Niềng răng Invisalign đang là xu hướng chỉnh nha mới dành cho giới trẻ. Những năm thiếu niên là thời điểm tốt nhất để sửa chữa răng lệch lạc, hô móm nhẹ, khớp cắn không chuẩn ,… bởi vì xương của bạn vẫn đang phát triển. Nhưng nhiều thanh thiếu niên sợ rằng phải đi học với niềng răng “kim loại”. May mắn thay, Invisalign, với công nghệ niềng răng trong suốt mang tính đột phá, được đánh giá có tính thẩm mỹ cao, sẽ chỉnh hình răng thẳng và đều mà ít chú ý hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Trong bài viết này, Navii Dental Care sẽ giải thích cách hoạt động , chi phí và các ưu điểm nổi bật của Invisalign, loại niềng răng lý tưởng dành cho giới trẻ.

1. Tại sao nên niềng răng ở lứa tuổi thiếu niên?

nieng-rang-invisalign-co-hieu-qua-khong
Niềng răng invisalign có hiệu quả không

Mặc dù không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chỉnh nha giúp cho răng đều , thẳng và đẹp, nhưng thời gian lý tưởng để bắt đầu là từ 12 đến 15 tuổi. Tại thời điểm này, bạn  đã có hầu hết – hoặc tất cả – răng người lớn, nhưng xương hàm và cấu trúc khuôn mặt của bạn vẫn đang phát triển. Điều này khiến việc điều chỉnh vị trí của chân răng ở giai đoạn này dễ dàng và nhanh hơn là nếu bạn đợi đến tuổi trưởng thành.

Để chỉnh hình răng một cách tốt nhất, nha sĩ của bạn sẽ tư vấn, hướng dẫn kĩ lưỡng để bạn có thể sử dụng niềng răng Invisalign – phương pháp niềng răng mới nhất một cách hiệu quả. Bạn có thể phải khay niềng răng  mỗi đêm hoặc cách mỗi đêm miễn là bạn muốn răng của bạn vẫn thẳng.

2. Lợi ích của việc niềng răng Invisalign

Có một hàm răng đều, đẹp là điều mà mọi người đều mong muốn. Sau đây là một số ưu điểm khi chỉnh nha – niền răng:

  • Tự tin vào nụ cười của bạn
  • Thẩm mỹ trên khuôn mặt được cải thiện
  • Ít bị hư hại cho răng hô hoặc lệch lạc, lệch khớp cắn
  • Ăn nhai tốt hơn
  • Vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn

Thêm vào đó, răng thẳng và đều ngay từ nhỏ có thể giúp bạn duy trì vệ sinh răng miệng tốt hơn trong suốt quãng đời còn lại. Nếu răng của bạn bị lệch lạc, điều này khiến cho việc vệ sinh khó khăn hơn, dẫn đến nhiều mảng bám sẽ tích tụ, sau đó gây sâu răng. Những năm tiếp theo, bạn có nhiều khả năng cần phải trám răng, điều trị tủy răng, và thậm chí nhổ răng.

Vì vậy, bạn có thể xem việc làm răng thẳng ngay bây giờ chính là một sự đầu tư vào sức khỏe răng miệng tương lai của con bạn.

3. Niềng răng trong suốt Invisalign hoạt động như thế nào?

hinh-anh-minh-hoa-chinh-nha-nieng-rang-invisalign
Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả không ?

Chỉnh nha niềng răng Invisalign bao gồm những khay niềng răng trong suốt, là các công cụ làm thẳng răng được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân. Bệnh nhân nhận được một cái cho hàm trên và một cái cho hàm dưới, các khay trong suốt vừa khít trên răng, gây áp lực ở những nơi nhất định để di chuyển răng, khiến chúng thẳng hàng và đều đẹp.

Bạn chỉ cần đến khám kiểm tra 6-10 tuần một lần. Tổng thời gian điều trị sẽ là khoảng 12-18 tháng, tùy thuộc vào độ lệch lạc của hàm răng.

Để tìm hiểu xem liệu bạn có thể chỉnh nha trong suốt Invisalign hay không, bạn có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ chỉnh răng Invisalign tại Navii Dental Care.

Nếu bạn nghĩ rằng mình không phải là ứng cử viên phù hợp cho Invisalign, hãy đọc phần cuối của bài viết này, về các thông tin về các lựa chọn thay thế bên cạnh phương pháp chỉnh nha Invisalign.

4. Ưu điểm nổi bật trong chỉnh nha Invisalign

Niềng răng Invisalign khác với niềng răng kim loại truyền thống ở nhiều điểm

Ưu điểm rõ ràng nhất của Invisalign là tính thẩm mỹ vượt trội so với niềng răng kim loại. Mặc dù không hoàn toàn vô hình, nhưng các khay trong suốt khó nhận thấy, đặc biệt khi nhìn từ xa.

Nhiều trẻ em và thanh thiếu niên dễ bị trêu chọc tại trường khi chúng đeo niềng răng mắc cài kim loại, vì vậy niềng răng Invisalign ra đời, có sức hấp dẫn rõ ràng cho cả trẻ em và phụ huynh.

Một ưu điểm khác của phương pháp chỉnh nha Invisalign, đó là có thể tháo rời ra khi cần thiết, vì vậy bạn có thể thoải mái để ăn bất cứ thứ gì bạn thích. Với niềng răng cố định,bạn cần hạn chế ăn thức ăn dai, dính, giòn và cứng vì những đồ ăn này dễ ảnh hưởng đến các mắc cài và dây cung.

5. Chi phí niềng răng Invisalign trong suốt là bao nhiêu?

hieu-qua-cua-nieng-rang-trong-suot-invisalign
Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả không ?

Niềng răng Invisalign có giá khoảng 40.000.000 –  60.000.000 VND cho mỗi hàm.

Nhược điểm lớn nhất của niềng răng Invisalign đó là thời gian điều trị dài hơn so với niềng răng mắc cài

Các lựa chọn niền răng thay thế khác:

Niềng răng mắc cài sứ : Phương pháp niềng răng mắc cài sứ có cách hoạt động giống như niềng răng truyền thống nhưng các mắc cài được làm từ một vật liệu trong suốt là sứ. Điều này làm cho chúng có tính thẩm mỹ cao hơn so với mắc cài kim loại, nhưng thời gian điều trị nhanh hơn so với niềng răng Invisalign.

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi : Những mắc cài ‘ẩn’ được giấu trên bề mặt bên trong của răng. Phương pháp này vẫn sử dụng khung kim loại và dây cung nhưng rất khó để nhận thấy.

Dưới đây là bảng tóm tắt về chi phí và điểm khác biệt cần cân nhắc trước khi lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp nhất . Đây là giá điều trị một hàm (cả hàm trên hoặc hàm dưới).

Chi phí (VND)

Ưu điểm

Nhược điểm

Chỉnh nha Invisalign   40.000.000 – 60.000.000/ hàm Gần như vô hình; có thể tháo rời các khay niềng răng Thời gian chỉnh hình lâu nhất
Niềng răng mắc cài kim loại 15.000.000 – 25.000.000 / hàm  Phù hợp cho mọi trường hợp răng lệch lạc; thời gian điều trị nhanh nhất, chi phí rẻ nhất Không thẩm mỹ; không thoải mái trong ăn uống, sinh hoạt
Niềng răng mắc cài sứ 20.000.000 – 30.000.000/ hàm Ít chú ý hơn mắc cài kim loại Chi phí lớn hơn so với mắc cài kim loại
Niềng răng mặt lưỡi 60.000.000 – 80.000.000/ hàm Ẩn đằng sau răng; rất kín đáo, thẩm mỹ Khó vệ sinh , thường là lựa chọn đắt đỏ nhất

 

Để tìm hiểu xem phương pháp niềng răng Invisalign có phù hợp với tình trạng răng của bạn hay không. Bạn hãy đặt một cuộc tư vấn với nha sĩ Invisalign gần nhất.

Chúng tôi cũng có một bài viết riêng biệt về dịch vụ chỉnh nha tháo lắp cho trẻ em mà bạn nên xem nếu có con nhỏ cần điều trị về nha khoa. Với rất nhiều tùy chọn có sẵn, bạn sẽ có thể tìm thấy một giải pháp phù hợp với mình. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp tất cả thông tin bạn cần để đưa ra quyết định quan trọng.

6. Kết luận

dich-vu-nieng-rang-trong-suot-invisalign-tai-nha-khoa-navii
Dịch vụ niềng răng trong suốt Invisalign tại Navii Dental Care

Invisalign là phương pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ ưu việt, với nhiều ưu điểm nhất hiện nay. Với những khay niềng răng trong suốt này, những lời chế nhạo ‘kim loại miệng’ không còn là điều phải lo lắng. Thêm vào đó, sự thoải mái, tiện lợi trong ăn uống, vệ sinh đặc biệt thích hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên và giới trẻ

Nếu bạn ngại đeo mắc cài kim loại, hãy liên hệ với nha khoa Navii Dental Care ngay hôm nay để được tư vấn phương pháp niềng răng hiệu quả nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo