Không biết nhổ răng hàm dưới có đau không? Đó là thắc mắc đang được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Hôm nay chúng ta cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết này nhé.

1.Nhổ Răng Hàm Dưới Có Đau Không?

Nhổ răng là phương pháp sau cùng mà nha sĩ sẽ chỉ định và tiến hành nhổ bỏ khi chiếc răng ấy không thể phục hồi hay chữa trị được dưới mọi biện pháp cụ thể:

  • Răng bạn bị sâu, bị viêm chân răng, nhiễm trùng, viêm nha chu…quá nặng, không thể phục hồi dưới mọi biện pháp.
  • Răng bạn bị lung lay, gãy, vỡ nhiều do những tác nhân bên ngoài như tai nạn…
  • Răng bạn bị mọc lệch, mọc lộn xộn gây xô lệch cả hàm, rất mất thẩm mỹ mà khi đã sử dụng đến các biện pháp chỉnh nha cũng không có hiệu quả.
nhổ răng hàm dưới có đau không
Nhổ răng hàm dưới có đau không?

Dù là răng hàm trên hay răng hàm dưới, khi đã gặp vấn đề đều gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

Chính vì thế, khi phát hiện bất kỳ chiếc răng nào có nguy cơ sâu răng, hoặc mới phát sinh những bệnh lý răng miệng, bạn cần đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám, và điều trị kịp thời, tránh trường hợp để răng quá nặng phải nhổ bỏ răng.

Thực tế, việc nhổ răng tức là nha sĩ phải lấy chiếc răng đó ra khỏi xương ổ răng, từ đó tạo ra những vết thương trên cung hàm và nướu, nên bạn sẽ bị đau nhức khá nhiều.

Tham khảo: Nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không?

nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không
Nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không?

Đặc biệt, nếu bạn nhổ răng hàm dưới theo phương pháp cũ, nha sĩ dùng những dụng cụ nha khoa để lấy trực tiếp chiếc răng đó ra khỏi xương hàm, vô tình tạo thành một lỗ trống lớn, gây chảy máu nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn nhổ răng hàm dưới với phương pháp hiện đại, công nghệ siêu âm có tại các cơ sở nha khoa lớn, kèm theo đó bạn sẽ được tiêm thuốc tê cục bộ, nên quá trình nhổ răng hoàn toàn không gây đau nhức cho bạn. Cũng như không gây ra bất kỳ biến chứng nguy hiểm gì, tiến trình được thực hiện nhanh chóng, đơn giản, làm mô mềm ra, xương ổ răng hạn chế tối đa những tác động mạnh đến xương hàm nên khi hết thuốc tê, việc đau nhức cũng được giảm đi rất nhiều.

2. Biện Pháp Giảm Đau Hiệu Quả Sau Khi Nhổ Răng Hàm Dưới.

Nhổ răng hàm dưới có đau không? Chúng ta đã tìm được lời giải đáp phía trên là hoàn toàn không gây đau nhức khi được tiêm thuốc gây tê cục bộ và nhổ bằng công nghệ siêu âm hiện đại.

Xem thêm: Nhổ răng hàm dưới giá bao nhiêu?

nhổ răng hàm dưới có đau không
Nhổ răng hàm dưới có đau không?

Mặc dù như vậy, nhưng cơn đau vẫn xuất hiện sau 2 đến 3 giờ khi thuốc tê đã hết tác dụng. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy đau nhức đồng thời vết thương bị sưng lên và giảm dần rồi hết hẳn sau 5 đến 7 ngày.

Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số các sau để giúp vết mổ giảm sưng đau hiệu quả:

Nghỉ ngơi hoàn toàn sau 24h đầu tiên, hoặc bạn có thể ngủ để cơn đau giảm bớt.  Bởi vì trong quá trình ngủ, bạn sẽ không cảm thấy quá khó chịu do cơn đau gây ra.

Chườm nóng hoặc lạnh bên ngoài má, tại vị trí vết thương sau khi nhổ răng hàm dưới.

Uống thuốc giảm đau, kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ để giảm sưng và kháng viêm một cách rất hiệu quả.

Bạn nên sử dụng nước ép dâu tây, sữa đậu nành, sữa chua. Vì những loại thực phẩm này có thể giảm sưng đau, kháng viêm nhiễm rất tốt. Bạn nên có một chế độ ăn uống sao cho hợp lý sau khi nhổ răng để tránh làm tổn thương đến vết thương, làm kéo dài thời gian lành vết thương.

1/5 - (1 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo