Nhổ 1 răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc tình trạng răng, tay nghề bác sĩ, chính sách tại nha khoa mà chi phí nhổ răng sẽ khác nhau giao động từ 200.000đ – 2.000.000đ. Do vậy nếu bạn gặp vấn đề về răng miệng nên đến nha khoa uy tín để khám và nhận tư vấn từ bác sĩ.

bac-si-nha-khoa-navii-nho-rang-khon
Bác sĩ nha khoa Navii thực hiện nhổ răng khôn cho bệnh nhân

Có rất nhiều yếu tố tạo nên giá thành các dịch vụ tại nha khoa, và chi phí nhổ răng hết bao nhiêu cũng tương tự, với mỗi trường hợp sẽ có những yếu tố ảnh hưởng khác nhau nên giá thành cũng khác nhau.

Cụ thể như: vị trí của răng cần nhổ, tình trạng sâu răng nhiều hay ít, mức độ lệch lạc của răng khôn, răng khểnh hay độ khó của ca nhổ răng. Để có thể hiểu thêm, Navii sẽ tìm hiểu về mỗi mức giá nhổ 1 răng bao nhiêu tiền cho từng vị trí như sau:

I. Nhổ răng bị sâu hết bao nhiêu tiền?

gia-nho-rang-sau
Giá nhổ răng sâu trung bình từ 500.000 – 1.000.000

Chi phí nhổ 1 răng bao nhiêu tiền thường có mức giá trung bình khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng /1 răng. Với những trường hợp bị nặng hơn, mức giá này có thể tăng nếu cần phải điều trị tủy răng trước khi nhổ. Hoặc bạn chỉ cần hàn trám răng với mức chi phí thấp mà không cần phải nhổ.

II. Nhổ răng hàm giá bao nhiêu tiền 1 răng?

Khi nào phải nhổ răng hàm: 

Răng hàm là răng khoẻ mạnh, chịu trách nhiệm chính trong nhai, nghiền nát thức ăn. Tuy nhiên trong những trường hợp dưới đây, bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định phải nhổ bỏ răng hàm:

1. Răng hàm bị sâu nặng

rang-ham-bi-sau
Răng hàm bị sâu nặng nếu không nhổ bỏ sẽ ảnh hưởng tới tuỷ răng

Vết sâu nặng không thể phục hồi, ảnh hưởng nặng đến tuỷ răng và phá huỷ toàn bộ thân răng. Bạn nên nhổ bỏ ngay để đảm bảo sức khoẻ cho toàn hàm. Nếu vết sâu răng mới hình thành, có thể khắc phục bằng cách nạo sạch sâu răng sau đó hàn trám hoặc bọc răng sứ.

Vậy nhổ răng hàm bị sâu hết bao nhiêu tiền? Thường sẽ có mức giao động từ 800.000 đ – 1.200.000 đ/ 1 răng tuỳ thuộc vào tình trạng chân răng của bạn nhiều hay ít.

2. Giá nhổ răng khôn

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 có chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ trên cung hàm. Vì nằm ở vị trí cuối cùng của cung hàm nên khó vệ sinh hơn so với những răng khác, vì vậy thường bị sâu răng.

Răng khôn mọc ở vị trí trong cùng của hàm. Nên thường sẽ bị lợi vùng quanh che phủ lên mặt nhai và đồ ăn sẽ bị giắt vào khó có thể lấy ra hết bằng bàn chải. Đây chính là nhân tố dẫn đến sự tích tụ vi khuẩn nên vùng này sẽ rất dễ bị sưng đau hay nhiễm trùng. Khi tình trạng này kéo dài dẫn đến tình trạng sâu răng khôn thậm chí có ảnh hưởng đến các răng khác thì lúc này bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ răng khôn

quy-trinh-nho-rang-tai-nha-khoa-navii
Bạn sẽ được chụp X-quang răng trước khi nhổ răng.

Ngoài ra, răng khôn thường có tình trạng mọc lệch, mọc ngầm nếu không nhổ bỏ sẽ phát triển làm xô lệch cung hàm có thể dẫn tới hỏng cả hàm răng. Giá nhổ răng khôn thường cao hơn vì vị trí trong cùng gây khó khăn đòi hỏi kỹ thuật tốt từ bác sĩ.

Giá nhổ răng khôn cũng tuỳ thuộc vào vị trí răng thuộc hàm trên hay dưới, răng mọc lệch bao nhiêu độ, mọc ngầm hay mọc thẳng. Tuỳ vào độ khó mà giá nhổ răng khôn dao động từ 1.500.000 – 3.000.000 đồng/ 1 răng

III. Nhổ răng cửa giá bao nhiêu tiền?

Răng cửa có vị trí 1, 2, 3 trên cung hàm, dễ nhổ hơn nhiều so với răng khôn, răng hàm thì chi phí nhổ răng cửa chỉ 500.000 đ – 800.000 đ (giá trên tuỳ thuộc vào số chân răng cửa).

IV. Giá nhổ răng sữa cho trẻ em

Đa phần khi từ 5 – 12 tuổi, răng sữa của trẻ em nhổ bỏ hoặc tự rụng để răng vĩnh viễn có thể mọc thẳng lên. Nó có vai trò quan trọng tronbbbbbg việc định hướng răng vĩnh viễn ở trẻ.

Do vậy việc nhổ răng sữa sẽ có những tác động nhất định tới hàm răng của trẻ. Nên cha mẹ cần lưu ý vấn đề này.

nho-rang-sua-tre-em
Răng sữa có chức năng định hướng cho răng vĩnh viễn nên phụ huynh cần lưu ý

Chi phí nhổ răng sữa cho trẻ em rẻ hơn nhiều so với răng khôn hay răng hàm vì răng bé thường nhỏ, nướu nềm nên dễ nhổ. Phí chỉ khoảng 50.000 đ (bôi tê) – 100.000 đ (tiêm tê) /1 răng.

Bảng giá nhổ răng ở các trung tâm, phòng khám nha khoa sẽ có sự chênh lệch nhẹ. Tùy từng chất lượng của từng phòng khám, công nghệ và trình độ của bác sĩ. Bạn có thể tham khảo bảng giá nhổ răng mới nhất (cập nhật tháng 9/2019) tại Nha Khoa Navii:

[table id=7 /]

(*) Bảng giá trên chưa bao gồm ưu đãi

V. Cần chuẩn bị gì trước khi nhổ răng?

Ngoài vấn đề nhổ răng, bạn cũng cần lưu ý các bước chuẩn bị cơ bản trước khi nhổ răng:

  • Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám xương ổ răng và mô mềm quanh răng để xác định thời điểm cũng như kỹ thuật nhổ thích hợp.
  • Bệnh nhân nên chia sẻ thật nếu có những biểu hiện bất thường của răng miệng, để bác sĩ có thể nắm rõ bệnh lý để ra quyết định phù hợp.
  • Trước khi nhổ, bạn nên đi xét nghiệm máu để xác định xem có mắc bệnh máu khó đông hay HIV không để có phương pháp bảo hộ và chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp.
  • Nên giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ.
  • Trong quá trình nhổ răng, nếu bạn cảm thấy khó thở hay quá đau hoặc có bất ổn gì thì phải ra dấu cho bác sĩ ngay.
  • Cuối cùng, hãy tuân thủ hoàn toàn chỉ định của bác sĩ sau khi kết thúc quá trình nhổ răng.

VI. Quy trình nhổ răng cơ bản tại nha khoa Navii

Bước 1: Bác sĩ thăm khám, chụp X Quang răng kiểm tra tình trạng răng cần nhổ.

quy-trinh-nho-rang-tai-nha-khoa-navii
Bạn sẽ được chụp X-quang răng trước khi nhổ răng.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh răng miệng, loại bỏ vết sâu răng (nếu có), điều trị tuỷ bị viêm nhiễm (nếu có).

Bước 3: Gây tê cục bộ để giảm đau khi nhổ răng.

Bước 4: Bác sĩ sẽ tách nướu nếu răng khôn bị lợi trùm và làm lung lay phần chân răng bằng dụng cụ cần thiết.

Bước 5: Bác sĩ sử dụng kìm nha khoa để nhổ răng ra ngoài ổ răng.

Bước 6: Kết thúc quá trình nhổ răng, bệnh nhân cần cắn chặt bông gòn để cầm máu nhanh hơn. Bác sĩ sẽ tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh sau khi nhổ răng và nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của vết nhổ, hãy tới gặp bác sĩ ngay.

VIII. Nhổ răng ở đâu uy tín, an toàn, không lo biến chứng.

phong-kham-nha-khoa-navii
Hình ảnh phòng khám nha khoa Navii

Nha khoa Navii sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề kỹ thuật cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả. Tại Navii Dental Care có hệ thống phòng vô trùng, tiệt trùng tối đa theo quy chuẩn Quốc tế.

Navii Dental Care tự hào là phòng khám nha khoa được nhiều khách hàng yêu quý và tin tưởng!

Đối với các trường hợp cần phục hình răng sau khi nhổ, tuỳ vào tình hình cũng như nhu cầu của khách hàng mà bác sĩ sẽ áp dụng biện pháp Cầu Răng Sứ hoặc Trồng Răng Implant để khôi phục răng hoàn toàn.

Để biết chính xác chi phí nhổ răng bao nhiêu cụ thể cho trường hợp của mình, đừng ngần ngại tới Nha khoa Navii để bác sĩ thăm khám cụ thể từ đó có thể tư vấn cho bạn rõ hơn xem có phát sinh chi phí nào hay không.

Nếu không phát sinh, ca nhổ răng thông thường chỉ có mức giá như trong bảng giá mà Navii đã cung cấp!

Trên đây là kiến thức mà Navii cung cấp cho bạn về giá để nhổ 1 răng bao nhiêu tiền. Chúc bạn sớm điều trị thành công!

Trân trọng!

5/5 - (17 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo