Nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không luôn được mọi người quan tâm khi đang gặp vấn đề về răng miệng và cần phải đến nha khoa để điều trị. Để tìm hiểu xem liệu nhổ đi chiếc răng sâu ở hàm dưới có nguy hiểm gì đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân hay không.

Ở bài viết này, cùng tìm hiểu xem nhổ răng hàm dưới liệu có nguy hiểm tới sức khỏe không nhé!

1. Khi Nào Răng Hàm Dưới Phải Nhổ Bỏ?

nho-rang-ham-duoi-co-nguy-hiem-khong
Trước khi nhổ răng, Nha sĩ sẽ thăm khám và chụp X quang răng trước

Răng có vai trò hết sức quan trọng trong việc ăn nhai hàng ngày, nhất là răng hàm. Chính vì vậy, trong nha khoa việc bảo tồn răng luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn lựa chọn phương pháp nào đi chăng nữa thì đích cuối cùng của việc điều trị là giữ gìn và bảo tồn răng.

Trừ một số trường hợp không thể giữ được như viêm nhiễm nặng, răng bị vỡ mẻ không còn khả năng phục hồi, hoặc việc giữ chiếc răng ấy lại, sẽ làm một số răng bên cạnh bị ảnh hưởng, lúc đó nha sĩ bắt buộc phải nhổ bỏ chiếc răng ấy đi.

Răng bị sâu nặng, cấu trúc răng bị phá hủy, đồng thời tủy răng bị tổn thương nghiêm trọng, không thể bảo tồn được răng, Lúc này nhổ răng sẽ khiến bạn không cảm thấy đau nhức, cũng như tránh được viêm nhiễm sang các răng khác.

Tham khảo: Nhổ răng hàm dưới bao nhiêu tiền?

2. Nhổ Răng Hàm Dưới Có Nguy Hiểm Không?

Trong tình huống xấu nhất là bắt buộc phải nhổ, thì nhổ răng hàm dưới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Tay nghề của nha sĩ thực hiện nhổ răng, cũng như sức khỏe của chính bạn.

Nhiều trường hợp việc nhổ răng hàm dưới được thực hiện bởi nha sĩ có tay nghề còn non kém, ít kinh nghiệm, cơ sở nha khoa không đảm bảo chất lượng dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ răng.

Bước đầu tiên khi tiến hành nhổ răng đó là, nha sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, đồng thời chỉ định cho bạn chụp X- Quang, nhằm xác định một cách chính xác hình dáng răng, vị trí răng cần nhổ bỏ. Việc này để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra trong và sau khi nhổ răng, đồng thời tìm ra phương pháp nhổ răng phù hợp với bạn nhất.

Xem thêm: Nhổ răng hàm dưới có đau không?

nho-rang-ham-duoi
Nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm hay không?

Cấu trúc của răng hàm có chân khá lớn, khá vững chắc nên việc nhổ răng sẽ gây đau và chảy máu khá nhiều. Tuy nhiên, khi bạn nhổ răng được nha sĩ giỏi thực hiện, đi đôi với kỹ thuật nhổ răng hiện đại sẽ hạn chế được tối đa tình trạng đau nhức và hoàn toàn không gây đau đớn nhiều cho bạn, đồng thời vết thương cũng sẽ chóng lành hơn.

Bởi những lý do như vậy, khi nhổ răng hàm dưới bạn nên chọn một cơ sở nha khoa có uy tín, có nha sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại để đến khám và nhổ răng. Có như vậy, bạn sẽ thấy yên tâm hơn khi nhổ răng hàm dưới.

3. Những Biến Chứng Thường Gặp Khi Không Nhổ Răng Hàm Dưới.

nho-rang-ham-duoi-co-nguy-hiem
Nếu không nhổ răng hàm dưới có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Có những trường hợp vì tâm lý không được thoải mái, sợ đau, sợ gặp phải những biến chứng sau khi nhổ răng hàm dưới, nên đã chấp nhận “sống chung với lũ”.

Chính những suy nghĩ ấy, vô tình bạn đã làm cho tình trạng răng miệng của mình trở nên nghiêm trọng hơn, khi răng có thể nhổ và chưa nhổ. Vì để lâu nó sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí nó còn làm ảnh hưởng đến dây thần kinh của chính bạn.

Một số biến chứng xấu có thể xảy ra khi bạn không nhổ răng hàm bị hỏng như:

  • Dễ nhiễm trùng máu.
  • Viêm nhiễm.
  • Ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai.
  • Sốt gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Răng không được nhổ sẽ gây chèn ép vào dây thần kinh, gây đau mắt đỏ, rối loạn phản xạ…
  • Thậm chí, nếu để lâu có thể gây ra khối u ung thư xương hàm.
3/5 - (1 bình chọn)

Comments are closed.

Chat Facebook
Chat Zalo