Câu hỏi: Chào bác sĩ, răng khôn của em mọc lệch sang răng số 7, dạo gần đây rất đau nhức và em đang muốn nhổ bỏ. Em hiện đang tham gia gói bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt và cho em hỏi là nhổ răng khôn có nằm trong bảo hiểm không và thủ tục có rắc rối lắm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ! (Hoàng Yến)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Yến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Trung tâm tư vấn, thắc mắc của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

1/ Nhổ răng khôn có nằm trong bảo hiểm không?

Các loại hình bảo hiểm (bao gồm cả bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe của các công ty) đều có mục bảo hiểm nha khoa, tuy nhiên chỉ thực hiện chi trả cho một số dịch vụ nhất định liên quan đến điều trị. Vậy nhổ răng khôn có nằm trong bảo hiểm không?

nho-rang-khon-co-nam-trong-bao-hiem-khong-1
Nhổ răng khôn có nằm trong bảo hiểm không?

Trước hết, nhổ răng khôn là việc loại bỏ đi chiếc răng số 8 ở phía trong cùng của hàm. Chiếc răng này thường mọc rất muộn, khi mọc không theo hướng chuẩn xác mà mọc lệch, mọc ngầm hay đâm xiên sang răng số 7 (như trường hợp của bạn) gây đau nhức dữ dội và những biến chứng nghiêm trọng nếu không được giải quyết kịp thời. Nhổ răng khôn chính vì thế mà được xếp vào nhóm nha khoa điều trị và nằm trong phạm vi chi trả của bảo hiểm.

Ngoài nhổ răng khôn thì nhổ răng sâu, răng gãy vỡ nặng, răng bị viêm tủy hay do mắc các bệnh lý khác được bác sĩ chỉ định nhổ cũng nằm trong phạm vi chi trả của bảo hiểm. Tuy nhiên, một số trường hợp nhổ răng khác liên quan đến thẩm mỹ như nhổ răng mọc thừa, nhổ răng để niềng răng,… sẽ không được bảo hiểm chi trả.

nho-rang-khon-co-nam-trong-bao-hiem-khong-2
Các trường hợp nhổ răng được bảo hiểm hỗ trợ 

Có thể thấy, cùng là dịch vụ nhổ răng nhưng không phải trường hợp nào cũng nằm trong phạm vi chi trả của bảo hiểm. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ hoặc hỏi nhân viên lễ tân tại nha khoa, nhờ họ kiểm tra lại thông tin trước khi thực hiện bất cứ dịch vụ nào liên quan đến bảo hiểm.

2/ Thủ tục và quy trình nhổ răng bảo hiểm tại Nha khoa Navii

Nhổ răng khôn có nằm trong bảo hiểm, được bảo hiểm chi trả một phần hay toàn phần dựa vào quy định của công ty bảo hiểm bạn tham gia. Nha khoa Navii hiện đang liên kết với nhiều công ty bảo hiểm để thực hiện dịch vụ cho khách hàng – Bảo Việt là một trong những đối tác lớn của Navii và nếu bạn đang tham gia gói bảo hiểm của công ty này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện nhổ răng khôn tại Nha khoa Navii và hưởng bảo hiểm theo quy định.

Quên đi nỗi lo về việc phải xếp hàng dài và chờ đợi mệt mỏi cả ngày tại bệnh viện chỉ để làm các thủ tục bảo hiểm trước khi được nhổ răng, tại Nha khoa Navii chiếc răng khôn của bạn sẽ được “giải quyết” nhẹ nhàng, nhanh chóng và mọi vấn đề liên quan đến thủ tục bảo hiểm đều được hỗ trợ bởi nhân viên lễ tân.

nho-rang-khon-co-nam-trong-bao-hiem-khong-3
Thủ tục đơn giản, quy trình nhanh gọn khi nhổ răng bảo hiểm tại Nha khoa Navii

Tất cả thủ tục bạn cần mang theo là thẻ bảo hiểm và chứng minh thư nhân dân, quy trình diễn ra như sau:

+ Bạn đến quầy lễ tân đưa lại thẻ bảo hiểm và chứng minh thư, nhân viên sẽ giúp bạn kiểm tra thông tin về mục bảo hiểm nha khoa và thông báo lại với bạn.

+ Bác sĩ sẽ nói chuyện với bạn về tình trạng cụ thể, sau đó tiến hành chụp Xquang, phân tích tình trạng và tiến hành nhổ răng khôn.

+ Trong thời gian bạn nhổ răng khôn với bác sĩ, nhân viên lễ tân sẽ giúp bạn liên hệ với công ty bảo hiểm và giải quyết các thủ tục cho bạn.

+ Hoàn thành nhổ răng, bạn nghỉ ngơi theo hướng dẫn của bác sĩ.

+ Hết thời gian theo dõi, lễ tân sẽ trao lại thẻ bảo hiểm và chứng minh thư cho bạn. Nếu gói bảo hiểm bạn tham gia thực hiện chi trả toàn phần cho nhổ răng khôn thì bạn không cần thanh toán thêm bất cứ chi phí nào, nếu gói bảo hiểm chỉ chi trả một phần, bạn sẽ cần thanh toán nốt phần chi phí còn lại và ra về.

LƯU Ý: Một số trường hợp bảo hiểm không thực hiện thanh toán tại chỗ, bạn sẽ cần thanh toán dịch vụ tại nha khoa và sau đó lên công ty bảo hiểm để lấy lại tiền điều trị. Trường hợp này do quy định của công ty bảo hiểm bạn đang tham gia và lễ tân sẽ thông báo với bạn ngay khi kiểm tra xong thẻ bảo hiểm để bạn nắm được thông tin.

nho-rang-khon-co-nam-trong-bao-hiem-khong-4
Khách hàng được chụp Xquang ngay tại phòng khám

Toàn bộ quy trình nhổ răng khôn bảo hiểm tại Nha khoa Navii chỉ mất khoảng 1 – 3 giờ, bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi theo dõi sau nhổ răng (tùy vào số lượng răng cần nhổ và mức độ khó của ca nhổ răng). Bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện nhổ răng vào buổi sáng để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn cũng như các vấn đề về bảo hiểm được giải quyết dứt điểm.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi nhổ răng khôn có nằm trong bảo hiểm không. Để được giải quyết các vấn đề liên quan đến răng miệng cũng như đặt lịch thăm khám tại Nha khoa Navii, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline 024.3747.8292 – các chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo