Dâu tây có màu đỏ và đây là lý do khiến đa số mọi người đều cho rằng chúng chính là thủ phạm gây đổi màu men răng mạnh nhất. Sai lầm hoàn toàn nhé! Bỏ qua màu sắc của loại quả này đi vì axit malic trong dâu tây mới là thứ ảnh hưởng trực tiếp đến màu răng, tuy nhiên chúng không làm xỉn màu răng mà ngược lại giúp màu răng trắng sáng hiệu quả. Nếu bạn không tin, hãy thử áp dụng ngay 1 trong 3 cách tẩy trắng răng với dâu tây ngay dưới đây!

tay-trang-rang-voi-dau-tay-1
Tẩy trắng răng với dâu tây ngay tại nhà

1/ Cách thực hiện tẩy trắng răng với dâu tây tại nhà

Những cách tẩy trắng răng với dâu tây đều có những điểm chung bao gồm sự đơn giản, tiết kiệm, tiện lợi và không làm mất quá nhiều thời gian trong ngày của bạn. Nha khoa Navii sẽ giới thiệu với bạn 3 cách sử dụng dâu tây tẩy trắng răng phổ biến nhất bên dưới đây:

Cách 1: Dùng dâu tây nguyên quả

Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 quả dâu tây chín mọng, rửa sạch, ngâm qua nước muối và sau đó chà sát lên toàn bộ bề mặt của răng. Hãy cứ chà với một lực vừa phải cho đến khi quả dâu bị mòn hết sau đó giữ nguyên như vậy trong khoảng 3 – 5 phút. Bạn súc miệng lại thật sạch với nước lọc, có thể dùng thêm chỉ nha khoa để làm sạch hoàn toàn những mảnh vụn của dâu tây trong khoang miệng – đảm bảo không còn bất cứ mảnh vụn nào nhé!

tay-trang-rang-voi-dau-tay-2
Dùng dâu tây trực tiếp chà sát lên thân răng

Trong trường hợp có cao răng bên dưới, hãy chà sát cả dâu tây vào vùng mặt răng bên trong, dâu tây ngoài tác dụng làm trắng màu răng còn có thể đánh bật những mảng bám cao răng hiệu quả.

Cách này được đánh giá là đơn giản nhất mà hiệu quả thu lại cũng rất cao nếu bạn kiên trì thực hiện khoảng 3 – 4 lần/tuần

Cách 2: Kết hợp dâu tây với baking soda

Dâu tây khi kết hợp với baking soda sẽ tạo ra một hỗn hợp tẩy trắng răng hoàn hảo. Cầu kỳ hơn so với cách bên trên một chút nhưng hiệu quả của cách tẩy trắng răng với dâu tây và baking soda này mang lại được đánh giá cao hơn rất nhiều so với dùng dâu tây đơn thuần.

Bạn hãy chọn 1 quả dâu chín, rửa sạch và nghiền nát trong một chén nhỏ. Cho vào đó 1 thìa cà phê bột baking soda rồi trộn đều hỗn hợp. Dùng bàn chải lông mềm nhúng vào hỗn hợp và bôi đều lên toàn bộ thân răng, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc thân răng (hoặc chiều kim đồng hồ) cả trong và ngoài thân răng trong khoảng 5 phút.

tay-trang-rang-voi-dau-tay-3
Kết hợp dâu tây với baking soda tẩy trắng răng

Hãy lưu ý chỉ chải nhẹ nhàng để không làm hại đến men răng. Sau khi chải xong thì súc miệng nhiều lần với nước sạch để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp ra khỏi khoang miệng. Phương pháp này chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/tuần và đối với một số người nhạy cảm, sẽ có thể có cảm giác hơi tê nhẹ trong khoang miệng sau khi thực hiện.

Cách 3: Kết hợp dâu tây với kem đánh răng 

Chính những loại kem đánh răng hàng ngày mà bạn sử dụng đều chứa những hợp chất có lợi cho sức khỏe răng miệng, một số loại chứa cả thành phần có thể làm trắng răng, tuy nhiên không mạnh. Việc kết hợp với dâu tây sẽ làm tăng cường hoạt động của các thành phần tẩy trắng răng này và đồng thời cũng giúp khoang miệng luôn thơm mát.

Cũng giống như cách trên, bạn chỉ cần nghiền nát dâu tây, sau đó cho một lượng kem đánh răng vừa đủ vào. Vì chỉ sử dụng trong 1 lần nên bạn cho lượng kem đánh răng bằng lượng dùng hàng ngày và có thể điều chỉnh số lượng dâu tây (nếu quả dâu to thì chỉ sử dụng nửa quả hoặc 1/3 quả). Thực hiện chải răng bằng hỗn hợp này như bình thường.

tay-trang-rang-voi-dau-tay-4
Dâu tây và kem đánh răng cũng cho hiệu quả đáng mong đợi

Phương pháp này nên kết hợp thực hiện với việc đánh răng hàng ngày và nên thực hiện vào buổi tối. Một tuần chỉ cần thực hiện khoảng 2 – 3 lần là bạn đã có thể nhìn thấy sự thay đổi sau khoảng vài tháng kiên trì rồi nhé!

2/ Lưu ý khi thực hiện tẩy trắng răng với dâu tây

Khi lựa chọn thực hiện tẩy trắng răng với dâu tây tại nhà, bạn sẽ cần lưu ý những điều sau để có thể thu được những hiệu quả nhất định mà không gây ra bất cứ rủi ro nào:

➤ Hãy chọn những quả dâu tây chín mọng vì lượng axit malic sẽ lớn hơn những quả dâu xanh hoặc chưa chín tới, lượng chất này sẽ giúp việc tẩy trắng răng hiệu quả hơn rất nhiều.

➤ Hãy luôn đảm bảo rằng sau khi hoàn thành, không có bất cứ một mảnh dâu tây nào còn sót lại trong khoang miệng, trong kẽ răng hay dưới nướu. Chúng sẽ trở thành “thức ăn” của vi khuẩn và sau đó phát triển thành những biến chứng mà bạn khó có thể ngờ tới được.

➤ Chỉ nên súc miệng hoặc dùng chỉ nha khoa sau khi dùng các cách tẩy trắng răng với dâu tây, không nên đánh răng ngay sau khi thực hiện vì men răng bạn cần được “nghỉ ngơi”. Bạn có thể đánh răng sau khoảng 60 phút thực hiện những cách này.

➤ Phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả trong những trường hợp răng ố vàng nhẹ hoặc ố vàng bên ngoài men răng. Ngoài ra, sự kiên trì chính là mấu chốt để duy trì hiệu quả và nếu là một người thường xuyên bận rộn thì bạn khó có thể duy trì thực hiện nó hàng tuần được.

tay-trang-rang-voi-dau-tay-5
Tẩy trắng răng tại nha khoa đang được nhiều người lựa chọn thay thế cho việc dùng dâu tây tại nhà

Hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ nha khoa thì việc tẩy trắng răng không còn quá khó khăn và bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 60 phút tại nha khoa, hàm răng trắng sáng sẽ theo bạn vài năm mà không cần bỏ ra thời gian và công sức chuẩn bị nguyên liệu tẩy trắng răng tại nhà mỗi tuần. Điều này được chứng minh bằng hàng trăm ca tẩy trắng răng tại Nha khoa Navii mỗi năm với công nghệ Zoom WhiteSpeed.

>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Tẩy Trắng Răng Từ A Đến Z

Nếu không có thời gian vào những cách tẩy trắng răng với dâu tây, đồng thời muốn trải nghiệm quy trình tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại tại nha khoa, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 024.3747.8292 để nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo