noi
Lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn ở đâu uy tín ở Hà Nội luôn được nhiều người quan tâm

II. Răng khôn có cần phải nhổ?

Có nên nhổ răng khôn không? – Đó luôn là thắc mắc của rất nhiều người bệnh khi đang gặp vấn đề về chiếc răng khôn của mình. Bởi phần lớn răng khôn đều mọc lệch, mọc nghiêng gây lợi trùm và đâm vào răng số 7 gây sâu răng số 7. Có rất nhiều trường hợp bệnh nhân đi khám và mất răng số 7 do răng khôn gây ra.

Hơn nữa, răng khôn gây cản trở khớp cắn, gây xô hàm, thường khi đi kiểm tra, khám các bác sĩ khuyên bạn nên nhổ răng tránh tình trạng viêm, ổ mủ trầm trọng do răng khôn gây ra.

Chính vì thế, việc nhổ răng khôn là giải pháp an toàn và không gây nguy cơ gì cho sức khỏe, thậm chí giúp cho việc vệ sinh răng miệng dễ dàng và tốt hơn.

Qua đó, bác sĩ cũng khuyên các bạn khi thấy răng có tình trạng đau âm ỉ hoặc đau ngắt quãng thì nên đến ngay nha khoa để được thăm khám, chụp phim, đặc biệt đối với những trường hợp chụp phim không tiên lượng được chân răng phải chụp cắt lớp vi tính để xác định tình trạng của chân răng mới có thể xử lý triệt để.

nho-rang-khon-tranh-viem-nhiem-sau-rang
Việc nhổ răng khôn càng sớm sẽ tránh việc viêm nhiễm gây sâu răng

 

Hiện nay, dưới sự hỗ trợ của kỹ thuật hiện đại, việc nhổ răng khôn không đau như mọi người vẫn hình dung. Tuy nhiên, sau khi nhổ răng khôn, bạn cần phải tuân thủ theo đúng lời dặn của bác sĩ, tuyệt đối không khác, nhổ. Bởi nó có thể tạo áp suất trong khoang miệng, gây chảy máu cục máu đông bọc bên ngoài vùng răng được nhổ và gây chảy máu răng.

Ngoài ra, nhổ răng khôn, bạn cần lưu ý tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá… đặc biệt là những đối tượng bị cao huyết áp. Đồng thời tránh tập thể dục mạnh, tránh đánh răng quá mạnh vào vị trí nhổ răng. Trong thời gian đầu, nên ăn những thực phẩm mềm như: Cháo, sữa sẽ giúp tránh được tình trạng đau răng, khó chịu.

dia-chi-nho-rang-khon-uy-tin-o-ha-noi
Navii Dental Care – Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín ở Hà Nội

III. Nhổ răng khôn ở đâu Hà Nội an toàn?

Navii Dental Care được thành lập từ 1998 – là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín và lâu đời ở Hà Nội. Với bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao cùng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn vô trùng phòng khám nha khoa quốc tế với quy trình nhổ răng khôn nhanh chóng và an toàn được thực hiện qua quy trình 6 bước sau đây:

Bước 1: Bệnh nhân súc miệng với dung dịch khử trùng chuyên dụng.

Bước 2: Bác sĩ tiến hành gây tê tại khu vực nhổ giúp kiểm soát cơn đau xảy ra lúc nhổ răng. Các dụng cụ nhổ răng chuyên dụng sử dụng cho bạn đã được vô trùng hoàn toàn. Tại Navii chưa có tiền lệ thực hiện bất cứ dịch vụ điều trị nào nếu dụng cụ và thiết bị chưa được vô khuẩn.

Bước 3: Bác sĩ rạch nướu răng tại vị trí mọc răng khôn.

Bước 4: Sau khi tách nướu lộ xương, Bác sĩ có thể dùng kìm lấy răng khôn ra. Hoặc đối với các trường hợp phức tạp, sẽ mài một ít xương mặt ngoài quanh cổ răng khôn, khoan chia cắt răng khôn thành từng phần rồi lấy ra.

Bước 5: Dùng chỉ khâu lại đường rạch nướu vừa cắt.
Bước 6: Bệnh nhân súc miệng và nhét bông cầm máu. Quá trình nhổ răng khôn hoàn tất,

IV. Bảng giá nhổ răng khôn

Chi phí nhổ răng khôn phụ thuộc vào vị trí răng, số lượng răng và chất lượng dịch vụ nên sẽ có mức giá nhổ răng khôn sẽ khác nhau. Dưới đây là bảng giá mới nhất tại Navii mà bạn có thể tham khảo:

[table id=7 /]

V. Kết luận

Quá trình nhổ răng khôn có đau hay không sẽ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, thiết bị hỗ trợ, tình trạng răng khôn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên qua lo lắng bởi công nghệ hỗ trợ nhổ răng hiện nay sẽ giúp quá trình tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng và cơn đau sẽ không kéo dài quá lâu.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo