Sau đây là các nội dung cho mục tư vấn làm răng có đau không?

1.Trồng răng implant là gì?

2.Làm răng Implant có đau không?

2.1.Xác định tình trạng răng miệng hiện tại

2.2.Lựa chọn vật liệu trồng răng phù hợp

2.3.Biết chăm sóc răng sau trồng

2.4.Lựa chọn địa chỉ trồng răng tin cậy

Từ xa xưa ông cha ta đã có câu “cái răng cái tóc là vóc con người”.  Qủa thực, một con người đẹp không thể thiếu hàm răng đẹp. Bạn ao ước có một hàm răng đẹp như bao người, nhưng thực tế không phải ai cũng có thể. Hàm răng của bạn vì một vài lý do nào đó mà mất đi một chiếc, một vài chiếc hay là nguyên cả hàm răng xinh đẹp. Bạn cũng đừng vội lo lắng vì hiện nay đã có phương pháp trồng răng Implant, trả lại cho bạn một hàm răng đẹp tự nhiên.

1.Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant
Trồng răng Implant

Trồng răng Implant là phương pháp nhằm khắc phục những tình trạng mất răng, phục hồi khả năng nhai, đồng thời giải quyết tình trạng mất thẩm mỹ trên khuôn mặt bạn. Công việc này được thực hiện bằng cách sử dụng một trụ Implant được chế tạo từ titanium với thiết kế đặc biệt đưa xuống xương hàm tại vị trí răng bị mất.  Sau khi trụ Implant tích hợp với xương hàm sẽ gắn abutment kết nối, rồi một mão sứ lên trên để phục hình răng toàn diện.

Lưu ý nho nhỏ là các bác sĩ khuyên rằng nên trồng răng càng sớm càng tốt sau khi bị mất răng vì nếu để lâu, tình trạng tiêu xương sẽ diễn ra. Và một khi xương bị tiêu, bệnh nhân cần tiến hành ghép xương để trồng trụ Implant, điều này dẫn đến tốn thêm chi phí, thời gian cho bạn.

2.Làm răng Implant có đau không?

Để xác định làm răng Implant có đau không. Trước hết bạn cần hiểu rõ quy trình trồng răng implant. Dưới đây là 1 số kinh nghiệm trồng răng Implant:

2.1. Xác định tình trạng răng miệng hiện tại

Làm Răng Implant Có Đau Không?

Việc xác định tình trạng răng miệng của bạn: Răng của bạn bị mất một chiếc hay là nhiều chiếc, tình trạng mất răng đã lâu hay mới,… để đưa ra phương án  giải quyết phù hợp, từ đó để đưa lại kết quả tốt và tiết kiệm chi phí. Đến trung tâm nha khoa uy tín có phòng chụp X-quang CT Conebeam là cách nhanh và tối ưu nhất, bác sĩ sẽ chụp phim, tư vấn và đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp. Tại Navii Dental Care, với 20 năm kinh nghiệm chăm sóc răng miệng, cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, cùng máy chụp x-quang CT Conebeam ngay tại phòng khám, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm và tiết kiệm thời gian khi khám chữa và xác định tình trạng răng miệng tại Navii. 

2.2. Lựa chọn trụ Implant để trồng răng phù hợp

Lựa chọn vật liệu trồng răng Implant là điều cần lưu ý. Quan trọng là chính chiếc trụ răng nhân tạo Implant. Bạn nên nghe sự tư vấn của bác sĩ chuyên môn để đưa ra sự lựa chọn thích hợp cho bản thân.

Tốt nhất là các trụ răng được làm từ chất liệu càng cao cấp vì sẽ có độ bền chắc càng cao, và được đảm bảo. Trụ implant tốt cũng sẽ là công cụ hỗ trợ cho quá trình cấy răng implant đạt kết quả cao hơn, tỷ lệ thành công cao hơn, phù hợp hoàn toàn với xương hàm cùng cơ thể của bạn. Những loại trụ Implant tố nhất trên thị trường hiện nay là Nobel – hãng Implant số 1 của Mỹ, Tekka – hãng Implant số 1 đến từ Pháp. 

2.3. Biết chăm sóc răng sau trồng

Chăm sóc răng sau khi trồng răng là bước cơ bản mà bạn phải thực hiện, yếu tố quyết định đến hiệu quả sử dụng và tuổi thọ của trụ Implant, bạn nên tuân theo đúng lời khuyên của bác sĩ để chăm sóc và bảo quản trụ implant đem lại kết quả tốt nhất cho hàm răng của mình. Tránh hút thuốc lá, uống rượu, gặm xương cứng, đồ ăn cứng…là những điều bạn cần lưu ý. 

2.4. Lựa chọn địa chỉ làm răng tin cậy

Việc lựa chọn một địa chỉ trồng răng uy tín tin cậy cũng là một trong những yếu tố làm nên sự hoàn mỹ cho hàm răng của bạn. Địa chỉ làm răng tốt đảm bảo về công nghệ kĩ thuật, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có giá cả hợp lí, sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng về chất lượng thẩm mỹ của hàm răng bạn. Điều này bạn có thể tham khảo qua bạn bè và người thân để có sự lựa chọn tốt nhất. 

3. Làm răng Implant có đau không? 

Quy trình làm răng Implant được tiến hành theo các bước như sau:

  1. Khám va chụp X-quang 3D
  2. Cấy ghép trụ Implant vào xương hàm
  3. Chờ tích hợp trụ Implant vào xương hàm
  4. Gắn healing abutment lên trên trụ implant
  5. Lấy dấu tạo phục hình mão sứ
  6. Đặt mão sứ lên trên trụ Implant
làm răng implant có đau không?
làm răng implant có đau không?

Trong các bước trên, bước cấy ghép trụ Implant vào xương hàm cần phẫu thuật nên khiến nhiều bệnh nhân lo lắng. Tuy nhiên, trước khi phẫu thuật làm răng Implant, bác sĩ sẽ tiêm tê hoặc gây mê, nên bệnh nhân hoàn toàn không đau trong quá  trình cấy ghép này. Sau khi phẫu thuật, nếu bệnh nhân tuân thủ theo đúng lời bác sẽ dặn dò và uống thuốc đầy đủ, thì sẽ không cảm thấy đau hoặc không đau nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn địa chỉ có hệ thống vô trùng nha khoa uy tín, nhiều đơn vị nha khoa thường không chú trọng khâu vô trùng trong nha khoa, tuy nhiên vô trùng đóng vai trò quan trọng trong nha khoa, tránh lây nhiễm chéo, đảm bảo an toàn hoàn toàn cho bạn.

Như vậy trên đây là những giải đáp cho câu hỏi làm răng implant có đau không mà bạn nên biết. Đặt y đức lên làm đầu, chúng tôi hiện nay là một trong những địa chỉ trồng răng Implant hiện đại, đạt chuẩn chất lượng cao hàng đầu hiện nay, và cũng là một trong số ít địa chỉ nha khoa phẫu thuật thành công các ca Implant All-on-4/ All-on-6, được sự tin cậy và là địa chỉ được mọi người tìm kiếm nhiều nhất để thực hiện mong ước có một hàm răng khỏe mạnh.

Liên hệ Navii Dental Care có địa chỉ trung tâm phố cổ ( 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm và 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng ) để được phục vụ chu đáo và tận tình!

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo