Nhổ răng được coi là tiểu phẫu trong nha khoa, để có một ca nhổ răng dược diễn ra một cách an toàn và nhanh chóng, bạn nên thực hiện nhổ răng tại nơi có địa chỉ nha khoa uy tín, nha sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều, để tránh các biến chứng xấu có thể xảy ra.

Vậy » nhổ răng bao lâu thì hết đau, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Nhổ Răng Bao Lâu Thì Hết Đau?

Đối với những ca nhổ răng thông thường, cảm giác đau nhức sau khi nhổ kéo dài từ 2 – 3 ngày là hết. Một vài trường hợp sau một tuần vẫn còn bị ê ẩm chỗ răng mới nhổ. Với mỗi người cơ địa khác nhau thì thời gian lành vết thương và hết đau sau khi nhổ sẽ khác nhau.

Ngoài ra việc nhổ răng bao lâu thì hết đau sẽ tùy thuộc vào kỹ thuật nhổ răng của bác sĩ, răng nhổ thuộc trường hợp khó hay dễ và cách chăm sóc răng của bạn sau khi nhổ nữa!.

1.1. Kỹ thuật nhổ răng của bác sĩ?

Đối với » giải pháp nhổ răng sẽ đòi hỏi kỹ thuật của bác sĩ cần phải cao, bởi kỹ năng tốt sẽ không để sót chân răng gây đau nhức hoặc ảnh hưởng tới dây thần kinh trên mặt.

Tại Navii Dental Care, quy trình nhổ răng được thực hiện hoàn toàn khép kin từ việc thăm khám, chụp X quang răng kiểm tra tình trạng và vị trí nhổ cho tới áp dụng quy trình vô trùng, vô khuẩn đảm bảo cho việc nhổ răng diễn ra thuận lợi, không gây viêm nhiễm hay biến chứng cho bệnh nhân.

Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ thực hiện gây tê, gây mê giúp bạn hạn chế đau đớn khi nhổ răng. Ngoài ra sau khi nhổ răng bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau, chống viêm, chống tấy vì thế bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

1.2. Vị trí nhổ răng khó hay dễ?

nho-rang-bao-lau-thi-het-dau
Sau Khi Nhổ Răng Bao Nhiêu Lâu Mới Hết Đau?

Thời gian hết đau nhức do nhổ răng mang lại nhanh hay chậm, còn phụ thuộc vào vị trí răng bạn nhổ bỏ khó hay dễ. Đối với vị trí nhổ răng khó vết thương rộng và sâu hơn thì đương nhiên thời gian hết đâu cũng lâu hơn.

1.3. Cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng

Cách vệ sinh răng miệng cũng ảnh hưởng 1 phần tới việc thời gian lành vết nhổ. Để nhanh chóng đẩy lùi cơn đau bạn nên tự trang bị cho mình những kiến thức về chăm sóc răng miệng sau khi nhổ. Đồng thời cần thực hiện đúng theo chỉ dẫn từ Nha sĩ.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, các trung tâm chuyên khoa  răng đã không ngừng đầu tư những trang thiết bị mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhổ răng cũng vậy, với công nghệ nhổ răng siêu âm mới, ít gây tổn thương đến các mô mềm, và xương kế cận, nên cảm giác đau nhức cũng được giảm đi rất nhiều chỉ còn có cảm giác đau từ 1 đến 2 ngày sau khi bạn nhổ răng.

2. Lưu Ý Giúp Bạn Giảm Đau Sau Khi Nhổ Răng.

chuom-da-giup-giam-dau-rang
Chườm đá có thể giúp bạn giảm đau sau khi nhổ răng

Răng có liên kết trực tiếp với xương hàm vì vậy có liên quan tới mạch máu, nướu răng. Bởi thế, sau khi nhổ răng bạn chảy máu và có thể sưng đau là hoàn toàn bình thường sẽ hết sau một khoảng thời gian. Bạn hoàn toàn có thể dùng giảm đau, giảm các triệu chứng này bằng cách:

  • Sau khi nhổ răng, bạn nên cắn chặt miếng bông gòn trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 phút để cầm máu, việc bạn cầm máu tốt sẽ rất có ích trong việc hết đau nhanh hay chậm và mau lành vết thương hơn.
  • Khoảng thời gian 6 giờ sau khi nhổ răng, bạn tuyệt đối không được súc miệng, đặc biệt là súc miệng bằng nước muối. Trong 24 giờ này bạn cũng không nên súc miệng mạnh, nói không với việc lấy lưỡi hay tay đẩy, hay vật khác động vào vị trí vừa nhổ răng, tránh ăn nhai vào phía bên hàm vừa nhổ răng.
  • Trong ngày đầu tiên, bạn nên đặt túi đá chườm lên má bên có răng vừa nhổ mỗi lần thực hiện 15 đến 20 phút. Ở ngày thứ 2 và thứ 3 bạn nên chườm nóng lên chỗ sưng khoảng 4 lần/ ngày.
  • Sau khi nhổ răng, bạn nên ăn đồ ăn loãng như cháo, súp, bổ sung thêm sinh tố dâu tây và sữa đậu nành để vết thương mau lành.
moi-nho-rang-nen-an-gi-tot
Một Số Thực Phẩm Nên Ăn Sau Khi Nhổ Răng

Như vậy,» nhổ răng đau mấy ngày thì hết còn phụ thuộc vào vị trí nhổ cũng như cơ địa của từng người. Việc hạn chế đau nhức sau khi nhổ răng bằng cách thực hiện ở nha khoa uy tín, bác sĩ chuyên môn cao là cần thiết.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về nhổ răng và các bệnh lý răng miệng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0912 604 242 hoặc đến trực tiếp tại Nha Khoa Navii địa chỉ: 42 Cửa Đông – Hoàn Kiếm hoặc 36 Hòa Mã – Hai Bà Trưng – Hà Nội để được tư vấn, thăm khám hoàn toàn miễn phí nhé!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo