Hàm giả tháo lắp là giải pháp phục hình răng mất “được lòng” rất nhiều khách hàng lớn tuổi vì chi phí rẻ, phù hợp với mọi tình trạng sức khỏe cũng như xương hàm và không yêu cầu quá trình phẫu thuật phức tạp. Vậy mua hàm răng giả ở đâu và cần lưu ý những gì khi quyết định lựa chọn phương pháp này?

1/ Mua hàm răng giả ở đâu?

Nhu cầu sử dụng hàm giả tháo lắp ngày càng tăng cao và việc mua hàm răng giả ở đâu là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Có rất nhiều địa chỉ bán hàm giả tháo lắp nhưng để tìm được một địa chỉ thực sự uy tín thì lại không hề dễ.

Phương pháp này được đánh giá là giải pháp phục hình răng mất toàn hàm rẻ nhất (chỉ từ vài triệu), tuy nhiên một số địa chỉ bán sản phẩm hàm làm sẵn với giá giật mình chỉ từ vài trăm  nghìn, thậm chí vài chục nghìn!

mua-ham-rang-gia-o-dau-1
Mua hàm giả tháo lắp ở đâu?

Trên thực tế, đó đều là dạng hàm dán, dùng để che đi khuyết điểm về màu sắc, hình thể của răng mà không có chức năng ăn nhai (vì chúng rất mỏng). Một số địa chỉ bán sử dụng hình ảnh dễ gây hiểu lầm khiến nhiều người mua về với hi vọng chúng có thể làm hàm giả cho trường hợp mất răng toàn hàm của mình.

Ngoài chức năng, những loại hàm dán này có giá thành rất rẻ, không ghi rõ thành phần cụ thể cũng như nguồn gốc xuất xứ. Bạn hãy thật cẩn trọng khi sử dụng chúng trực tiếp trong khoang miệng vì nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ những thành phần độc hại.

Một số nha khoa cũng thực hiện làm hàm giả tháo lắp cho khách hàng với chi phí rất rẻ, tuy nhiên chất lượng hàm lại rất kém, có thể gãy vỡ hoặc đổi màu chỉ sau một vài tuần sử dụng. Kèm theo đó là một số biểu hiện như ngứa vùng lợi, nổi mụn lợi, hôi miệng… khi nền hàm làm bằng nguyên liệu kém chất lượng.

mua-ham-rang-gia-o-dau-2
Chất liệu làm hàm không được đảm bảo 

2/ Hàm giả tháo lắp có nên mua theo khuôn bán sẵn không?

Trên thực tế, đã có rất nhiều người gặp biến chứng khi sử dụng hàm giả kém chất lượng, vì thế mà vấn đề mua hàm răng giả ở đâu luôn được đặt lên hàng đầu. Vì đây là công cụ thay thế hoàn toàn chức năng của hàm răng thật nên cần phải đảm bảo cả về chất liệu, độ cứng chắc của răng cũng như độ đàn hồi của khung nướu.

Hiện nay, khá nhiều người sử dụng hàm tháo lắp được làm sẵn theo khuôn cố định, tức là một khuôn hàm có thể sử dụng cho nhiều kích cỡ hàm khác nhau. Người bán thường quảng cáo chúng có độ đàn hồi và linh hoạt, chỉ cần ngâm hàm vào nước sôi khoảng 2 phút, hàm sẽ trở nên mềm dẻo và đeo vừa lên mọi kích thước khuôn hàm.

Thoạt nghe thì rất hấp dẫn nhưng những hậu quả của việc đeo hàm giả không đúng kích cỡ khuôn hàm sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng:

💢 Hàm sau khoảng 10 – 20 phút ngâm nước nóng sẽ cứng lại và trở về kích thước ban đầu, điều này đồng nghĩa với việc chúng sẽ o ép khuôn hàm của bạn khiến xương hàm chịu lực tác động trong khoảng thời gian dài và thường xuyên bị nhức mỏi, khó có thể ăn nhai bình thường.

💢 Không chỉ gây cảm giác khó chịu mà việc đeo hàm quá chật còn đẩy nhanh quá trình tiêu xương răng diễn ra nhanh hơn so với bình thường.

💢 Trong trường hợp khuôn hàm của bạn quá nhỏ so với hàm giả, hàm sẽ thường xuyên bị rơi ra ngoài ngay cả khi không ăn nhai hay tác động gì.

💢 Nền hàm nếu làm bằng nhựa khi ngâm vào nước sôi sẽ rất độc hại vì hàm lượng monostyren (một chất độc) trong nhựa sẽ giải phóng ra và ngấm vào nướu, nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà nặng nhất chính là nguy cơ ung thư.

mua-ham-rang-gia-o-dau-3
Hàm nhựa ngâm trong nước sẽ khiến chất độc bị giải phóng

Vì chi phí làm hàm giả tháo lắp an toàn cũng không quá cao nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trong việc lựa chọn địa chỉ mua hàm, giúp đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn, đồng thời bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mình.

>> Tham khảo thêm: Làm hàm giả tháo lắp bao nhiêu tiền?

3/ Quy trình làm hàm giả tháo lắp đúng chuẩn

Quy trình chế tạo hàm giả tháo lắp cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn đưa ra quyết định mua hàm răng giả ở đâu. Tại Nha khoa Navii, quy trình làm hàm tháo lắp đúng yêu cầu kỹ thuật được thực hiện như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ thực hiện khám tổng quát tình trạng răng miệng cho bệnh nhân, sau đó sẽ tư vấn cho họ về loại hàm tháo lắp phù hợp cũng như chất liệu hàm phụ thuộc vào sở thích hoặc cơ địa của từng người.

Bước 2:  Lấy dấu và chế tạo hàm giả

Đây chính là thao tác khẳng định sự khác biệt với việc bạn mua hàm giả thiết kế sẵn bên ngoài. Bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu, đo đạc khung hàm, kích cỡ vị trí răng của bệnh nhân. Sau đó qua thiết bị Labo, hàm giả tháo lắp sẽ được chế tạo đúng theo những yêu cầu mẫu răng của bệnh nhân.

Việc chế tạo hàm sẽ được thực hiện trong 1 – 2 ngày và sau khi hoàn tất, bác sĩ sẽ hẹn bạn quay trở lại nha khoa 1 lần nữa để nhận hàm giả.

Bước 3: Nhận hàm giả 

Bác sĩ sẽ gắn hàm giả lên hàm của người bệnh và chỉnh sửa vị trí làm sao cho khách hàng thoải mái khi ăn nhai và nói. Khi dùng hàm giả tháo lắp, người bệnh có thể tháo hàm ra để vệ sinh. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cách tháo lắp, vệ sinh, bảo quản hàm như thế nào.

mua-ham-rang-gia-o-dau-3
Bác sĩ sẽ giúp bạn sử dụng hàm giả tháo lắp một cách khoa học nhất

Hi vọng bài viết đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc mua hàm răng giả ở đâu. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ hotline của Nha khoa Navii để được tư vấn cụ thể!

5/5 - (4 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo