Khi bạn tiến hành nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ cũng có nghĩa là bạn đang thực hiện một ca tiểu phẫu nhỏ, để lấy chiếc răng mọc không đúng vị trí vốn có của mình ra ngoài.

Chỉ cần bác sĩ thực hiện sai một thao tác nhỏ thôi cũng có thể gây nhiễm trùng và đau nhức cho bạn. Dưới đây là một vài lưu ý khi nhổ răng khôn mọc lệch bạn cần biết.

Khi Nào Nên Nhổ Răng Khôn Mọc Lệch 90 Độ?

Răng khôn mọc lệch 90 độ có nghĩa là chiếc răng khôn ấy không thể trồi lên khỏi nướu, khiến bạn luôn cảm có cảm giác đau nhức trong hàm răng, đồng thời nướu thì bị sưng. Thậm chí, một số trường hợp còn nghiêm trọng hơn, là sưng mặt, sốt cao kéo dài.

nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ
Hình ảnh X quang Răng chụp cận cảnh răng khôn mọc lệch 90 độ

Có một số trường hợp răng khôn mọc lệch 90 độ đâm chỉa ra má, mất thẩm mỹ cũng như quá trình ăn nhai gặp rất nhiều khó khăn, răng khôn mọc lệch ra khỏi hàm.

Khi răng khôn mọc lệch 90 độ, đâm vào răng số 7 gây ra tình trạng viêm lợi trùm. Dẫn đến khi ăn nhai, thức ăn sẽ giắt vào túi lợi làm cho lợi có mủ.

Đặc biệt, răng khôn lại nằm trong cùng của hàm nên việc vệ sinh rất khó,  từ đó tích tụ sinh sôi tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, rất dễ gây ra một số bệnh lý răng miệng như hôi miệng, sâu răng…

Ngoài ra, khi răng khôn mọc lệch 90 độ đâm sang răng số 7, khiến chiếc răng hàm số 7 cũng bị lung lay, có một số trường hợp làm cho răng dịch chuyển.

Răng khôn mọc lệch 90 độ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây viêm, nhiễm trùng lây sang các răng khác. Chính vì vậy, khi bạn có răng khôn mọc lệch 90 độ, việc nhổ bỏ là điều không tránh khỏi để phòng tránh các biến chứng xấu.

Nhổ Răng Khôn Mọc Lệch 90 Độ Có Nguy Hiểm Không?

Nếu bạn nhổ răng khôn mọc lệch, mọc xiên, mọc ngầm tại cơ sở nha khoa uy tín, đặc biệt được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm thì sẽ không để lại biến chứng hay tai biến sau nhổ nào.

Nhổ Răng Khôn Mọc Lệch 90 Độ
Nha sĩ thăm khám và tư vấn bệnh nhân thông qua chụp X quang răng.

Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ, trước tiên bác sĩ  sẽ thăm khám, chụp X- Quang để biết được tình trạng cụ thể của chiếc răng khôn, cũng như bề dày của xương hàm, từ đó đưa ra biện pháp nhổ răng phù hợp.

Đồng thời, bác sĩ sẽ hỏi thăm tiểu sử bệnh của bạn để sử dụng loại thuốc tê phù hợp, bởi có một số trường hợp có tiểu sử bệnh huyết áp, bệnh tim sẽ có những chống chỉ định với một số loại thuốc, chính vì vậy, bạn cần cung cấp tiểu sử bệnh lý của mình để bác sĩ chọn thuốc tê cũng như liều lượng thuốc hợp lý với bạn.

Theo quy định của bộ y  tế, tất cả các dụng cụ nhổ răng đều sẽ được tiệt trùng trước khi tiến hành nhổ răng, toàn bộ quy trình nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ sẽ mất khoảng 20 phút, bạn sẽ không có cảm giác đau vì đã được gây tê.

Những Điều Nên Làm Sau Khi Nhổ Răng Khôn

Sau ca tiểu phẫu ấy, bạn nên cắn chặt miếng bông gòn trong vòng 30 phút, nhằm cầm máu và uống thuốc theo đơn của nha sĩ kê trong 3 ngày.

Nhổ Răng Khôn Mọc Lệch 90 Độ
Nha Sĩ Navii Dental Care tiến hành nhổ răng khôn cho bệnh nhân.

Dùng đá chườm lạnh vào chỗ đau khoảng 30 phút nếu bạn có cảm giác thấy đau nhức và khó chịu.

Sau khi nhổ răng khôn, bạn nên ăn cháo hay súp, đồ mềm đã được để nguội, không nên ăn thức ăn cứng, dai. Đặc biệt, thức ăn nóng, vì như vậy vô tình bạn đã làm tan máu đông ở chỗ chân răng vừa nhổ.

Đồng thời, không được đá lưỡi vào chỗ răng vừa nhổ, không được súc miệng mạnh hay lấy tay sờ nắn. Khi nhổ răng không nên tác động đến cùng răng vừa nhổ.

Xem thêm:

Nhổ Răng Khôn Có Được Bảo Hiểm Y Tế Chi Trả Không?

Nhổ Răng Số 8 Cần Chú Ý Điều Gì?

Nhổ 4 Răng Khôn Cùng Lúc Có Ảnh Hưởng Tới Sức Khỏe Không?

5/5 - (1 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo