Hiện tượng lợi trùm khi mọc răng khôn ở người trưởng thành gây ra nhiều khó chịu, đau nhức thậm chí biến chứng nếu không xử lý đúng cách. Trong trường hợp này, chúng ta thường nghe giải pháp loại bỏ lợi trùm bằng cách phẫu thuật cắt bỏ, vậy cắt lợi trùm răng khôn có đau không và nguy hiểm hay gây hại sức khỏe hay không…?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp về những vấn đề này nhé:

1.Có cần thiết để cắt lợi trùm

2.Cắt bỏ lợi trùm răng khôn có đau không

3.Cắt lợi trùm răng khôn bằng phương pháp laser hiện đại

Nguyên nhân hàng đầu khiến cho chiếc răng khôn hay răng số 8 mọc bị lợi trùm do đây là chiếc răng mọc muộn nhất trên xương hàm, vị trí mọc không thuận lợi vì thế dễ bị lệch và rất khó để nhú lên khởi nướu răng. Lúc này, phần lợi sẽ bị sưng phồng lên gây sưng đau, thậm chí có mủ khi nhấn vào. Tình trạng này sẽ kéo dài gây khó khăn trong việc ăn uống, đau đớn, nóng sốt cho người bệnh, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến răng số 7 kế cạnh.

1.Có cần thiết để cắt lợi trùm

Niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt?
Cắt Lợi Trùm Răng Khôn Có Đau Và Nguy Hiểm Không?

Phần lợi trùm răng khôn này không tự nhiên tiêu biến đi được và dứt điểm hết đau, nếu không cắt nó vẫn tồn tại. Hậu quả nếu không cắt bỏ đi thì chúng còn là nơi tạo điều kiện cho thức ăn lọt vào tích tụ lâu ngày và vi khuẩn phát triển. Bên cạnh đó, còn bị ảnh hưởng khi răng trên cắn phải vùng lợi trùm dẫn tới các biến chứng mức độ từ nhẹ tới nặng, có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Lợi trùm răng khôn khiến người bệnh đau sưng khó chịu. Phần lợi trùm răng khôn này không tự nhiên tiêu biến mà phải tiến hành cắt bỏ. Bạn nên nhanh chóng đến phòng khám nha khoa để kiểm tra và xử lý tránh những biến chứng không mong muốn. Nếu răng khôn mọc ngay ngắn, giải pháp đặt ra là cắt lợi trùm để chiếc răng có thể mọc bình thường. Vậy, cắt lợi trùm này có thực sự cần thiết và gây đau đớn.

2.Cắt bỏ lợi trùm răng khôn có đau không?

Bảo hiểm sức khỏe giúp bạn được điều trị nha khoa miễn phí
Cắt Lợi Trùm Răng Khôn Có Đau Và Nguy Hiểm Không?

Một trong những thắc mắc của nhiều người khi gặp hiện tượng lợi trùm răng khôn. Thực tế, việc cắt bỏ lợi trùm này là một tiểu phẫu nhỏ, khá đơn giản và không đòi hỏi kỹ thuật quá cao. Tuy nhiên, chúng phải thực hiện theo đúng yêu cầu và kỹ thuật y học và người bệnh tiến hành tiểu phẫu trong trường hợp sức khỏe tốt, ổn định.

Hiện nay, bằng công nghệ máy móc hiện đại cùng đội ngũ nha sĩ, kỹ thuật viên có chuyên môn cao chắc chắn việc cắt lợi trùm răng khôn sẽ diễn ra dễ dàng, nhanh chóng, tuy nhiên việc thực hiện thông qua dao kéo trực tiếp vào lợi nên ít nhiều sẽ gây đau đớn cho người bệnh. Có 2 phương pháp xử lý lợi trùm răng số 8: cắt bằng Laser hoặc cắt bằng kỹ thuật truyền thống với bộ dao kéo y tế chuyên dụng.

3.Cắt lợi trùm răng khôn bằng phương pháp laser hiện đại

18 tuoi nieng rang duoc khong
Cắt Lợi Trùm Răng Khôn Có Đau Và Nguy Hiểm Không?

Cắt bỏ lợi trùm bằng laser cực kỳ nhanh chóng, an toàn và hầu như không gây đau cho người bệnh. Đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành khám, chụp X-quang khoang miệng để chẩn đoán mức độ viêm nhiễm. Trước khi tiến hành cắt bỏ lợi trùm, khoang miệng sẽ được vệ sinh sạch sẽ bằng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng, đồng thời sát khuẩn để tạo môi trường xử lý tốt nhất. Thay vì dùng dụng cụ dao kéo chuyên dụng truyền thống thì các nha sĩ sẽ ứng dụng phương pháp cắt bằng laser hiện đại giúp độ chính xác cao hơn, an toàn, nhanh chóng, nhanh lành vết thương.

Cắt bỏ lợi trùm răng không không quá phức tạp, nhưng để an toàn bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa lâu đời, uy tín với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nha sĩ có chuyên môn cao điều này sẽ giúp quá trình cắt bỏ diễn ra nhanh chóng và nhanh lành vết thương hơn. Chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo