Bảo hiểm y tế răng hàm mặt chi trả cho những dịch vụ nào? Co sở nha khoa nào chi trả cho bảo hiểm răng hàm mặt. Bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi này.

Trường hợp của anh Nam ở Hoàng Mai có gọi điện đến hỏi: răng của tôi bị xỉn màu, giờ tôi muốn làm răng sáng hơn thì có được bảo hiểm chi trả không? Vậy để giải đáp cũng như giúp bạn làm thế nào để vừa có nụ cười rạng rỡ mà giá thành lại rẻ ( có trường hợp sẽ không mất chi phí). Đến với trung tâm nha khoa Navii Dental Care chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó dưới hình thức thanh toán qua bảo hiểm y tế răng hàm mặt. qua bài viết ngắn với những nội dung sau:

  • Nguyên nhân dẫn đến răng bị ố vàng, xỉn màu
  • Cách khắc phục và điều trị có tốn kém không?
  • Bảo hiểm y tế răng hàm mặt biện pháp hữu hiệu cho việc giảm chi phí thăm khám?

Trước tiên hãy hiểu rõ nguyên nhân nào dẫn đến răng bị ố vàng, xỉn màu? Cách khắc phục ra sao?

1.Nguyên nhân dẫn đến răng bị ố vàng, xỉn màu

dán sứ veneer có tốt không
Bảo Hiểm Y Tế Răng Hàm Mặt
  • Chế độ ăn uống: là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng. Răng của chúng ta là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với thức ăn, mà men răng lại rất dễ nhiễm màu thực phẩm, nhất là những loại thực phẩm có màu sắc đậm như: cà phê, trà, các loại tương có màu… Những chất màu thực phẩm này sẽ bám vào răng, nếu chúng ta không vệ sinh sạch sẽ sau khi ăn thì răng sẽ nhanh chóng bị xỉn màu dần đi.
  • Do vệ sinh răng miệng kém: Thói quen vệ sinh răng miệng ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng lẫn tính thẩm mỹ của hàm răng. Việc vệ sinh răng miệng kém, không thể làm sạch thực phẩm, vi khuẩn bám trên răng. Lâu ngày những nhân tố này tạo thành mảng lớn, khiến răng ngả sang màu ố vàng.
  • Hút thuốc: thuốc lá được khuyến cáo là một loại chất không chỉ gây hại cho sức khỏe mà nó còn là nguyên nhân chính tác động đến màu sắc men răng của chúng ta, trong thuốc lá có chất nicotine sẽ để lại một vết màu nâu vĩnh viễn cho răng miệng.
  • Do các bệnh về răng miệng: Các bệnh về nhiễm trùng và nướu răng như sâu răng, viêm lợi, chết tủy, viêm chân răng cũng có thể là tác nhân làm suy giảm sức khỏe lớp màng bảo vệ của răng. Các tác nhân này dễ lây lan từ chiếc răng này sang chiếc khác, làm xói mòn men răng, gây ố vàng.

2.Cách khắc phục và điều trị có tốn kém không?

bọc răng veneer
Bảo Hiểm Y Tế Răng Hàm Mặt

Để khắc phục tình trạng trên Navii Dental Care đưa ra cho bạn một số phương pháp điều trị sau:

  • Tẩy trắng răng: Tẩy răng vàng bằng công nghệ ánh sáng xanh và gel làm trắng sẽ giúp bạn phá vỡ nhanh các liên kết hóa học bên trong cấu trúc răng, đẩy nhanh quá trình làm trắng răng.
  • Lấy cao răng: Lấy cao vôi định kỳ là giải pháp loại bỏ hoàn toàn những vụn lắng đọng, vôi hóa của các mảng bám lâu ngày trên thân răng. Nhờ đó, kỹ thuật này không chỉ làm sạch phần răng xỉn màu, ố vàng mà còn hạn chế sâu răng, hôi miệng, viêm nướu.
  • Dán Veneer sứ mỏng: Hiện nay có rất nhiều phương pháp xử lý các vấn đề về kết cấu lẫn màu sắc của hàm răng, nâng cao chức năng sinh học và tính thẩm mỹ. Trong đó, kỹ thuật dán Veneer sứ mỏng được giới y khoa cùng khách hàng đánh giá rất cao.

3.Bảo hiểm y tế răng hàm mặt biện pháp hữu hiệu cho việc giảm chi phí thăm khám?

Bảo Hiểm Nha Khoa
Bảo Hiểm Y Tế Răng Hàm Mặt

Sức khỏe con người ngày càng được chú trọng, chính vì vậy việc tìm đến các công ty bảo hiểm sức khỏe ngày càng nhiều. Vậy nên để đảm bảo cũng như giúp khách hàng được hưởng đúng tất cả các quyền lợi của mình, trong các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đã bổ sung thêm phần bảo hiểm về răng hàm mặt. 

Tại trung tâm nha khoa Navii Dental Care chúng tôi đang liên kết với 8 đơn vị bảo hiểm lớn:  Bảo Việt, Insmart, Bảo Minh, Vietinbank, FTCClaims, PVI, BIC, Bảo An Khang. Đây đều là các công ty bảo hiểm uy tín và chất lượng với quy trình bảo hiểm chuyên nghiệp, tiện lợi và nhanh chóng.

Hiện nay Navii Dental Care có các dịch vụ điều trị tổng quát được bảo hiểm chi trả toàn bộ chi phí: Nhổ răng, hàn- trám răng, lấy cao răng, điều trị tủy răng, điều trị viêm nha chu, điều trị áp xe răng. Tuy nhiên phải được bác sĩ chỉ định và bệnh lý thì mới được bảo hiểm chi trả.

Với các dịch vụ còn lại như liên quan đến thẩm mỹ ( bọc răng sứ, dán sứ Veneer, tẩy trắng răng), chỉnh nha – niềng răng, trồng răng Implant thì không được các bảo hiểm chi trả.

Vậy với trường hợp của anh Nam ở trên sẽ không được hưởng quyền lợi của bảo hiểm y tế răng hàm mặt, bởi anh đã sử dụng dịch vụ thẩm mỹ. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về bệnh lý của mình cũng như các thông tin cơ bản về bảo hiểm y tế răng hàm mặt mà bạn đã tham gia nhằm đảm bảo được hưởng các quyền lợi của mình.

Khi đến với Navii Dental Care bạn sẽ được Bác sĩ chuyên khoa Lê Thị Thái Hòa – người đã có trên 20 năm kinh nghiệm về răng hàm mặt, am hiểu tường tận các bệnh lý và phương pháp điều trị các vấn đề về răng. Ngoài ra, đây cũng là một trong những địa chỉ nha khoa sở hữu cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất tại Hà Nội, đáp ứng toàn diện nhu cầu thẩm mỹ nha khoa của mọi khách hàng.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo