Khớp cắn ngược hay còn gọi là hàm móm đây chính là một dạng bị sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, khớp cắn ngược không những làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn dẫn đến những khó khăn trong việc ăn nhai hàng ngày của bạn. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến khớp cắn ngược, cách điều trị như thế nào hiệu quả nhất. Hãy Cùng Navii Dental Care tìm hiểu qua bài viết dưới đây với một số thông tin như sau:

  • Nguyên nhân nào dẫn đến khớp cắn ngược?
  • Tại sao bạn nên điều trị khớp cắn ngược tại Navii Dental Care

1.Nguyên nhân nào dẫn đến khớp cắn ngược?

khớp cắn chuẩn
Khớp Cắn Ngược

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khớp cắn ngược có rất nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng này chính là:

  • Xương hàm dưới phát triển quá mức, đưa ra phía trước quá mức, nhưng xương hàm trên lại quá ngắn.
  • Răng mọc chìa, cụp vào phía trong gây mất cân đối, song song với đó là răng hàm dưới chìa ra ngoài và răng hàm trên cụp sâu vào phía bên trong.
  • Thậm chí, nó còn được xuất phát từ những thói quen ngày bé hay đẩy hàm dưới về phía trước, khiến cho cấu trúc xương hàm bị thay đổi theo hướng tiêu cực.

2.Vậy làm thế nào để có thể tự mình nhận biết khớp cắn ngược?

Niềng răng bao nhiêu tiền
Khớp Cắn Ngược

Khi bạn đã biết được các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, bạn chỉ cần dựa vào một số đặc điểm sau để nhận biết mình có bị khớp cắn ngược hay không?

  • Răng hàm không đạt tương quan, răng hàm trên chìa ra ngoài và bao phủ răng hàm dưới hoàn toàn.
  • Nhóm răng có thể tiếp xúc nhai: thì vòm hàm trên lại quá nhỏ so với hàm mặt dưới.
  • Trán, mũi, cằm bị lệch, gãy điều này rất dễ nhận biết chỉ cần bạn soi gương nhìn nghiêng nếu thấy mũi gãy, cằm nhô.

3.Tại sao bạn nên điều trị khớp cắn ngược tại Navii Dental Care

Khớp Cắn Ngược
Khớp Cắn Ngược

Dựa vào những đặc điểm trên bạn nghi ngờ mình thuộc diện khớp cắn ngược, đừng ngần ngại hãy đến ngay Navii Dental Care để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm khám và tư vấn chữa trị.

Đối với trường hợp này Navii sẽ tiến hành một số biện pháp chữa trị như sau:

Nếu như khớp cắn ngược do răng thì biện pháp hiệu quả nhất là bạn nên tiến hành niềng răng. Còn nếu như khớp cắn ngược xuất phát từ xương thì bắt buộc bạn phải tiến hành phẫu thuật để điều trị triệt để.

Tuy nhiên, điều trị khớp cắn ngược không những phụ thuộc vào nguyên nhân mà còn phụ thuộc rất lớn vào độ tuổi, và từng đối tượng khác nhau, cụ thể:

3.1.Đối với trẻ nhỏ

Nếu như con bạn không may bị khớp cắn ngược bạn cần lưu ý một số điều sau:

Khớp cắn ngược chỉ xảy ra khi bạn ấy ở độ tuổi răng sữa, phụ huynh nên đưa bé đến nha khoa uy tín, chỉnh nha trẻ em từ sớm để tiết kiệm thời gian, tiền bạc về sau. Đồng thời bạn nên khuyên các bé không nên giữ thói quen xấu như chống tay lên cằm, cắn răng…

3.2.Đối với người lớn

Mặc dù có phần đơn giản hơn nhưng bạn cần chú ý một số điểm sau:

Trong một số trường hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong chỉnh nha thẩm mỹ cho cả khuôn miệng lẫn hàm răng, bạn có thể niềng răng để khớp cắn trở nên chuẩn hơn. Với công nghệ niềng răng hiện đại độc quyền tại Navii Dental Care , bạn có thể thực hiện dịch vụ niềng răng chỉ trong 6 tháng, để đạt hiệu quả cao nhất

Trên đây là một số thông tin về khớp cắn ngược hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về trường hợp này. Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn chi tiết hơn về sai lệch khớp cắn của mình, đừng ngần ngại hãy liên hệ trực tiếp đến Navii Dental Care để được đội ngũ bác sĩ, nha sĩ tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé.

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo