Răng nanh (răng số 3) có tính “duy nhất” trên cung hàm hàm nên thường được ưu tiên với nguyên tác bảo tốn răng. Tuy nhiên một vài trường hợp vẫn phải quyết định nhổ bỏ răng nanh. Nhổ răng nanh cần được thực hiện một cách kỹ càng và đúng theo chỉ định của bác sĩ.

Thông thường, nhổ răng là biện pháp cuối cùng khi răng không bảo tồn được, vậy khi nào sẽ nhổ bỏ răng nanh? Các bác sĩ của Nha Khoa Navii đã có một số chia sẻ về vấn đề này như sau?

1. Khi nào nên nhổ răng nanh?

Loại bỏ răng nanh là giải pháp cuối cùng đối với một chiếc răng “đặc biệt” này trên cung hàm. Mộ số trường hợp buộc phải nhổ bỏ đó là:

  • Bệnh lý răng miệng như sâu răng nặng không thể bảo tồn, và bị phá hủy các mô răng với tỷ lệ cao. Nếu không nhổ bỏ răng nanh sẽ không thể điều trị được.
  • Răng nanh vì một số nguyên nhân khác nhau, chịu tác động ngoại lực làm rơi chân răng, không thể cố định ở vị trí ban đầu.
  • Răng nanh mọc lệch, bị vênh quá mức kèm theo triệu chứng đau nhức, sốt cao.

Với kỹ thuật nhổ răng hiện đại như ngày nay, bạn hãy yên tâm bởi nó sẽ không gây bất kỹ ảnh hưởng gì biến chứng nguy hiểm gì nào đến sức khỏe của bạn. Như vậy, bạn đã phần nào yên tâm được khi nhổ bỏ răng nanh có ảnh hưởng gì không rồi chứ.

🔷 Xem thêm: Nhổ Răng Khôn Bằng Bảo Hiểm Y Tế Ở Đâu Tốt?

2. Nhổ răng nanh có ảnh hưởng gì không?

Vì tính chất đặc biệt của răng nanh mà nhiều người rất quan ngại không biết nhổ răng nanh đi có nguy hiểm không? có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

nho-rang-nanh
Nhổ răng nanh (răng số 3) có nguy hiểm gì không?

Răng nanh có hình dáng rất đặc biệt với độ nhọn ở cạnh nhai, phần thân răng mảnh nhưng dưới thân răng hơi dày. Bởi vậy, khi đã loại bỏ răng nanh thì lực nhai của hàm sẽ giảm, sự cân đối trong cấu trúc hàm cũng bị phá vỡ.

Nhổ răng số 3 có nguy hiểm không phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

Các bệnh lý đang gặp phải

Nếu tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn hoàn toàn bình thường, đồng thời bạn cũng không mắc một số bệnh như tiểu đường, huyết áp, tim mạch…thì việc nhổ răng nanh sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như dây thần kinh.

Nhưng nếu bạn gặp một trong các vấn đề như tim mạch thì việc nhổ răng số 3 rất hạn chế. Khi bắt buộc phải nhổ bỏ, bạn cần phải thực hiện tại trung tâm nha khoa có uy tín, cần được thăm khám một cách kỹ càng. <Đặc biệt khi dùng đến các loại thuốc gây tê không nên có Adenaline hay Epinephrine để tránh gây ra các kích thích tim>

Kỹ thuật nhổ răng nanh

Nhổ răng là việc lấy răng nanh đó ra khỏi hàm, nhổ răng đảm bảo chất lượng và an toàn là không bỏ sót chân răng, đồng thời hạn chế tối thiểu các biến chứng như đau nhức hay chảy máu kéo dài.

Nhổ răng số 3 được áp dụng đúng kỹ thuật thì sẽ không có ảnh hưởng gì đến dây thần kinh mặt, mắt như một số bệnh nhân hay lo sợ.

Cơ địa của từng bệnh nhân

Nhổ răng nanh bị đau hay không?, có dễ thực hiện hay không? còn phụ thuộc vào thể trạng của từng người. Thông thường, trước khi nhổ răng nha sĩ sẽ gây tê cục bộ nên bệnh nhân chỉ thấy đau nhẹ sau khi nhổ xong

Trong trường hợp răng nanh nhổ khó, thời gian nhổ lâu, dụng cụ nhổ răng làm tổn thương các mô xung quanh nhiều, lúc đó nha sĩ sẽ chỉ định cho bạn dùng thuốc giảm đau sau khi nhổ răng nanh. Sau khi nhổ nếu bạn bị sưng, phù nề thì nha sĩ sẽ định cho bạn dùng thuốc kháng sinh, tiêu viêm.

nho-rang-nanh-co-nguy-hiem-khong
Nếu sức khỏe bình thường, nhổ răng nanh tương tự như các răng khác

Tuy nhiên, các biến chứng ấy chỉ hay gặp khi bạn thực hiện bằng phương pháp cũ, với phương pháp nhổ răng mới, kỹ thuật hiện đại sẽ cho bạn kết quả an toàn và hiệu quả nhất, đồng thời hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng.

Các mũi siêu âm sắc bén, chuyển động một cách linh hoạt với tần số chọn lọc, sẽ tác động trực tiếp làm đứt các dây chằng nha chu, phân tách răng ra khỏi các tổ chức quanh răng và xương ổ răng, giúp cho việc nhổ răng sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng, cũng như sức khỏe của bệnh nhân.

Việc áp dụng công nghệ mới vào nhổ răng, khi thực hiện nhổ bỏ răng nanh sẽ hạn chế tối đa những xâm lấn sâu vào nướu chính vì vậy, không gây bất kỳ tổn thương nào cho nướu hay dây thần kinh.

🔷 Xem thêm: Nhổ Răng Sâu Có Hết Bị Hôi Miệng Không?

3. Làm gì sau khi nhổ răng nanh

Hầu hết các Nha sĩ khuyến cáo rằng, sau khi nhổ bỏ răng nanh cần nghĩ ngay tới phương án phục hình răng giả. Mục đích của việc này là tránh tình trạng tiêu xương hàm gây mất cân đối trong cấu trúc răng và duy trì lực nhai ổn định. Giúp bạn ăn uống, giao tiếp bình thường.

Hiện nay có 2 phương pháp trồng răng giả được nhiều người lựa chọn nhất để thay thế răng nanh sau khi nhổ là Cầu Răng Sứ và Cấy Ghép Implant

  • Cầu Răng Sứ: Bạn sẽ phải mài hai răng bên cạnh để làm cầu đỡ răng sứ. Như vậy chi phí làm cầu răng sứ sẽ gồm cả bọc cầu sứ cho 2 răng xung quanh + 1 răng nanh = 3 răng.
  • Cấy Ghép Răng Implant: Phương pháp này có ưu điểm không tác động bất kỳ điều gì tới răng xung quanh. Trụ Implant sẽ được cấy ghép trực tiếp vào xương hàm, sau khoảng thời gian sẽ tích hợp với xương hàm và có chức năng như răng tự nhiên, và không bị tiêu xương. Chi phí trồng răng nanh Implant sẽ chỉ được tính 1 răng.

Để tham khảo xem trồng răng Implant hết bao nhiêu tiền, bạn có thể xem bảng giá Cấy Ghép Implant tại Navii Dental Care dưới đây:

bang-gia-dich-vu-trong-rang-implant
Bảng giá chi tiết dịch vụ Cấy Ghép Răng Implant tại Nha khoa Navii

Trên đây là một số những thông tin hữu ích về các vấn đề liên quan tới nhổ răng nanh. Nếu bạn còn băn khoăn bất cứ điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo hai cách như sau:

  • Đừng ngần ngại nhấc điện thoại gọi Hotline 0914 604 242 để được tư vấn trực tiếp.
  • Đặt câu hỏi dưới phần bình luận bên dưới

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi, hãy đón xem những lời giải đáp ở bài viết sau nhé!

🔷 Bài viết liên quan: Nhổ Răng Nanh Có Nguy Hiểm Đối Với Sức Khỏe Răng Miệng Không?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo