Trong số rất nhiều cách tẩy trắng răng tại nhà, tẩy trắng răng bằng vỏ chuối được đánh giá cao hơn cả vì sự tiết kiệm, an toàn và hiệu quả mà nó mang lại. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết về phương pháp làm đẹp độc – lạ này.

1/ Tại sao vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng?

Không phải tự nhiên tẩy trắng răng bằng vỏ chuối lại được nhiều người thực hiện đến vậy! Theo những nghiên cứu mới công bố, phần vỏ chuối chín mà bạn vẫn vất bỏ hàng ngày chứa một lượng lớn potassium (hay còn gọi là kali) – chất này có khả năng đánh bật mảng bám và làm trắng răng hiệu quả khi có lực mài nhẹ.

tay-trang-rang-bang-vo-chuoi-1
Tẩy trắng răng bằng vỏ chuối là phương pháp được nhiều người áp dụng

Ngoài ra, đặc trưng của quá trình mà bạn để vỏ chuối tiếp xúc với bề mặt răng cũng giống như bạn đang thực hiện thao tác massage thân răng và nướu, điều này giúp loại bỏ những mảng bám thức ăn thừa trong các kẽ răng và giúp khoang miệng thoải mái hơn rất nhiều.

Vì những lý do này, sau khi ăn chuối xong đừng vội vất vỏ đi nhé!

2/ Cách thực hiện tẩy trắng răng bằng vỏ chuối

Bạn không cần bỏ ra quá nhiều thời gian hay công sức cho việc tẩy trắng răng bằng vỏ chuối, tất cả nguyên liệu bạn cần có chỉ là một dải vỏ chuối chín rộng khoảng 5cm và cách thực hiện như sau:

♦ Bước 1: Chải răng thông thường hoặc súc miệng sơ qua để làm sạch khoang miệng

♦ Bước 2: Chà phần mặt trong của vỏ chuối chín lên thân răng theo chiều dọc toàn bộ thân răng từ ngoài vào trong trong khoảng 5 phút hoặc đến khi mặt trong của vỏ chuối đã bị bào mỏng gần đến phần vỏ ngoài.

♦ Bước 3: Sau khi dừng chà răng, bạn tiếp tục giữ nguyên như vậy khoảng 5 phút nữa mới súc miệng lại

♦ Bước 4: Súc miệng thật sạch và dùng bàn chải răng để chải khô trên thân răng theo chiều xoắn ốc cho những mảng bám của vỏ chuối sót lại được loại bỏ hết.

♦ Bước 5: Có thể chải lại răng bằng kem đánh răng sau khoảng 30 phút thực hiện tẩy trắng răng bằng vỏ chuối hoặc nếu không bạn có thể kết thúc bằng nước súc miệng chuyên dụng.

tay-trang-rang-bang-vo-chuoi-2
Chà nhẹ nhàng mặt trong của vỏ chuối lên thân răng

MỘT VÀI LƯU Ý:

+ Mặt ngoài của vỏ chuối có nhiều nhựa, không nên cho phần mặt ngoài mày tiếp xúc trên thân răng vì chúng gây dính và rất khó để làm sạch.

+ Khi chà vỏ chuối, bạn cần thực hiện theo chiều dọc của các thớ xơ trên vỏ chuối.

+ Không sử dụng vỏ chuối xanh hoặc vỏ chuối ương, chúng có chứa rất ít Kali, đồng thời cũng khiến răng bạn gặp rắc rối lớn hơn vì nhựa chuối.

+ Phương pháp này không gây ra ảnh hưởng gì nên bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào, tuy nhiên nên thực hiện đều đặn 1 lần/ngày trong liên tục khoảng 2 tuần – đừng quên theo dõi và so sánh màu răng theo từng mốc thời gian mà bạn đề ra.

+ Phần vỏ chuối này cũng có tác dụng làm giảm quầng thâm mắt nên nếu có thời gian, bạn cũng nên tận dụng chúng để đắp lên vùng dưới mắt khoảng 10 phút mỗi ngày.

tay-trang-rang-bang-vo-chuoi-3
Thử đắp vỏ chuối lên quầng mắt và theo dõi sự thay đổi nhé!

3/ Vỏ chuối liệu có phải là giải pháp tẩy trắng răng tối ưu?

Không chỉ cách tẩy trắng răng bằng vỏ chuối mà tất cả những cách tẩy trắng răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên đều có chung một đặc điểm: chỉ có tác dụng rất nhỏ trong các trường hợp răng ố vàng cực nhẹ và ố vàng ở bên ngoài men răng. Nếu như kiên trì thực hiện, tất nhiên bạn cũng sẽ thấy những thay đổi về màu sắc răng, tuy nhiên cũng đừng nên quá mong chờ vào chúng!

Trên thực tế, hầu hết các trường hợp răng ố vàng đều xuất phát từ lớp bên trong – lớp ngà răng. Nếu các cách tự nhiên chỉ có thể tác động bên ngoài thì khó lòng có thể làm trắng răng được, chưa kể đến việc thực hiện sai cách hay không vệ sinh lại răng miệng cẩn thận còn dẫn đến nhiều nguy cơ bệnh lý răng miệng nguy hiểm hơn.

Hiện nay, đa phần khách hàng đều lựa chọn tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại. Chi phí không quá cao, màu răng duy trì lâu dài, không mất nhiều thời gian và đặc biệt không gây bất cứ ảnh hưởng nào tới sức khỏe răng miệng là những lý do mà công nghệ Zoom WhiteSpeed tại Nha khoa Navii “được lòng” mọi khách hàng.

tay-trang-rang-bang-vo-chuoi-4
Tẩy trắng răng bằng Zoom WhiteSpeed cho hiệu quả đạt được là cao nhất

Bạn có thể tham khảo chi tiết về công nghệ TẠI ĐÂY.

Trong trường hợp bạn đã quá kiên trì với phương pháp tẩy trắng răng bằng vỏ chuối nhưng kết quả không được như mong muốn và cần tìm một phương pháp hiệu quả hơn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline 024.3747.8292 để nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ nha khoa!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo