Bọc răng sứ là giải pháp khắc phục nhanh chóng các khiếm khuyết của răng như lệch lạc, xỉn màu hay mẻ vỡ. Khả năng làm đẹp vượt trội là vậy, tuy nhiên, bọc răng sứ vẫn khiến nhiều người “chùn bước” bởi không rõ bọc răng sứ có bị hôi miệng hay không?

Navii Dental Care xin giải đáp cho bạn đọc qua bài viết sau đây.

1. Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không là băn khoăn của bất kỳ ai đứng trước quyết định bọc sứ. 

Theo Ths.BS Lê Thị Thái Hòa, bọc răng sứ không chỉ là phương pháp thẩm mỹ mang lại diện mạo mới cho hàm răng mà trong nhiều trường hợp răng bị vỡ, yếu, nhạy cảm,… mão răng sứ còn bảo vệ răng khỏi các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, vi khuẩn, các chất kích thích,… Tuy nhiên, không thể phủ nhận trong một số trường hợp, sau khi bọc răng sứ phát hiện tình trạng hôi miệng.

Nguyên nhân có thể đến từ kỹ thuật của bác sĩ thực hiện, chế độ chăm sóc răng miệng của khách hàng, chất liệu làm răng sứ,… 

2. Nguyên nhân gây hôi miệng khi bọc răng sứ

Kỹ thuật bọc răng sứ kém

Bản chất của việc bọc răng sứ là chụp một mão sứ lên phần răng bị tổn thương sao cho sát khít vào nướu răng, không khác gì răng thật đâm lên từ nướu. Tuy nhiên, nếu bác sĩ thực hiện có tay nghề kém, sẽ xuất hiện khoảng hở giữa phần mão răng và nướu răng. Qua quá trình ăn uống hằng ngày thức ăn sẽ bị kẹt ở phần bị hở ra, dần dần phân hủy và gây hôi miệng.

boc-rang-su-hong
Răng sứ không sát khít với viền nướu.

Vệ sinh răng miệng không sạch

Lười vệ sinh răng miệng, hoặc vệ sinh không đúng cách cũng dẫn đến hơi thở có mùi. Chúng ta hấp thụ nhiều loại đồ ăn trong ngày. Nếu không được vệ sinh kỹ càng, chúng sẽ bị giắt lại ở các kẽ răng, chân răng. Dần dần sẽ phân hủy và tạo mùi hôi cho hơi thở. 

Chất liệu làm răng sứ

Có 2 loại răng sứ là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Tình trạng hôi miệng do chất liệu làm răng sứ gây ra thường đến từ răng sứ kim loại. 

boc-rang-su-o-dau-tot
Răng sứ kim loại có lõi kim loại ở bên trong. Răng toàn sứ được làm từ sứ hoàn toàn.

Dưới tác động của hóa chất, enzym, vi khuẩn sẽ làm răng sứ kim loại bị oxy hóa, hoặc nếu bạn dị ứng với thành phần của kim loại, khiến răng thật và nướu bị kích ứng, sẽ dẫn đến hơi thở có mùi hôi. 

Ngoài ra, nếu bạn mắc phải các bệnh về nướu răng, sâu răng,… cũng có thể gây viêm nhiễm, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn cư ngụ và phát triển, gây ra tình trạng hôi miệng.

3. Biện pháp khắc phục khi bọc răng sứ bị hôi miệng

Khi phát hiện tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ, bạn cần nhanh chóng đến cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tìm giải pháp khắc phục. Để càng lâu càng khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Nếu do răng sứ bị hở, mão răng không ôm khít nướu răng: Bác sĩ sẽ điều chỉnh cho răng sứ vào đúng khớp. Nếu không thể chỉnh khớp, bác sĩ buộc phải làm lại răng sứ mới cho phù hợp với cùi răng, không còn khoảng hở.

Nếu dị ứng với sườn kim loại của răng sứ: Bác sĩ sẽ thay thế răng sứ cũ bằng loại mới với chất liệu tốt hơn hoặc răng toàn sứ. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hạn chế khả năng xảy ra dị ứng với thành phần răng sứ, Navii Dental Care luôn khuyến khích khách hàng nếu có điều kiện hãy sử dụng răng toàn sứ.

Nếu hôi miệng do các bệnh lý răng miệng: Bác sĩ sẽ tháo răng sứ để điều trị bệnh lý triệt để, sau đó sẽ làm lại răng cho bệnh nhân.

Ngoài ra, chế độ vệ sinh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tuổi thọ răng sứ và giữ hơi thở thơm tho. Sau khi bọc răng sứ, bạn cũng cần có chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách như sau:

  • Đánh răng ít nhất 2 lần 1 ngày bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chứa Fluor. Chải tất cả các mặt răng ít nhất trong 2 phút. Thay mới bàn chải sau mỗi 3-4 tháng.
  • Làm sạch kẽ răng bằng chỉ nha khoa để lấy đi mảng bám giữa các kẽ răng mà bàn chải không chạm tới.
cach-ve-sinh-cho-rang-boc-su
Vệ sinh răng sạch sẽ là biện pháp ngăn chặn hôi miệng sau khi bọc răng sứ.
  • Tránh thức ăn dính, cứng vì có thể làm hở hoặc vỡ mão răng sứ.
  • Hạn chế tiêu thụ thực phẩm giàu đường và lượng acid tiếp xúc với răng để cải thiện tình trạng hôi miệng.
  • Khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần để kịp thời xử lý khi thấy có các dấu hiệu răng miệng bất thường. 

Đặc biệt, để tránh tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ, bạn nên CHỌN ĐÚNG địa chỉ nha khoa uy tín ngay từ đầu. Nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ ngày càng cao khiến các phòng khám nha khoa được mở ra ngày nhiều. Thị trường nha khoa trở nên sôi động hơn bao giờ hết, và công cuộc “đãi cát” tìm nha khoa uy tín của người tiêu dùng trở nên khó khăn hơn nhiều.

Navii Dental Care là một trong những nha khoa lâu đời được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng. Là nha khoa chuyên sâu về điều trị, các ca bọc răng sứ tại đây không chỉ đảm bảo ĐẸP VỀ HÌNH THỨC mà còn CHUẨN XÁC VỀ KỸ THUẬT. Theo Ths.BS Lê Thị Thái Hòa: “Phong trào bọc răng sứ rộ lên từ chục năm về trước và đến nay, nhiều người đang phải gánh chịu hậu quả từ việc bọc răng sứ sai cách. Hệ lụy không chỉ dừng lại ở  hôi miệng, ngại giao tiếp mà còn gây đau nhức không thể ăn ngủ bình thường. Nhiều khách hàng không bọc sứ ở phòng khám chúng tôi, nhưng lại tìm đến chúng tôi để sửa lại răng sứ. Đó là vinh dự rất lớn mà nha khoa nào cũng muốn có được.”

 

Khi thực hiện bọc răng sứ tại Navii Dental Care, khách hàng hoàn toàn yên tâm về hiệu quả thẩm mỹ và tính an toàn nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

  • Navii sở hữu đội ngũ Bác sĩ giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Mỗi thao tác khi thực hiện bọc răng sứ đều được bác sĩ thực hiện vô cùng tỉ mỉ, từ việc mài cùi răng theo tỷ lệ chuẩn cho đến việc gắn răng sao cho sát khít với viền nướu. 
  • Máy móc, hệ thống thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng công tác điều trị, phục hình và thẩm mỹ răng của khách hàng như máy chụp X-quang 3D CT Cone beam, tay khoan siêu tốc Sirona,… Đặc biệt là hệ thống vô trùng khép kín được thực hiện chặt chẽ theo quy định của Bộ Y Tế nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng trong suốt quá trình làm răng sứ. Ngoài ra, Navii còn chú trọng xây dựng hệ thống cơ sở vật chất khang trang và hiện đại. Tất cả mang đến sự thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
  • Chế độ bảo hành rõ ràng: Tùy vào loại răng sứ mà khách hàng chọn, Navii sẽ có chế độ bảo hành từ 5-10 năm. 

Hy vọng những thông tin trên đây đã giải đáp thắc mắc của bạn đọc về bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Để tìm hiểu thêm thông tin về bọc răng sứ, hoặc các bệnh về răng miệng khác, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline 024.3747.8292 để được các Bác sĩ tại Navii tư vấn cụ thể.

Địa chỉ :

  • Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo