Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền phụ thuộc phần lớn vào tình trạng của răng. Việc nhổ răng là chỉ định cuối cùng của Bác sĩ khi răng hàm số 7 không thể điều trị và phục hồi. Chính vì vậy bạn cần đến nha khoa uy tín để được Bác sĩ đưa ra phương án điều trị.

1. Thông tin về răng hàm số 7

Răng số 7 là răng cối lớn thứ 2 trong hàm, nằm giữa răng số 6 và răng khôn. Răng số 6 và răng số 7 là 2 răng hàm quan trọng, đóng vai trò nghiền nát thức ăn của cả hàm.

rang-so-7-la-rang-nao
Vị trí của răng số 7 trên cung hàm.

Đặc biệt, 2 răng này chỉ mọc 1 lần và không mọc lại. Vì vậy, bảo tồn răng số 7 là ưu tiên hàng đầu của Bác sĩ.

2. Khi nào cần nhổ răng số 7?

Chỉ nên nhổ răng hàm số 7 khi các biện pháp bảo tồn răng không mang lại hiệu quả:

  • Răng số 7 mọc ngầm
  • Răng bị lung lay, mẻ, vỡ, sứt,… không thể giữ lại răng do tác động từ bên ngoài như: va đập, chấn thương,…
  • Răng bị bệnh lý không thể điều trị và phục hồi như: sâu răng, viêm chóp chân răng nặng,…
nho-rang-ham-so-7
Chỉ nhổ răng hàm số 7 khi không còn biện pháp bảo tồn nào khác.

3. Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền?

Nhổ răng là một tiểu phẫu khá đơn giản và nhẹ nhàng. Vì vậy bạn cũng đừng quá lo lắng về việc nhổ răng hàm số 7 có đau không và bị ảnh hưởng gì không. Tuy nhiên, lựa chọn nhổ răng tại Bệnh viện lớn và Nha khoa uy tín sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro không đáng có có thể xảy ra trong quá trình nhổ răng như: nhổ sai kỹ thuật dẫn đến sót chân răng, vết nhổ lâu lành, đặc biệt là bị lây nhiễm các bệnh lây qua đường nước bọt từ người khác do dụng cụ y tế không được vô trùng kỹ lưỡng,…

Chi phí dịch vụ nhổ răng số 7 hàm dưới sẽ không quá cao như niềng răng hay cấy ghép Implant. Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền phụ thuộc phần lớn vào mức độ phức tạp của răng.

Ngoài ra, từng nha khoa sẽ có chính sách định giá khác nhau dựa trên các giá trị mà họ mang đến cho khách hàng như: cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ Y Bác sĩ, chế độ chăm sóc khách hàng,… Tuy nhiên, mức chênh lệch giữa các nha khoa là không nhiều, chỉ dao động trong khoảng 100,000 – 400,000đ/ răng; vì nhổ răng là dịch vụ cơ bản mà bất cứ Phòng khám nha khoa nào cũng cung cấp.

Dưới đây là bản giá nhổ răng tại Navii Dental Care –  Nha khoa Điều trị và Phục hồi Răng Hàm Mặt chuyên sâu mà bạn có thể tham khảo:

nho-rang-so-7-bao-nhieu-tien
Nhổ răng hàm số 7 hàm dưới giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào mức độ phức tạp của răng.

4. Quy trình nhổ răng hàm dưới tại nha khoa Navii

Bước 1: Bác sĩ thăm khám, chụp X Quang răng kiểm tra tình trạng răng cần nhổ.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh răng miệng, sát khuẩn để đảm bảo quá trình nhổ răng diễn ra an toàn, không biến chứng.

Bước 3: Gây tê cục bộ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình nhổ răng, không gây đau đớn hay khó chịu.

nho-rang-ham-o-dau
Quy trình nhổ răng số 7 hàm dưới tại Navii Dental Care.

Bước 4: Bác sĩ tách nướu rồi sử dụng dụng cụ chuyên dụng nhẹ nhàng nhổ răng số 7 ra khỏi hàm. Vết thương sẽ được khâu kín lại.

Bước 6: Kết thúc quá trình nhổ răng, bạn cần cắn chặt bông gòn trong 30 – 45 phút để cầm máu. Bác sĩ sẽ tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh sau khi nhổ răng và nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của vết nhổ, hãy tới gặp bác sĩ ngay.

5. Lưu ý sau khi nhổ răng số 7 hàm dưới

Như bạn đã biết, răng hàm số 7 là răng ăn nhai chính, cho nên sau khi nhổ răng số 7, bạn cần trồng răng giả càng sớm càng tốt.

trong-rang-implant-cho-rang-so-7
Răng số 7 bị mất lâu ngày.

Điều này cực kỳ quan trọng bởi nếu bạn để tình trạng mất răng số 7 diễn ra trong thời gian dài thì ngoài việc gặp khó khăn trong việc ăn nhai, giắt thức ăn thì tiêu xương răng chính là vấn đề đáng sợ nhất.

Sau khi nhổ răng, bạn nên thực hiện cấy ghép Implant để khôi phục được cả thân răng và chân răng. Đây là giải pháp tối ưu nhất cho người bị mất răng.

nho-rang-so-7-ham-duoi
Trồng răng Implant là giải pháp tối ưu sau khi nhổ răng hàm số 7 hàm dưới.

Hy vọng thông tin được cung cấp trong bài viết “Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền?” đã giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi nhổ bỏ chiếc răng này.

Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến việc nhổ răng hàm số 7 hàm dưới, hoặc các vấn đề răng miệng khác, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc gọi điện trực tiếp vào Hotline 024.3747.8292 để được Bác sĩ của Navii giải đáp nhanh nhất nhé.

Nếu được, mời bạn qua cơ sở của Navii để được Bác sĩ thăm khám và tư vấn chính xác, hoàn toàn Miễn Phí bạn nhé.

• Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
• Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thân mến!

4.5/5 - (2 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo