Sức khỏe con người ngày càng được quan tâm hơn, các chế độ phúc lợi xã hội cũng được đẩy mạnh hơn nhằm đem lại một cuộc sống bình đẳng, tốt đẹp.

Hiện nay vẫn còn nhiều người dân chưa nắm bắt được nhiều thông tin về quyền lợi được hưởng khi sở hữu thẻ bảo hiểm y tế cũng như các bệnh có thể được chi trả.

Trường hợp các vấn đề liên quan tới khám răng thì có được dùng bảo hiểm y tế nha khoa hay không? là thắc mắc của rất nhiều người bởi không biết khám răng có được xét là khám chữa bệnh hay không?

Và đặc biệt nhổ răng có được bảo hiểm chi trả không? Hãy cùng Navii Dental Care tìm hiểu rõ về vấn đề trên nhé!

1. Đối với trường hợp điều trị tổng quát

Bảo hiểm y tế nha khoa navii
Nha Sĩ thăm khám bệnh nhân trước khi điều trị các vấn đề về răng miệng
  • Viêm lợi
  • Lấy cao răng
  • Điều trị áp-xe răng
  • Hàn răng
  • Điều trị tủy
  • Nhổ răng, răng khôn, hoặc răng trong tình trạng bị mắc các bệnh lý về răng miệng như, viêm nhiễm, hoặc gặp các sự cố bắt buộc phải nhổ bỏ thì sẽ được bảo hiểm y tế nha khoa chi trả. Tuy nhiên các trường hợp nhổ răng sẽ không được bảo hiểm y tế nha khoa như các trường hợp liên quan đến thẩm mỹ răng, nhổ răng thẩm mỹ, làm răng sứ. Bên cạnh đó có một số trường hợp đặc biệt như:
  • Đối với trường hợp nhổ răng khôn nếu là  bệnh lý tức là đi chụp khám và nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ thì bạn sẽ được quỹ bảo hiểm y tế nha khoa chi trả chi phí khám và nhổ răng.
  • Nếu đi nhổ răng không theo chỉ định của bác sĩ thì sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế nha khoa .

Xem thêm: Một số lợi ích của gói bảo hiểm Bảo Việt Nha Khoa

2. Khám chữa bệnh răng tại Navii Dental Care có được bảo hiểm y tế nha khoa không?

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ bệnh nhân thoải mái yên tâm chữa trị các bệnh về răng miệng mà không quá lo lắng về mức chi phí, Nha Khoa Navii Dental Care là một trong những nha khoa tiên phong trong lĩnh vực khám chữa răng có sử dụng thẻ bảo hiểm y tế.

Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm đến nha khoa để nhổ răng cũng như khám chữa bệnh về răng miệng mà vẫn được hưởng bảo hiểm y tế nha khoa.

nha-khoa-navii-tu-van-bhyt-nha-khoa
Nhân viên Navii Dental Care tư vấn giúp khách hàng hiểu rõ dịch vụ

Ví dụ như trường hợp của chị Hoài Thương Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ “Đợt vừa rồi chị cùng gia đình ra Hà Nội du lịch, trong quá trình đi chơi, ăn uống chị thấy răng của mình có vấn đề, nó ngày càng đau khiến cho việc ăn uống của mình diễn ra rất tồi thậm chí còn không muốn  ăn uống bất kỳ thứ gì. Được một số bạn bè ngoài Hà Nội giới thiệu đến Navii Dental Care, chị đã đến khám tại đây. Kết quả là bị viêm nha chu, khi nhận được kết quả tôi vô cùng lo lắng sợ rằng tiền điều trị sẽ cao, trong khi mình đi du lịch không mang theo nhiều tiền. Tuy nhiên, khi đến đây chị được bác sĩ Lê Thị Thái Hòa khám, sau đó cũng chính bác sĩ Hòa tư vấn và hỏi rằng chị có tham gia gói bảo hiểm y tế nào hay không? Lúc đó chị nhớ ra chị có tham gia bảo hiểm y tế nha khoa của Bảo Việt, vậy nên không cần phải chi trả tiền điều trị viêm nha chu” 

Hiện nay nha khoa Navii đang là đơn vị đi đầu ở Hà Nội về khám chữa bệnh theo bảo hiểm. Trong đó Navii đang liên kết với 8 đối tác bảo hiểm lớn là: Bảo Việt, PVI, Vietinbank, BIC, Bảo Minh, Insmart, FTCclaims, và Bảo An Khang.

Tuy nhiên, tiêu chuẩn xét bảo hiểm của Bảo Việt và PVI là rất khắt khe, các cơ sở khám chữa bệnh không đạt chuẩn và không nằm trong danh sách liên kết thì bệnh nhân khi đến khám sẽ không được thanh toán.

Dựa vào những đặc điểm của răng mà đến đây bạn sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm trên 20 năm tư vấn về tình trạng của mình.

Tham khảo: Nếu Đóng Bảo Hiểm Thì Khám Răng Có Được Bảo Hiểm Y Tế Không?

Cần chuẩn bị gì khi dùng thẻ bảo hiểm thanh toán tại Navii

nha-khoa-uy-tin

  •  Xuất trình thẻ bảo hiểm & CMND hoặc passport khi đến điều trị tại Nha Khoa Navii Dental Care.
  •  Bệnh nhân được khám, chẩn đoán. Bác sĩ sẽ thông báo đến bệnh nhân về tình trạng răng miệng và lập kế hoạch điều trị cho bệnh nhân.
  • Tùy vào hạn mức và quyền lợi bảo hiểm của Khách hàng mà số tiền bảo hiểm đồng ý bảo lãnh sẽ khác nhau. Nhân viên Nha khoa Navii Dental Care sẽ thông báo rõ đến khách hàng về số tiền bảo hiểm xác nhận thanh toán. Khi có kết quả chấp nhận từ công ty bảo hiểm thì khách hàng sẽ điều trị mà không phải trả chi phí hoặc chỉ trả những chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm.

Việc lựa chọn nha khoa lớn giúp bạn yên tâm hơn khi điều trị bệnh lý của mình. Đến với Navii Dental Care bạn được đội ngũ y- bác sĩ với hơn 20 năm kinh nghiệm được đào tạo cả trong nước và nước ngoài tư vấn cũng như điều trị theo các phương pháp tiên tiến nhất.

Như trường hợp của chị Hoài Thương chị đã tham gia bảo hiểm y tế nha khoa nên chị được khám và điều trị bệnh viêm tủy của mình hoàn toàn miễn phí tại Navii Dental Care “mình cảm thấy thật may mắn khi tham gia bảo hiểm y tế nha khoa, nếu không có nó thì chắc hẳn mình đã phải mất một khoản tiền không hề nhỏ cho đợt điều trị vừa rồi” chị Thương chia sẻ.

Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ phụ trách chuyên môn Lê Thị Thái Hòa  tại Navii Dental Care. Để biết thêm thông tin chi tiết chi phí dịch vụ cũng như các chính sách được hưởng bảo hiểm y tế nha khoa

Có thể bạn quan tâm: Bảo Hiểm Sức Khỏe Của Hãng Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo