I. Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng trong suốt ( Niềng răng invisalign ). Ưu điểm so với niềng răng mắc cài truyền thống khác thì niềng răng không mắc cài là phương pháp niềng răng tối ưu nhất hiện nay có thể tháo lắp dễ dàng mà không gây ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt, vệ sinh răng miệng.

Không sử dụng mắc cài và dây cung kim loại, Invisalign nhẹ nhàng di chuyển răng bằng cách sử dụng một loạt các khay niềng bằng nhựa trong suốt. Các khay niềng răng Invisalign sẽ được tùy chỉnh phù hợp với hàm răng của từng người. Mỗi khay niềng răng sẽ dịch chuyển răng từng chút, từng chút một.

Niềng răng không mắc cài có đau không?

nieng-rang-khong-mac-cai-mang-lai-hieu-qua-toi-uu
Phương pháp niềng răng không mắc cài mang lại hiệu quả tối ưu

Vì không sử dụng mắc cài và dây cung kim loại, Invisalign rất kín đáo khó mà nhận ra bởi người ngoài, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao. Điều tuyệt vời hơn nữa là có thể tháo rời khay niềng ra khi ăn uống, điều mà không thể làm được với niềng răng mắc cài cố định. Chỉ cần đảm bảo đeo đủ khay niềng tối thiểu là 20 giờ mỗi ngày.

Niềng răng không mắc cài Invisalign là phương pháp mới nhất hiện nay và có mức giá cao hơn sơ với các loại niềng răng mắc cài khác. Với công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, Invisalign vạch rõ kế hoạch điều trị chỉnh răng từ lúc bắt đầu cho tới khi kết thúc quá trình niềng răng. Kết quả của quá trình niềng răng bằng Invisalign được xem trước thông qua hình ảnh không gian 3 chiều (3D).

Sau đó, một loạt khay niềng Invisalign trong suốt được tạo ra chỉ dành riêng cho bộ răng mỗi người. Mỗi khay niềng được mang trong hai tuần và thay thế bằng khay tiếp theo cho tới khi răng dần dần được chỉnh tới vị trí mong muốn theo kế hoạch ban đầu. Thời gian niềng răng bằng Invisalign tùy thuộc vào tình trạng bộ răng của mỗi người.

II. Ưu điểm niềng răng không mắc cài

  • Invisalign có thể được gỡ bỏ để ăn, uống và đánh răng
  • Rất kín đáo và có tính thẩm mỹ cao
  • Thoải mái, ít gây khó chịu
  • Tùy chỉnh cho từng trường hợp riêng biệt
  • Bác sĩ có thể chỉ ra trước hình ảnh bộ răng sau khi kết thúc niềng răng thông qua hình ảnh kỹ thuật số
nieng-rang-khong-mac-cai-invisalign-co-gia-tri-tham-my-cao
Niềng răng không mắc cài Invisalign có giá trị thẩm mỹ cao

III. Hạn chế của niềng răng không mắc cài

  • Niềng răng Invisalign sẽ chỉ có kết quả tốt nếu tuân theo đúng yêu cầu, đeo niềng đủ thời gian tối thiểu 20 giờ mỗi ngày.
  • Không phải, trường hợp nào cũng phù hợp với Invisalign. Một số trường hợp phức tạp thì phù hợp với niềng răng mắc cài.
  • Phù hợp hơn cho thanh niên và người lớn
  • Chi phí cao hơn so với niềng răng mắc cài

IV. Trường hợp nên niềng răng mắc cài

Niềng răng Invisalign và niềng răng mắc cài truyền thống đều có sự tác động khác nhau đối với mỗi trường hợp răng riêng biệt. Cơ chế tác động của chỉnh nha Invisalign là ôm trọn bề mặt răng bằng khay Invisalign trong suốt. Do đó, loại hình niềng răng này phù hợp với các trường hợp răng to, răng thưa, răng bị hô, móm hay chen chúc,…

Đối tượng nên niềng răng không mắc cài Invisalign thường là những người muốn rút ngắn thời gian để đem lại hiệu quả nhanh nhất mà không phải thường xuyên chỉnh nha theo định kỳ. Do loại khay niềng này ít gặp sai sót, sự cố hơn so với niềng răng mắc cài: dễ bị sút mắc cài, dây đâm vào các bộ phận trong khoang miệng,…

So sánh niềng răng không mắc cài và có mắc cài

cac-truong-hop-nen-nieng-rang-invisalign
Các trường hợp nên niềng răng Invisalign

V. Niềng răng không mắc cài bao lâu thì xong

Niềng răng không mắc cài Invisalign có lâu không phụ thuộc vào tình trạng của răng trước đó. Trung bình để một người mang niềng răng Invisalign đạt được kết quả như mong muốn là 12 tháng. Sau khoảng 4 – 6 tuần, người mang niềng sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt về hàm răng của mình.

Nếu răng của bạn thuộc trường hợp răng thưa, mức độ chen chúc nhẹ, hô,… thì mang niềng răng Invisalign sẽ cho kết quả nhanh hơn chỉnh nha mắc cài. Mặt khác, các trường hợp răng khểnh, mức độ chen chúc nặng, buộc phải nhổ răng,… thì sử dụng niềng răng mắc cài thì thời gian đạt kết quả mong muốn sẽ ngắn hơn.

VI. Niềng răng ở đâu Hà Nội tốt nhất

Niềng răng tại Navii Dental Care có địa chỉ 42 Cửa Đông Hoàn Kiếm Hà Nội và 36 Hòa Mã Hai Bà Trưng. Đây là địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín và lâu đời tại Hà Nội sử dụng các phương pháp niềng răng mới nhất hiện nay như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt lưỡi và niềng răng trong suốt Invisalign với chi phí và giá cả niềng răng trọn gói 1 lần.

dia-chi-nieng-rang-khong-mac-cai-ha-noi
Navii Dental Care – Địa chỉ niềng răng lâu đời tại Hà Nội

VII. Bảng giá niềng răng tại nha khoa Navii là bao nhiêu?

Giá niềng răng hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình trạng răng của người bệnh, loại hình niềng răng mắc cài hay không mắc cài. Ngoài ra, tay nghề bác sĩ và cơ sở niềng răng cũng là yếu tố quyết định đến giá niềng răng của bạn.

Tham khảo bảng giá niềng răng mới nhất tại nha khoa Navii

[table id=8 /]

Author: Tran Anh

5/5 - (5 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo