Bạn đang không hài lòng với hàm răng bị hô của mình? Nhưng bạn lại không muốn sử dụng phương pháp niềng răng kim loại không thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị. Vậy thì niềng răng trong suốt invisalign chính là phương án tối ưu dành cho bạn. Thẩm mỹ vượt trội nhưng niềng răng trong suốt invisalign có lâu không?

Chúng ta sẽ cùng giải đáp câu hỏi này trong bài viết Niềng Răng Trong Suốt Invisalign Có Lâu Không?:

1.Niềng răng trong suốt invisalign là gì?

Niềng Răng Trong Suốt Invisalign
Niềng Răng Trong Suốt Invisalign

1.1 Niềng răng trong suốt invisalign có tính thẩm mỹ cao

Niềng răng trong suốt invisalign hay còn bằng những cách khác như niềng răng không mắc cài, niềng răng tháo lắp,…. Phương pháp này được hiểu là chỉnh nha không sử dụng dây cung hay mắc cài. Thay vào đó là các khay niềng răng nhựa invisalign sẽ được gắn lên hàm răng theo từng giai đoạn điều trị, mục đích điều chỉnh răng theo tiến độ đã đưa ra theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

1.2 Thời gian để hoàn thành niềng răng invisalign

Niềng Răng Trong Suốt Invisalign
Niềng Răng Trong Suốt Invisalign

Thông thường mất khoảng thời gian từ 18 – 24 tháng để hoàn thành niềng răng trong suốt invisalign tính từ thời điểm bắt đầu đeo niềng cho đến khi tháo hàm duy trì. Tuy nhiên cũng có những trường hợp thời gian niềng răng sẽ kéo dài tới 36 tháng do tình trạng răng miệng và cơ địa của mỗi người điều trị. Cứ sau một thời gian nhất định, bạn phải quay lại tái thăm khám để bác sĩ kiểm tra tiến độ và thay khay răng mới vào. Cứ mỗi giai đoạn như vậy, thường thì răng sẽ dịch chuyển được 0.25 mm.

Thời gian niềng răng từ 18-24 tháng

Tuy nhiên đó chỉ là nhìn chung. Còn trên thực tế, có rất nhiều yếu tố chi phối tới thời gian bạn mất bao lâu cho việc niềng răng trong suốt invisalign, bao gồm: tình trạng nền răng và sương hàm, sức khỏe răng miệng hiện tại của bạn, mức độ sai lệch của khớp căn và độ tuổi.

Vì vậy, để biết tương đối thời gian điều trị bằng phương pháp niềng răng trong suốt invisalign của từng trường hợp cụ thể, bạn cần đến để bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn về tình trạng răng miệng của bạn.

2. Một số lưu ý giúp thời gian niềng răng được rút ngắn

Khách hàng được bảo lãnh viện phí khi sử dụng bảo hiểm insmart
Khách hàng được bảo lãnh viện phí khi sử dụng bảo hiểm insmart

Để thời gian niềng răng được rút ngắn và kết quả đạt được tốt nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

– Chăm sóc răng miệng bằng chế độ khoa học.

Hãy sử dụng bàn chải mềm để vệ sinh răng miệng từ 2 – 3 lần một ngày để hạn chế các bệnh lý dễ mắc phải và dữ khoang miệng được sạch sẽ. Sau đó, bạn hãy sử dụng mước muối ấm hoặc nước chuyên dụng để súc miệng. Lưu ý là nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng.

– Xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý.

Bạn chỉ nên sử dụng những thực phẩm mềm, dễ nhai trong suốt quá trình sử dụng mắc cài để không làm ảnh hưởng tới kết quả của quá trình điều trị. Đặc biệt, trong thời gian chỉnh nha, không ăn và uống những đồ ăn quá nóng, quá lạnh, quá nhiều chất bột sẽ làm ảnh hưởng đến răng bạn.

– Tái khám đúng hạn: Bạn cần thực hiện đúng lịch hẹn tái khảm để bác sĩ kịp thời kiểm tra và thực hiện thay khay niềng.

– Đeo khay niềng răng đúng thời gian yêu cầu tối thiểu: Bạn cần phải đeo niềng răng tối thiểu 20 – 22 tiếng/ ngày để đạt kết quả niềng răng tốt nhất. Nếu thời gian đeo niềng ít hơn sẽ không đảm bảo đủ lực tác động để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn.

Như vậy, bạn đã tìm được câu trả lời về thời gian áp dụng phương pháp niềng răng trong suốt invisalign. Đừng quên tới thăm khám trực tiếp để được tư vấn chi tiết hơn.

Hi vọng rằng, với những thông tin mà bạn có được, bạn có thể tự tin áp dụng niềng răng trong suốt Invisalign tại nha khoa uy tín mà không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì.

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua điện thoại hoặc đến trực tiếp các cơ sở của Navii Dental Care.

Website: http://navii.vn/

Hotline: 0912 604 242

Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, HN.

Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, HN.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo