Hàm răng đẹp sẽ khiến nụ cười của bạn thêm tỏa sáng. Ai cũng mong muốn được sở hữu một hàm răng trắng, đều và đẹp. Với những bạn không may gặp các vấn đề về răng như: răng nhiễm màu, hô, móm, mọc lệch…thì chụp răng sứ là lựa chọn hàng đầu.

Cùng tìm hiểu về phương pháp chụp răng sứ cũng như chụp răng sứ ở đâu bền đẹp trong bài viết dưới đây:

  1. Chụp răng sứ là gì?
  2. Những trường hợp được chỉ định chụp răng sứ.
  3. Các loại mão răng thường được sử dụng.
  4. Chụp răng sứ có đau không?
  5. Nguyên nhân của việc bị đau khi chụp sứ.

1.Chụp Răng Sứ Là Gì?

Bọc sứ hay còn gọi là mão răng, là một trong những phương pháp phục hồi thẩm mỹ răng được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay. Chụp răng thường được các chuyên gia nha khoa chỉ định cho các trường hợp như: gãy vỡ, sứt mẻ, sâu nặng, vẩu, móm…Một mão răng sứ giả có kích thước phù hợp sẽ được bọc để phục hồi hình dáng cho những chiếc răng bị tổn thương và đảm bảo chức năng ăn nhai của khách hàng.

chụp răng sứ
Bọc răng sứ.

2.Những Trường Hợp Được Chỉ Định Chụp Răng Sứ.

Chụp sứ hay mão sứ thường được áp dụng trong các trường hợp mất răng, khiếm khuyết về răng. Một số trường hợp phổ biến thường phải chụp răng sứ như sau:

  • Răng quá thưa, hở kẽ
  • Răng vẩu, hô, móm nhẹ
  • Răng nhiễm màu nặng không khắc phục được bằng các phương pháp làm trắng thông thường
  • Răng bị gãy, vỡ, sứt mẻ
  • Răng bị sâu, chết tủy
  • Kết hợp với Implant để thay thế răng bị mất cả phần thân và chân răng.

3.Các Loại Mão Răng Thường Được Sử Dụng.

chụp răng sứ
Các loại mão răng thường được sử dụng.

3.1.Mão nhựa, composite

Các loại chụp răng làm bằng chất liệu này thường có khả năng chịu lực kém, độ bền thấp hơn các chất liệu khác. Tuy giá thành bọc loại mão này rẻ nhưng hiện nay rất ít người lựa chọn mão nhựa để bọc.

3.2.Mão kim loại

Mão kim loại thường được chế tạo bằng hợp kim cao cấp như: Ni-Cr, Cr-Co, Titanium và vàng. Trong các loại này, Titanium có độ tương hợp sinh học khá cao và không bị oxy hóa trong môi trường ở khoang miệng.

Tuy nhiên, nhìn chung các loại mão kim loại sẽ dễ gây kích ứng hơn mão sứ và màu của nó cũng không giống răng thật bằng mão sứ.

3.3.Mão sứ

Mão sứ bao gồm các loại sau:

  • Sứ kim loại: Lớp khung sườn được chế tạo từ hợp kim nha khoa, lớp bên ngoài được quét một lớp sứ mỏng.
  • Sứ quý kim: Khung sườn được chế tạo từ hợp kim vàng, vỏ ngoài được quét một lớp sứ mỏng.
  • Sứ titan: khung sườn được làm từ titan, bên ngoài được quét lớp sứ mỏng.
  • Sứ không kim loại: Được làm từ các loại sứ có khả năng thay thế cho các loại sườn làm từ kim loại. Sứ không kim loại hiện là loại mão sứ được nhiều người ưa chuộng.

Trong các loại răng sứ toàn sứ thì răng sứ Cercon, E.max và Veneer được đánh giá cao. Các loại này có độ thẩm mỹ cao, chịu lực tốt và rất bền. Đặc biệt, các loại răng toàn sứ này sẽ khắc phục được hiện tượng viền đen ở vùng cổ răng vẫn thường có khi lắp các loại sứ kim loại. Tuy nhiên, giá thành bọc các loại sứ này khá cao.

4.Chụp Răng Sứ Có Đau Không?

chụp răng sứ
Nhiều người lo lắng về việc bị đau khi bọc răng sứ.

Nhiều người lo lắng về việc bị đau khi bọc răng sứ. Tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi nếu thực hiện đúng cách bằng thiết bị công nghệ cao thì việc chụp răng sứ gần như không gây đau.

5.Nguyên Nhân Của Việc Bị Đau Khi Chụp Sứ.

  • Không kiểm tra, khắc phục các vấn đề như sâu răng, viêm lợi trước khi bọc sứ.
  • Kỹ thuật viên không khéo léo trong việc mài răng hoặc xâm lấn sâu vào răng thật.
  • Liều lượng thuốc tê quá ít.
  • Dụng cụ không đảm bảo vệ sinh y tế.

Nếu việc chụp răng sứ không được tiến hành đúng quy trình và cẩn thận, khách hàng có thể gặp phải cảm giác khó chịu sau khi bọc. Thậm chí, một số khách hàng còn bị viêm lợi, hôi miệng, sâu răng, ê buốt…

Nha khoa Navii với đội ngũ các chuyên gia nha khoa hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở trang thiết bị hiện đại và thái độ làm việc tận tâm chắc chắn sẽ khiến bạn hoàn toàn hài lòng. Nếu bạn đang có nhu cầu chụp răng sứ, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được dịch vụ hoàn hảo nhất!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo