Trám răng thưa là một trong những dịch vụ trong nha khoa thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn. Một trong những ưu điểm lớn nhất của dịch vụ này chính là giá thành – mức giá luôn được xếp vào nhóm rẻ nhất, phù hợp với phần đông khách hàng. Vậy trám răng thưa giá bao nhiêu tiền và các vấn đề về trám răng bảo hiểm.

I. Trám răng thưa giá bao nhiêu tiền?

Trám răng thưa giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào chất liệu trám răng mà bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo qua về bảng giá trám răng tại Nha khoa Navii bên dưới đây:

bang-gia-tram-rang-thua
Bảng giá trám răng thưa tại nha khoa Navii Hà Nội

Nhìn chung, so với việc bọc răng sứ hay niềng răng thì giá hàn – trám răng luôn ở mức rẻ nhất. Trong trường hợp trám răng thưa, thường là răng cửa thì bác sĩ khuyên khách hàng nên lựa chọn chất liệu trám răng có độ thẩm mỹ cao, tuy giá thành đắt hơn một chút nhưng hiệu quả đem lại lớn hơn rất nhiều.

Đa số hiện nay các khách hàng đều lựa chọn chất liệu trám composite vì vật liệu này có khả năng điều tiết màu sắc, lấp đầy khe hở giữa các răng mà không gây lộ miếng trám.

II. Trám răng thưa có được hưởng bảo hiểm không?

Ngoài vấn đề hàn trám răng thưa giá bao nhiêu tiền thì vấn đề bảo hiểm khi thực hiện dịch vụ này cũng được mọi người đặc biệt quan tâm. Thông thường, các loại hình bảo hiểm bao gồm bảo hiểm y tế vào bảo hiểm sức khỏe (của các công ty bảo hiểm) sẽ có thực hiện chi trả cho nha khoa, tuy nhiên chỉ giới hạn ở các dịch vụ điều trị.

Tìm hiểu: Trám răng Inlay – Onlay

tram-rang-thua-duoc-bao-hiem-chi-tra
Trám răng thưa được bảo hiểm chi trả khi có chỉ định của bác sĩ

Trám răng sẽ được chia thành 2 nhóm:

+ Trám răng điều trị được bảo hiểm chi trả: bao gồm trám răng sâu, trám bít tủy răng, trám răng vỡ mẻ do bệnh lý hoặc tất cả các trường hợp trám răng được chỉ định bởi bác sĩ nha khoa.

+ Trám răng thẩm mỹ không được bảo hiểm chi trả: bao gồm trám răng thưa, trám răng vì mục đích làm đẹp do tự nguyện khách hàng yêu cầu.

Tất nhiễn vẫn có những trường hợp công ty bảo hiểm chi trả cho cả dịch vụ trám răng thẩm mỹ, tuy nhiên hầu hết trường hợp trám răng thẩm mỹ như bên trên (trám răng thưa) sẽ không được chi trả bảo hiểm. Bạn nên hỏi thật kỹ bác sĩ hoặc nhân viên tư vấn để được tư vấn cụ thể hơn.

III.  Những lưu ý khi trám răng thưa

Hàn – Trám răng thưa là biện pháp thẩm mỹ răng nhanh chóng và không gây đau đớn, bên cạnh đó chi phí trám răng thưa bao nhiêu tiền cũng ở mức rất thấp so với các biện pháp nha khoa khác. Tuy nhiên, trám răng vẫn có những điểm yếu khó có thể khắc phục và bác sĩ nha khoa thường khuyên bạn không nên khắc phục răng thưa bằng phương pháp này.

tram-rang-thua-gia-bao-nhieu-tien-3
Trám răng có những yếu điểm riêng và không phải là phương pháp thẩm mỹ răng tối ưu nhất

+ Màu sắc của miếng trám răng sẽ có thể bị thay đổi sau khoảng vài năm, thậm chí chỉ vài tháng sau khi phục hình. Miếng trám sẽ lộ rõ rệt và nếu chúng ở ngay phần răng cửa thì điều này quả thật là rắc rối với bạn khi cười nói, giao tiếp.

+ Độ bền của miếng trám không cao, có thể bong bật sau một thời gian sử dụng nếu không chăm sóc tốt (hoặc vật liệu trám răng kém chất lượng).

+ Khả năng ăn nhai, cảm biến thức ăn cũng không cao. Nếu bạn trám răng cửa thưa thì đừng dại dội cắn xé những đồ ăn dai hay cứng tại vùng răng đó, chúng sẽ rất dễ bị vỡ mẻ hoặc bong miếng trám ra hoàn toàn.

+ Trám răng chỉ phù hợp với tình trạng răng thưa nhẹ – khoảng dưới 2mm.

Nếu bạn muốn khắc phục răng thưa một cách thẩm mỹ nhất, đồng thời duy trì được độ bền cũng như khả năng ăn nhai tối ưu thì lựa chọn bọc răng sứ hay niềng răng sẽ tốt hơn rất nhiều so với hàn trám răng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khắc phục răng thưa nhanh chóng trong điều kiện kinh tế có giới hạn thì lựa chọn trám răng cũng không tồi, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để việc trám răng phát huy tối đa được những ưu điểm của mình.

tram-rang-thua-gia-bao-nhieu-tien-4
Hãy nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ nha khoa để có lựa chọn thẩm mỹ răng phù hợp nhất

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được thắc mắc trám răng thưa giá bao nhiêu tiền cũng như những vấn đề liên quan đến phương pháp thẩm mỹ này. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia nha khoa!

4/5 - (2 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo