Mặc dù hiểu rõ về tác dụng của việc lấy cao răng nhưng nhiều người vẫn băn khoăn về dịch vụ này, đặc biệt là vấn đề lấy cao răng có hại men răng không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

1/ Tại sao cần lấy cao răng?

Cao răng là những mảng bám cứng chắc, thường xuất hiện nhiều ở mặt trong của răng và bên dưới nướu chân răng. Cao răng hình thành từng ngày, từng giờ thông qua quá trình ăn nhai và hoạt động của nước bọt, việc đánh răng bình thường không thể loại bỏ được chúng.

lay-cao-rang-co-hai-men-rang-khong-1
Cao răng – mảng bám gây bệnh nguy hiểm trong khoang miệng

Chưa nói đến việc lấy cao răng có hại men răng không, bạn cần phải biết về tầm quan trọng của việc lấy cao răng định kỳ vì trên thực tế những tác hại mà cao răng gây ra rất lớn, cụ thể:

+ Cao răng chứa nhiều độc tố, lâu dần chúng gây ra viêm nhiễm và dẫn đến những bệnh răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm nha chu, viêm niêm mạc miệng…

+ Cao răng lan xuống nướu sẽ kéo tụt phần nướu liên kết với chân răng xuống, gây tình trạng tụt nướu chân răng, nếu kéo dài có thể dẫn đến mất răng hoàn toàn

+ Mùi hôi miệng hình thành và phát triển theo mức độ phát triển của cao răng

+ Bệnh viêm nha chu do cao răng gây ra có thể làm trầm trọng hơn một số bệnh cơ thể như tim mạch, đái tháo đường…

+ Cao răng lan ra mặt trước của răng sẽ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng lớn đến việc giao tiếp hàng ngày của bạn

2/ Lấy cao răng có hại men răng không?

Lấy cao răng là một dịch vụ đơn giản trong nha khoa, bên cạnh đó hiện nay nó còn được nhận xét giống như một hoạt động vệ sinh – chăm sóc răng miệng thông thường. Mặc dù vậy vẫn có không ít những thắc mắc xoay quanh dịch vụ này, đặc biệt là việc lấy cao răng có hại men răng không.

lay-cao-rang-co-hai-men-rang-khong-2
Lấy cao răng có hại men răng không? 

Trong trường hợp bạn thực hiện lấy cao răng đúng cách ở những địa chỉ nha khoa uy tín với các dụng cụ an toàn và kỹ thuật bài bản thì việc này không gây ra bất cứ tác động nào cho men răng cũng như mô mềm.

Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng đầu máy lấy cao răng với họat động của sóng siêu âm, nhẹ nhàng tác động lên cao răng và tạo lực rung làm chúng rơi ra ngoài. Sóng siêu âm có khả năng len lỏi qua những kẽ răng nhỏ và những vị trí khó tiếp xúc nhất, làm sạch triệt để mọi loại mảng bám trong khoang miệng.

Việc lấy cao răng thông thường sẽ không gây đau nhức hay chảy máu. Tuy nhiên, nếu lượng cao răng quá nhiều, bám chặt vào nướu – vùng mô mềm nhạy cảm nhất trong khoang miệng thì việc chảy máu trong khi lấy cao răng là không tránh khỏi. Đừng quá lo lắng vì bác sĩ sẽ báo trước với bạn điều này và chủ động có phương án cầm máu ngay sau khi thực hiện dịch vụ.

lay-cao-rang-co-hai-men-rang-khong-3
Lấy cao răng thường sẽ không gây chảy máu hay đau nhức

LƯU Ý: Một số hành động tự lấy cao răng tại nhà như dùng tay hay que sắt cứng cậy cao răng, cố chải răng với lực mạnh hay sử dụng dụng cụ lấy cao răng bán sẵn đều khiến cho men răng bị tổn thương nghiêm trọng. Ngoài ra, những việc này còn có thể gây ra tình trạng rách nướu hay nhiễm trùng nướu nguy hiểm.

Lấy cao răng an toàn cần một quy trình bài bản với dụng cụ được khử khuẩn và bác sĩ có chuyên môn. Bạn có thể tham khảo về quy trình lấy cao răng tại Navii Dental Care ngay ở phần bài viết bên dưới.

3/ Quy trình lấy cao răng tại Navii Dental Care

Quy trình thực hiện là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc lấy cao răng có hại men răng không. Tại Navii Dental Care, quy trình được xây dựng bài bản và áp dụng chung cho các ca dịch vụ, có thể điều chỉnh trong những trường hợp cụ thể.

Quy trình lấy cao răng cụ thể:

Bước 1: Thăm khám và xác định mức độ cao răng của khách hàng

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và chuẩn bị dụng cụ đầy đủ

Bước 3: Lấy sạch cao răng bằng máy rung siêu âm

Bước 4: Đánh bóng mặt răng bằng chất đánh bóng chuyên dụng (để làm bóng mặt răng, kéo dài tối đa thời gian tái bám của cao răng)

Bước 5: Bác sĩ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng và hẹn lịch lấy cao răng tiếp theo

lay-cao-rang-co-hai-men-rang-khong-4
Một khách hàng đang trong quá trình lấy cao răng tại Navii

Thông thường, lấy cao răng chỉ mất từ 30 – 40 phút và nên thực hiện 2 – 3 lần/năm. Việc đến nha khoa lấy cao răng không làm mất quá nhiều thời gian của bạn và an toàn tuyệt đối, vậy nên đừng quá lo lắng và bỏ mặc những mảng bám nguy hiểm này trong khoang miệng.

5/5 - (6 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo