Chăm sóc răng sau khi trồng răng implant đúng cách là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự bền vững của quá trình điều trị. Nếu răng miệng sau khi cấy ghép implant không được vệ sinh đúng cách sẽ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng và có thể phá vỡ các phục hình implant. Sau đây Nha khoa Navii sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng sau khi trồng răng implant khoa học nhất.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn mọi người cách chăm sóc răng sau khi trồng răng implant đúng cách nhất mà không phải ai cũng biết:

  1. Làm giảm đau và sưng sau khi cấy ghép Implant.
  2. Không khạc nhổ.
  3. Vệ sinh răng miệng đúng cách.
  4. Chế độ ăn uống sau khi cấy ghép Implant.
  5. Theo dõi các dấu hiệu răng miệng.
  6. Khám định kỳ sau cấy ghép Implant.
  7. Các câu hỏi thường gặp về cấy ghép răng Implant.

1. Làm Giảm Đau Và Sưng Sau Khi Cấy Ghép Implant.

Sau khi làm phẫu thuật cấy ghép implant, bạn có thể sẽ cảm thấy đau nhẹ, âm ỉ, buốt và chắc chắn 1 điều khuôn mặt bạn sẽ bị sưng. Ngày đầu tiên, đắp nước đá hoặc 1 viên đá lạnh nhỏ lên vùng môi hay má tương ứng với chỗ cấy ghép implant để giảm đau. Làm liên tục trong 3 ngày, nhưng nên thay đá lạnh bằng nước ấm để làm tan tụ máu và giảm sưng.

2. Không Khạc Nhổ.

Sau khi cấy ghép implant, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không quen, vướng víu và khó chịu. Nhưng đừng vì thế mà đẩy lưỡi, khạc nhổ. Những điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới các phục hình implant, có thể gây tổn thương, thay đổi vị trí phục hình.

3. Vệ Sinh Răng Miệng Đúng Cách.

Vệ sinh răng miệng rất là quan trọng cho việc nướu của bạn phục hồi nhanh hơn. Vì vậy bạn cần thường xuyên đánh răng sạch sẽ sau khi ăn uống.

  • Sử dụng các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng như chỉ nha khoa, bàn chải cho các đối tượng mới cấy ghép, kem đánh răng chứa ít ít chất mài mòn, đặc biệt không được sử dụng kem đánh răng có chứa thành phần acid fluoride.
  • Tại các vùng tiếp xúc giữa implant và niêm mạc, cần dùng các bàn chải mềm, bàn chải điện, bàn chải kẽ răng để làm sạch, loại bỏ các mảng vi khuẩn.
  • Bên cạnh việc đánh răng, cần phải làm sạch bằng cách súc miệng bới các nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng có chứa chất kháng sinh chlorhexidine.

4. Chế Độ Ăn Uống Sau Khi Cấy Ghép Implant.

  • Sử dụng thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, bởi vì vitamin C có tác dụng giúp tăng sức đề kháng, xua tan mệt mỏi. Nhưng cùng đừng vì thế mà bạn lạm dụng nó.
  • Nên ăn các thực phẩm mềm, không phải nhai nhiều. Tránh những thực phẩm phải nhai nhiều dễ gây tổn thương cho vùng cấy ghép.
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm quá nóng, quá lạnh hoặc các chất kích thích như rượu, bia, soda, …
  • Đặc biệt, không được hút thuốc lá trước và sau khi cấy ghép implant (Những bệnh nhân nghiện thuốc lá không thể cai có thể không nên cấy ghép implant vì khả năng thất bại cao)

5. Theo Dõi Các Dấu Hiệu Răng Miệng.

Sau khi cấy ghép implant, bệnh nhân phải chú ý các dấu hiệu răng miệng. Nếu xuất hiện các hiện tượng như sưng, chảy máu thì cần phải tới ngay cơ sở nha khoa uy tín để theo dõi, tiến hành kiểm tra và điều trị.

6. Khám Định Kỳ Sau Cấy Ghép Implant.

Năm đầu tiền khi cấy ghép implant, bạn cần tới cơ sở nha khoa để khám định kỳ. Thông thường, đối với bệnh nhận có tình trạng răng miệng khoẻ thì nên khám định kỳ 3 tháng / 1 lần, còn với những bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh nha chu hoặc tổn thương quanh vùng cấp ghép implant thì nên 1-2 tháng / lần tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh.

7. Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Cấy Ghép Implant.

  • Cấy ghép implant giá bao nhiêu?

Tuỳ vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân, nhu cầu sử dụng chất liệu mà giá dịch vụ cấy ghép implant. Tại Nha Khoa Navii, mức giá sẽ dao động từ 1.200 -1.500 USD.

  • Lợi ích sau khi trồng implant?

Tránh tiêu xương hàm do bị mất răng lâu ngày, bảo tồn được những chiếc răng khoẻ mạnh bên cạnh. Ăn uống dễ dàng, thuận tiện và không còn thấy trở ngại trong việc nói chuyện, giao tiếp.

Qua bài viết trên, các bạn cũng có thể hiểu rõ phần nào cách chăm sóc răng sau khi trồng răng implant. Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ qua hotline 0912.60.42.42 hoặc đến trực tiếp các cơ sở của chúng tôi tại 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được giải đáp.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo