Ghép xương răng là phẫu thuật thường được Nha sĩ chỉ định trong trường hợp khách hàng không đủ mật độ xương hàm để cấy ghép Implant. Kỹ thuật này nhằm bổ xung thêm xương vào vị trí xương bị tiêu, từ đó làm ổn định cấu trúc hàm khả năng thành công khi cấy ghép Implant cao hơn.

Vậy chi phí ghép xương răng là bao nhiêu tiền?

1. Tiêu xương răng là gì?

ghep-xuong-rang
Tiêu xương ô răng là gì? Tại sao phải ghép xương răng khi cấy ghép Implant

Tiêu xương răng là tình trạng xương hàm bị giảm về mật độ, số lượng và thể tích của xương ổ răng tạo thành khoảng rỗng khi mất răng mà không trồng lại. Xương ổ răng dễ bị tiêu do phần xương ổ khá mềm do được cấu tạo từ muối khoáng sinh học nên dễ bị tiêu khi có vi khuẩn tấn công.

Nếu không điều trị kịp thời xương hàm sẽ bị tiêu dần theo thời gian dẫn tới bị teo xương hàm, tụt lợi, lão hóa gương mặt.

Nguyên nhân gây tiêu xương răng gồm có:

1.1. Tiêu xương không do mất răng

Tiêu xương không do mất răng có thể từ cao răng. Khi cao răng ăn sâu vào nướu làm tổn thương nướu khiến cho dây chằng nha chu bị đứt, vi khuẩn theo đó tấn công xương chân răng sẽ phá hủy xương chân răng và gây tiêu xương.

1.2. Tiêu xương do mất răng

Khi bị mất răng, lực nhai tác động lên vùng xương hàm không còn, ổ răng bị rỗng. Nếu khoảng trống này không được bù đắp lại bằng một chân răng mới thì xương ổ mềm sẽ bị tụt dần. Trong trường hợp mất răng mà không trồng lại trong thời gian dài thì tình trạng tiêu xương hàm trở nên nghiêm trọng hơn, khả năng phục hồi răng mới khó khăn hơn.

2. Tiêu xương răng có nguy hiểm không?

Tình trạng tiêu xương ổ răng gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng cũng như thẩm mỹ của khuôn mặt. Cụ thể:

2.1. Tụt nướu.

Xương ổ răng bị tiêu làm cho chiều cao và độ rộng của thành xương hàm giảm, không thể nâng đỡ được nướu nên khiến nướu bị tụt thấp, bờ nướu mỏng dần làm lộ ra chân răng. Vi khuẩn dễ dàng tấn công vào răng qua chân răng và nướu. Điều này làm cho nướu bị tiêu xương trũng xuống, làm mất thẩm mỹ cho vị trí bị tiêu xương chân răng.

tieu-xuong-rang-lam-tut-nuou
Xương ổ răng bị tiêu làm cho nướu bị tụt lộ chân răng

2.2. Di răng.

Di răng là tình trạng các răng trên và răng kế bị di chuyển sang vị trí răng đã nhổ, làm xô lệch hàm răng, gây mất thẩm mỹ, sai lệch khớp cắn, gây ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai của răng.

2.3. Tiêu xương hàm.

Đây là hệ quả tất yếu khi bị tiêu xương ổ răng đó là tiêu xương hàm trên và tiêu xương hàm dưới. Hiện tượng này rõ nhất đối với người bị mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm và người mang cầu răng…

2.4. Răng dễ lung lay.

Sở dĩ răng đứng thẳng và chắc chắn là nhờ được xương hàm nâng đỡ. Trường hợp xương bị tiêu chân răng sẽ bị lệch sang phần trống của xương đã mất làm cho răng bị xô lệch và dễ lung lay hơn.

2.5. Suy giảm chức năng ăn nhai.

Tiêu xương ổ răng làm răng bị xô lệch, yếu đi, quai hàm trũng xuống gây lệch khớp cắn giữa hai hàm, lực cắn không đủ để nhai nghiền thức ăn. Điều này làm gây khó khăn và không thoải mái khi ngon miệng.

2.6. Móm răng và lão hóa gương mặt.

Khi xương hàm bị tiêu biến, nướu co lại làm má bị hóp vào trong làm cho khuôn mặt trở nên già hơn bình thường. Hệ quả này thể hiện rõ hơn ở những người bị tiêu xương toàn hàm.

tieu-xuong-chan-rang
Tiêu xương chân răng có thể làm gương mặt lão hóa nhanh chóng

2.7. Phục hình răng trở nên khó khăn hơn.

Do răng di chuyển, xương hàm ở chỗ bị tiêu xương trũng xuống nên khi phục hình răng khó khăn hơn khi phải làm tăng kích thước xương bằng nong xương, ghép xương hay nâng xoang.

3. Chi phí ghép xương răng bao nhiêu tiền?

tieu-xuong-rang
Quá trình ghép xương răng để thực hiện trồng răng Implant

Nhìn chung, chi phí cấy ghép xương răng phụ thuộc vào loại xương răng muốn cấy ghép, số lượng xương răng cần cấy và cả tình trạng hiện tại của bệnh nhân. Do đó bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những yếu tố cấy ghép xương răng riêng sao cho phù hợp nhất với túi tiền của bản thân.

Hiện nay có nhiều vật liệu ghép xương khác nhau. Tùy theo tình trạng hàm bị tiêu xương và sức khỏe răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ quyết định sử dụng vật liệu nào.

  • Đối với tình trạng tiêu xương hàm nhẹ (xảy ra khi mất răng 3 tháng) thường sẽ bổ sung xương bột vào ổ răng.
  • Đối với tình trạng tiêu xương hàm nặng, sẽ thực hiện ghép xương nhân tạo hoặc xương tự thân. Chi phí ghép xương răng tự thân thường cao hơn so với ghép xương nhân tạo hay xương bột. Tuy nhiên ghép xương tự thân sẽ có khả năng thích ứng cao hơn, tỉ lệ tích hợp với trụ Implant nhanh hơn.

Chi phí ghép xương răng tại nha khoa Navii từ 100 – 200 USD/ 1 đơn vị xương (tùy vào tình trạng răng mà sau khi khám bác sĩ có thể tư vấn chính xác nhất)

4. Phòng ngừa và điều trị tiêu xương răng như thế nào?

Để không bị rơi vào tình trạng tiêu xương răng, bạn nên giữ gìn sức khỏe răng miệng thật tốt. Nên thực hiện lấy cao răng định kỳ và tránh các nguy cơ mất răng.

Nếu bệnh nhân có dấu hiệu ban đầu của viêm nướu thì nên thực hiện điều trị càng sớm càng tốt. Nếu không may bị mất răng cũng không nên để lâu mà nên trồng lại bằng Implant ngăn ngừa tiêu xương.

Nha khoa Navii hiện đang cung cấp dịch vụ Cấy ghép Răng Implant dành cho bệnh nhân mất răng có nguy cơ bị tiêu xương ổ răng. Cấy ghép Implant là kỹ thuật sử dụng trụ titan thay cho chân răng được cấy ghép vào xương hàm nâng đỡ cho một mão sứ, cầu răng hoặc hàm giả tháo lắp nhằm thay thế cho răng đã mất.

Cấy phép Implant phù hợp với mọi người, chỉ cần có đủ sức khỏe là có thể thực hiện. Đối với những trường hợp bị mất răng lâu năm đã có hiện tượng bị tiêu xương hàm, tụt nướu vẫn có thể trồng răng implant sau khi đã ghép xương hàm. Đây là kỹ thuật phục hình răng mới nhất và cho hiệu quả nhất hiện nay, có khả năng phục hình răng toàn diện từ khả năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Nha-khoa-uy-tin-ha-noi
Nha khoa Navii được trang bị các thiết bị hiện đại, phòng vô trùng

Có thể thấy, ghép xương răng là một kỹ thuật khó, yêu cầu bác sĩ thực hiện có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, cơ sở nha khoa được trang bị hiện đại, đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Do đó, bạn chỉ nên chọn các nha khoa uy tín được nhiều người tin tưởng.

Để tìm hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn xương trong cấy ghép Implant hay phương pháp trồng răng Implant vui lòng liên hệ số HOTLINE 0912 604 242 để được tư vấn, hỗ trợ từ Navii Dental Care nhé!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo