Dán răng sứ là một trong những dịch vụ nha khoa phổ biến nhất hiện nay và “được lòng” nhiều khách hàng vì mang lại tính thẩm mỹ cao, đồng thời ít xâm lấn đến răng thật nhiều như bọc răng sứ. Vậy trường hợp của bạn có nên thực hiện dịch vụ này không và chi phí dán răng sứ bao nhiêu tiền hiện nay? 

1/ Những trường hợp nào nên thực hiện dán răng sứ?

Nhiều người thường nhầm lẫn dán răng sứ với bọc răng sứ và vô tình hiểu sai về bản chất của phương pháp này. Chính vì thế, trước khi tìm hiểu về chi phí dán răng sứ thì bạn cần hiểu về phương pháp này và tìm hiểu xem trường hợp của mình có phù hợp để thực hiện không.

chi-phi-dan-rang-su-1
Dán răng sứ – Phương pháp thẩm mỹ nha khoa được nhiều người lựa chọn 

Để thực hiện dán răng sứ, bác sĩ sẽ cần mài 1 lớp mỏng bề mặt men răng của bạn để tạo mặt bám cho miếng dán sứ. Khác với bọc răng sứ cần phải mài xung quanh thân răng với tỉ lệ khoảng 1 – 2mm thì dán mặt sứ chỉ cần mài khoảng 0.2 – 0.5mm ở mặt bên ngoài.

Tuy nhiên, ứng dụng của dán răng sứ bị giới hạn hơn so với bọc răng sứ, phương pháp này chỉ được chỉ định trong những trường hợp như:

+ Răng bị nhiễm màu kháng sinh hoặc fluor không thể thực hiện tẩy trắng bằng phương pháp thông thường

+ Răng bị thưa, hở kẽ ở mức độ nhẹ

+ Răng lệch lạc ở mức độ cực nhẹ do răng, không phải do xương hàm

+ Mặt răng bị mòn men hoặc men răng yếu bẩm sinh, thường xuyên bị ê buốt khi ăn nhai

chi-phi-dan-rang-su-2
Răng nhiễm màu kháng sinh là một trong những trường hợp nên thực hiện dán mặt sứ

Bác sĩ nha khoa sẽ là người tư vấn cho bạn về việc có thể thực hiện dán mặt sứ được không sau khi đã thăm khám cụ thể.

2/ Chi phí dán răng sứ bao nhiêu tiền?

Do yêu cầu về kỹ thuật chế tác cao cũng như công nghệ hiện đại nên chi phí dán răng sứ sẽ cao hơn một chút so với bọc răng sứ. Bạn có thể tham khảo và so sánh về bảng giá răng sứ tại Nha khoa Navii bên dưới đây:

[table id=9 /]

3/ Một số yếu tố ảnh hưởng tới giá tiền dán răng sứ

Trước khi bạn trực tiếp đến nha khoa thì bác sĩ không thể cung cấp đến bạn một con số chuẩn xác nhất về chi phí dán răng sứ vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có 3 yếu tố quan trọng nhất: loại mặt dán sứ, số lượng răng cần sử dụng và tình trạng bệnh lý của răng.

chi-phi-dan-rang-su-3
Có rất nhiều loại sứ khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng người

+ Loại mặt dán sứ: Hiện nay có rất nhiều chất liệu sứ khác nhau phục vụ cho nhu cầu phục hình thẩm mỹ. Mỗi loại có tính chất, đặc điểm và mức giá riêng, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình để có sự lựa chọn phù hợp.

+ Số lượng răng cần sử dụng: Việc cần sử dụng bao nhiêu mặt dán sứ cho trường hợp cụ thể thường sẽ thông qua định hướng của bác sĩ nha khoa.

Một ví dụ cụ thể trong trường hợp bạn muốn khắc phục tính trạng răng nhiễm màu kháng sinh bằng cách dán lại toàn bộ số lượng răng trong khuôn hàm. Tuy nhiên trên thực tế bác sĩ thường khuyên bạn chỉ nên dán nhóm răng cửa, răng nanh và tiền hàm vì những nhóm răng này sẽ lộ ra ngoài khi cười. Nhóm răng hàm thường không cần dán để tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo về tính thẩm mỹ.

+ Tình trạng bệnh lý của răng: Trong trường hợp qua thăm khám ban đầu phát hiện ra dấu hiệu của các bệnh lý răng miệng, bác sĩ sẽ thực hiện điều trị triệt để bệnh mới tiếp tục thực hiện dán mặt sứ. Lúc này bạn sẽ phát sinh thêm chi phí điều trị bệnh lý và bác sĩ sẽ thông báo cũng như trao đổi lại với bạn về việc này.

chi-phi-dan-rang-su-4
Bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho bạn về chi phí dán răng sứ sau khi thăm khám trực tiếp

Để được tư vấn cụ thể nhất về chi phí dán răng sứ trong trường hợp của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii, các chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề trong thời gian sớm nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo