Nhổ răng khôn là một dạng tiểu phẫu hầu như ai cũng phải trải qua ở độ tuổi 18-30, khi răng khôn “rục rịch” mọc, gây ra những cơn đau nhức khó chịu, chán ăn và nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác. Nhổ răng khôn ở đâu tốt Hà Nội là băn khoăn của nhiều người.

Cùng tìm hiểu với Navii Dental Care qua bài viết sau bạn nhé.

1. Răng khôn của bạn có cần nhổ?

Trước khi giúp bạn trả lời nhổ răng khôn ở đâu tốt tại địa bàn Hà Nội, Navii xin cung cấp một số thông tin về răng khôn, để bạn xác định răng khôn của mình có cần phải nhổ hay không. Và mình có “đủ điều kiện” để nhổ bỏ hay không, vì nhổ răng khôn cũng đòi hỏi một vài tiêu chí về sức khỏe.

Răng khôn còn được gọi là răng hàm số 8. Răng khôn thường được Bác sĩ khuyên nhổ bỏ vì:

  1. Không có chức năng ăn nhai hay thẩm mỹ. 
  2. Răng khôn mọc khi xương hàm đã vững chắc và các răng khác chiếm hết chỗ. Chúng buộc phải mọc ngầm, mọc lệch, mọc đâm ngang sang răng số 7, bị lợi trùm… Từ đó gây ra các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, đâm hỏng răng số 7, làm xô lệch hệ thống ăn nhai,..  Có nhiều trường hợp không nhổ bỏ răng khôn kịp thời khiến tình trạng nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, bạn không cần phải nhổ răng khôn nếu thuộc một trong các trường hợp dưới đây:

  • Răng khôn mọc thẳng, không bị kẹt dưới mô xương và nướu. Hoàn toàn không sưng đau và không gây biến chứng. Tuy nhiên bạn cũng cần vệ sinh thật kỹ khu vực này bằng bàn chải và chỉ nha khoa. 
co-nen-nho-rang-khon
Bạn có thể giữ lại răng khôn mọc thẳng, không bị kẹt dưới nướu.
  • Mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, máu khó đông, cao huyết áp,… Thực hiện nhổ bỏ sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh.
  • Răng khôn liên quan đến một số cấu trúc quan trọng như dây thần kinh, xoang hàm,…

Tuy nhiên, nếu rơi vào các trường hợp dưới đây, bạn nên nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt:

  • Răng khôn mọc gây đau, nhức không có dấu hiệu thuyên giảm, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang.
  • Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc đâm hỏng răng số 7.
nho-rang-khon-o-dau-tot
Răng khôn mọc đâm vào răng số 7.
  • Răng khôn gây trở ngại vệ sinh răng miệng.
  • Giữa răng khôn và răng bên cạnh có khe giắt thức ăn. Là môi trường để vi khuẩn sinh sôi và phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
  • Răng khôn bị sâu.
  • Răng khôn là nguyên nhân gây ra các bệnh toàn thân khác.

2. Tiêu chí lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn ở đâu tốt Hà Nội?

Để xác định địa chỉ nhổ răng khôn ở đâu tốt tại Hà Nội, bạn cần biết một vài tiêu chuẩn “nhận dạng” nha khoa uy tín. Nha khoa bạn chọn tối thiểu phải đạt được 3 tiêu chí sau đây:

Đạt tiêu chuẩn vô trùng nha khoa

Đây là yếu tố đầu tiên quyết định SỰ AN TOÀN trong và sau quá trình nhổ răng của bạn. Môi trường nha khoa vốn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra lây nhiễm chéo, khi các dụng cụ nha khoa thường được sử dụng lại như kìm nhổ răng, nạy, kính lúp,… Bạn hoàn toàn có khả năng bị lây các bệnh lây truyền qua đường nước bọt và đường máu của người khác nếu nha khoa không có quy trình vô trùng kỹ lưỡng. 

Vì vậy, các dụng cụ và thiết bị y tế cần được vô khuẩn hoàn toàn trước khi Bác sĩ thực hiện nhổ răng cho bạn. Ngoài đảm bảo bạn không bị lây bệnh từ người khác, còn giúp sau khi nhổ răng tránh vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng vết nhổ.

nho-rang-khon-o-ha-noi
Vô trùng nha khoa đảm bảo quá trình nhổ răng khôn được thực hiện một cách an toàn.

Bác sĩ thực hiện nhổ răng có trình độ và kinh nghiệm

Nhìn chung, nhổ răng khôn ở đâu tốt (tại Hà Nội hay mọi tỉnh thành khác) đều phụ thuộc rất nhiều vào nhân tố Bác sĩ. Trình độ và tay nghề của Bác sĩ thực hiện quyết định trực tiếp đến sự thành công của ca nhổ răng khôn. Thao tác nhổ răng nếu không an toàn có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gây ra các triệu chứng như: đau đầu, tê bì, đau họng, đau nhức hàm, thậm chí khó thở. Một vài biến chứng nguy hiểm khác có thể xảy ra là: đứt mạch máu, gây chảy máu ồ ạt, phù nề chèn ép đường thở. 

Bác sĩ có trình độ và tay nghề sẽ đảm bảo:

  • Nhổ sạch chân răng
  • Hạn chế tối đa tác động lên xương hàm, giúp vết nhổ nhanh hồi phục
  • Không ảnh hưởng đến các cấu trúc khác của vùng mặt như xoang hàm, xương má, dây thần kinh,… 
  • Không để lại biến chứng.

Trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang

Máy móc và trang thiết bị là công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình chẩn đoán và thực hiện nhổ răng khôn. Máy X-quang tân tiến cho hình ảnh sắc nét giúp Bác sĩ xem xét vị trí, hướng mọc của răng khôn. Từ đó lên kế hoạch nhổ răng phù hợp và kiểm tra kết quả sau nhổ răng, đảm bảo không có chân răng bị sót. Máy siêu âm cũng được ứng dụng trong nhổ răng để mở xương, giúp hạn chế các cơn đau nhức và tác hại xấu đối với xương hàm.

nho-rang-bang-may-sieu-am-piezotome
Máy siêu âm Piezotome được ứng dụng trong nhổ răng khôn.

Trang bị máy móc tối tân hiện đại cho quy trình vô trùng nha khoa cũng là điều kiện tiên quyết để bạn được nhổ răng an toàn.

Không gian phòng khám rộng rãi, thoáng đãng không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình nhổ răng mà còn hạn chế tình trạng ẩm mốc, vi khuẩn tích tụ ảnh hưởng đến sức khỏe và vết nhổ răng khôn.

3. Địa chỉ nhổ răng khôn tốt ở Hà Nội

Navii Dental Care là địa chỉ điều trị và phục hồi răng miệng uy tín lâu đời tại Hà Nội. Phòng khám chuyên xử lý các trường hợp mọc răng khôn phức tạp như: răng mọc sát dây thần kinh, mọc phân kỳ nhiều nhánh,… Thành lập từ năm 1998, tính đến nay Phòng khám đã thực hiện nhổ răng khôn cho hơn 30,000 khách hàng.

Navii được đánh giá là địa chỉ nhổ răng tốt, an toàn ở Hà Nội nhờ có các ưu điểm sau đây:

Đặt vô trùng nha khoa lên hàng đầu

  • Phòng vô trùng khép kín riêng biệt với đầy đủ máy móc hiện đại nhất của Sirona – hãng sản xuất các thiết bị nha khoa hàng đầu thế giới.
  • Quy trình vô khuẩn chuẩn quốc tế gồm 5 bước với sự hỗ trợ của máy móc chuyên sâu: phân loại, khử khuẩn, đóng gói, hấp sấy, lưu trữ trong tủ chứa tia cực tím. Đảm bảo mọi dụng cụ, thiết bị y tế và không gian phòng khám vô trùng trước khi tiến hành điều trị cho khách hàng.
nen-nho-rang-khon-o-dau
Quy trình vô trùng dụng cụ tại Navii Dental Care.

⚡ Xem thêm về quy trình vô khuẩn tại Navii Dental Care

Đội ngũ Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm 

Các Bác sĩ tại Navii Dental Care được đào tạo bài bản từ các trường y nổi tiếng trong nước như chuyên khoa Răng Hàm Mặt Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược Tp.Hồ Chí Minh. Nhiều người còn dành nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài như Mỹ, Úc, Đức,… 

nho-rang-khon-ha-noi
Đội ngũ Bác sĩ tại Navii Dental Care.

Với sự cố vấn và dẫn dắt của Bác sĩ Nguyễn Lương Hà – 40 năm làm việc trong ngành nha khoa và Ths.Bs Lê Thị Thái Hòa – Bác sĩ phụ trách chuyên môn tại Navii, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn khi lựa chọn nhổ răng khôn tại Phòng khám.

Hệ thống máy móc hiện tại

Navii được đánh giá có hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất Hà Nội hiện nay. Toàn bộ được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nhà cung cấp thiết bị và vật liệu nha khoa hàng đầu trên thế giới như Sirona của Đức, Biosonic, Phillips của Mỹ,… 

nha-khoa-navii-dental-care
Một góc phòng khám Navii Dental Care.

Máy siêu âm Piezotome cũng sẵn sàng hỗ trợ trong những ca nhổ răng khôn phức tạp.

Liên kết bảo hiểm để thanh toán chi phí cho khách hàng

Nếu bạn có thẻ bảo hiểm sức khỏe, đừng quên sử dụng thẻ để chi trả cho dịch vụ nhổ răng khôn. Thông thường các công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho các dịch vụ làm răng cơ bản như: lấy cao răng, hàn răng, điều trị tủy, nhổ răng bệnh lý, nhổ răng khôn theo chỉ định của Bác sĩ,…

Đặc biệt, Phòng khám có chương trình liên kết với một số hãng bảo hiểm lớn để bảo lãnh viện phí cho khách hàng, gồm: Bảo Việt, PVI, BIC, Bảo Minh, Insmart, Vietinbank, VBI, FTCClaims, Bảo An Khang, Ins-link, BSH. 

Theo đó, khách hàng không phải thanh toán trước chi phí nhổ răng khôn cho nha khoa rồi mới gửi yêu cầu bảo hiểm bồi hoàn. Navii sẽ liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm để thanh toán chi phí nhổ răng cho bạn.

Nếu thẻ bảo hiểm của bạn không nằm trong danh sách bảo lãnh viện phí trên, Phòng khám sẽ chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi hoàn trước. Bạn cần gửi cho công ty bảo hiểm và đợi nhận tiền về.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Khi nhổ răng khôn tại Navii Dental Care, bạn sẽ được miễn phí chụp X-quang 3D CT Cone beam cũng như chi phí khám và tư vấn. Chi phí nhổ răng khôn dao động từ 1,500,000 – 3,000,000 đồng/ răng tùy thuộc vào mức độ phức tạp của răng khôn.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết nhổ răng khôn ở đâu tốt Hà Nội sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ nhổ răng uy tín. Để đặt lịch nhổ răng khôn hoặc thăm khám miễn phí tại Navii Dental Care, bạn vui lòng liên hệ Hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Navii Dental Care

📍 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

📍 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo