Các bậc phụ huynh thường dành sự quan tâm đến quá trình phát triển của con trẻ, để đảm bảo các em có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, vấn đề răng miệng nhiều khi lại không được chú trọng, dẫn đến các em bị bệnh lý nha khoa. Điển hình trong đó, sâu răng ở trẻ em là  hiện tượng phổ biến do việc vệ sinh răng không khoa học, và thói quen ăn uống. Để các bậc cha mẹ có thể bỏ túi những kiến thức cần thiết về sâu răng, Navii sẽ phân tích qua bài viết dưới đây.

Tác Nhân Gây Sâu Răng Ở Trẻ Em

Hậu Quả Của Sâu Răng

Cách Phòng Ngừa Sâu Răng Ở Trẻ Em

1. Tác Nhân Gây Sâu Răng Ở Trẻ Em

Quá trình hình thành bệnh lý sâu răng, bắt nguồn từ tác nhân bên ngoài lẫn bên trong. Thực phẩm sau khi tiêu thụ, sẽ tạo ra các mảng bám ở chân răng hoặc kẽ răng. Những mảng bám này kết hợp với vi khuẩn, tạo nên axit ăn mòn các men răng. Qua thời gian, những lỗ sâu răng sẽ càng xuất hiện rõ hơn và sâu hơn.

Lý do tình trạng sâu răng diễn ra dai dẳng, là bởi tác động của đường. Đường giúp hỗ trợ các vi khuẩn trong miệng phát triển, tiếp tục quá trình phá hủy men răng. Vì vậy, thói quen uống nước ngọt và ăn bánh kẹo sẽ khiến bệnh sâu răng ở trẻ em trở nên nghiêm trọng hơn.

Cha mẹ chưa hướng dẫn các em đánh răng khoa học, và quy củ. Điều này khiến con trẻ không chú trọng đến vệ sinh răng miệng, dẫn đến hình thành sâu răng.

2. Hậu Quả Của Sâu Răng

Hậu quả đầu tiên mà sâu răng gây ra là những cơn đau buốt khó chịu. Điều này ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và việc học tập của trẻ.

Răng vĩnh viễn về sau có thể mọc sai vị trí nếu trẻ bị sâu răng sữa và phải nhổ.

Sâu răng ở trẻ em gây viêm tủy, dẫn đến biến chứng hoại tử và nguy cơ áp xe răng.

Trẻ bị sâu răng sẽ có mùi hôi ở miệng nên các em thường mặc cảm, và tự ti trong giao tiếp.

3. Cách Phòng Ngừa Sâu Răng Ở Trẻ Em

Cha mẹ là những người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc giáo dục trẻ về kiến thức răng miệng. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên dành thời gian mỗi ngày hướng dẫn trẻ vệ sinh răng có khoa học. Cụ thể, số lần đánh răng lý tưởng là 2 lần/ngày với thời gian tối thiểu là 3 phút/lần. Thao tác chải răng nên được thực hiện đều từ trên xuống và ngược lại. Trong lúc trẻ đánh răng, cha mẹ có thể quan sát và hỗ trợ các em để thực hành chính xác và dần làm quen. Cần lưu ý sử dụng thuốc đánh răng phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, và dùng kem đánh răng có chứa flour theo sự khuyến cáo của nha sĩ.

Để tận tình chỉ dẫn trẻ em đánh răng, đòi hỏi các bậc cha mẹ phải rất kiên nhẫn cũng như tạo hứng thú cho các em. Thưởng cho trẻ những phần quả nhỏ khích lệ, dùng kem đánh răng có mùi vị hấp dẫn, hoặc cùng trẻ đánh răng là những cách áp dụng hữu hiệu.

Mặc dù đồ ngọt được trẻ ưa thích, nhưng cha mẹ cần hạn chế cho các em dùng. Nên thay thế bằng những loại rau quả tự nhiên, có lợi cho sức khỏe và răng miệng. 

Cha mẹ nên đưa trẻ đi khám răng định kì 6 tháng/lần, để có thể kiểm tra và nắm bắt tình trạng răng miệng.

4. Lí Do Các Bậc Cha Mẹ Nên Chọn Navii Dental Care

 

Lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị sâu răng ở trẻ em khiến các bậc cha mẹ băn khoăn. Navii Dental Care với hơn 20 năm kinh nghiệm, là trung tâm nha khoa tin cậy tại Hà Nội. Ngoài ra, trung tâm đã điều trị cho gần 20,000 khách hàng trong và ngoài nước.

Lí do nên chọn Navii:

Là trung tâm nha khoa lớn nhất quận Hoàn Kiếm.

Đội ngũ bác sĩ tâm huyết có trình độ chuyên môn cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ thông tin và tư vấn.

Trung tâm được xây dựng theo quy chuẩn của hiệp hội nha khoa thế giới. Đảm bảo loại bỏ 100% khả năng nhiễm trùng và lây bệnh.

Không gian rộng đẹp kết hợp với thiết bị nha khoa hiện đại. Bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi điều trị tại trung tâm.

Bệnh lý sâu răng được điều trị nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, Navii phục hồi tối đa các ca điều trị trước đây của bệnh nhân. 

Áp dụng công nghệ hình ảnh tối tân vào việc điều trị nhằm tăng cường hiệu quả. Tùy trường hợp, trung tâm có thể đưa ra kết quả dự đoán từ ngay trước khi thực hiện. 

Navii luôn tôn trọng quyền riêng tư và bảo mật thông tin của từng khách hàng.

Hiện Navii Dental Care đang cung cấp các dịch vụ điều trị sâu răng ở trẻ em. Hãy đặt lịch hẹn tại đây để được khám tổng quan miễn phí và nhận tư vấn tận tình từ chúng tôi.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo