Một trong những quyền lợi chính đáng của người dân khi tham gia bảo hiểm chính là chăm sóc răng miệng hay thực hiện các dịch vụ liên quan đến điều trị trong nha khoa. Vậy thủ tục làm răng bảo hiểm để hưởng trọn vẹn quyền lợi này như thế nào, có quá rắc rối không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

thu-tuc-lam-rang-bao-hiem-1
Thủ tục làm răng bảo hiểm và những điều bạn cần biết

1/ Thủ tục làm răng bảo hiểm bao gồm những gì?

Theo điều 21 trong Luật Bảo hiểm, những dịch vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân sẽ được bảo hiểm y tế chi trả, trong đó có các dịch vụ thăm khám và điều trị trong nha khoa. Thủ tục làm răng bảo hiểm y tế tại bệnh viện sẽ bao gồm:

  • Thẻ bảo hiểm y tế (còn hạn sử dụng)
  • Chứng minh thư nhân dân (hoặc giấy tờ cá nhân như bằng lái xe)
  • Các giấy tờ khác như giấy chuyển tuyến, đơn thuốc… (nếu có)
  • Riêng đối với trẻ em dưới 6 tuổi, chỉ cần xuất trình thẻ bảo hiểm y tế là được.
thu-tuc-lam-rang-bao-hiem-2
Những giấy tờ cần chuẩn bị khi làm răng bảo hiểm bạn cần nhớ

Hiện nay ngoài bảo hiểm y tế, người dân khi tham gia một số bảo hiểm sức khỏe của một số công ty bảo hiểm cũng sẽ được hỗ trợ chi trả trong hạn mức nhất định những dịch vụ thăm khám và điều trị nha khoa (trong phạm vi mà bảo hiểm quy định). Đối với loại hình bảo hiểm này, bạn có thể thực hiện khám răng ở những phòng khám nha khoa tư nhân liên kết với bảo hiểm mà không nhất thiết phải khám ở bệnh viện.

2/ Một vài bất cập khi làm răng bảo hiểm ở bệnh viện

Nỗi lo lắng chung của rất nhiều người dân đều nằm ở khâu thủ tục làm răng bảo hiểm ở bệnh viện. Hầu hết mọi người đều cho rằng khâu giải quyết thủ tục và chờ đợi khi thực hiện thăm khám bằng bảo hiểm tại bệnh viện là rất rắc rối và mất nhiều thời gian, chưa kể đến nhiều trường hợp phải chờ đợi, đi lại khá nhiều khi cơn đau răng đang “hành hạ”.

thu-tuc-lam-rang-bao-hiem-3
Sự chờ đợi, đi lại mệt mỏi khiến nhiều người ngại khi đến khám răng tại bệnh viện

Một ví dụ cụ thể về thủ tục, quy trình khi khám răng bảo hiểm tại Bệnh viện Răng hàm mặt được quy định rõ ràng gồm các bước như sau:

Bước 1: Di chuyển đến bệnh viện và gửi xe tại bãi gửi xe

Bước 2: Vào khu vực đăng ký khám để lấy phiếu, điền đầy đủ thông tin nộp lại tại quầy và lấy số thứ tự

Bước 3: Ngồi chờ và khi đến số của mình, đến quầy nộp các thủ tục như đã liệt kê ở phần 1 cho nhân viên y tế

Bước 4: Lấy giấy đăng ký khám và sổ khám bệnh (sổ này mua tại quầy)

Bước 5: Nộp lại sổ khám tại phòng khám và chờ đến lượt khám của mình khi bác sĩ gọi

Bước 6: Làm các chỉ định về xét nghiệm, chụp Xquang (nếu cần) và đi đến nơi có dịch vụ chẩn đoán theo hướng dẫn

Bước 7: Tiếp tục xếp hàng chờ đến lượt tại nơi khám mới, sau khi khám xong sẽ mang kết quả về phòng khám ban đầu

Bước 8: Nghe bác sĩ đọc kết quả và phân tích bệnh lý, đưa ra chỉ định điều trị hoặc dùng thuốc theo tình trạng cụ thể

Bước 9: Thanh toán tại quầy và lấy lại thẻ bảo hiểm cũng như giấy tờ liên quan

Bước 10: Mang đơn thuốc để lấy tại quầy (nếu thuốc trong danh mục bảo hiểm chi trả) hoặc mua thuốc tại nhà thuốc của bệnh viện theo đơn chỉ định

Điều này là dễ hiểu và cũng dễ thông cảm khi bệnh viện mỗi ngày phải đón tiếp hàng trăm bệnh nhân và cần phải tuân thủ đúng mọi thủ tục cần thiết để không mắc phải những sai sót, nhầm lẫn. Tuy nhiên, phần thủ tục làm răng bảo hiểm này vẫn thường gây tâm lý không tốt cho người dân, nhiều người còn mô tả lại quá trình khám bệnh trong trạng thái bực dọc:

thu-tuc-lam-rang-bao-hiem-4
Chia sẻ thực tế của một khách hàng nhổ răng bảo hiểm tại bệnh viện công

Đây chính là lý do mà hiện nay, phần đông người dân lựa chọn các gói bảo hiểm sức khỏe của các công ty và thực hiện khám răng tại phòng khám nha khoa có liên kết. Nha khoa Navii là một trong số ít các nha khoa ở Hà Nội đang đáp ứng được nhu cầu thăm khám răng bảo hiểm ngày càng cao của người dân.

3/ Thủ tục làm răng bảo hiểm nhanh gọn tại Nha khoa Navii

Được biết đến là đơn vị dẫn đầu về điều trị bảo hiểm, Nha khoa Navii ngày càng được nhiều khách hàng biết đến và giới thiệu với rất nhiều bạn bè, người thân. Không chỉ “ghi điểm” bằng chất lượng dịch vụ, hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên sâu mà Navii còn luôn đi đầu về yếu tố vô trùng nha khoa và bảo hiểm nha khoa.

Thủ tục làm răng bảo hiểm tại Nha khoa Navii đơn giản và quy trình giải quyết nhanh gọn, tạo sự thuận lợi nhất cho khách hàng khi đến khám và điều trị răng. Bạn chỉ cần đặt lịch đến nha khoa và đưa cho quầy lễ tân:

  • Chứng minh thư nhân dân
  • Thẻ bảo hiểm mà bạn đang sử dụng (hiện Nha khoa Navii đang liên kết với các hãng bảo hiểm sau: Bảo Minh, Bảo Việt, BIC, PVI, VBI Care, Insmart, FTCclaims, Bảo An Khang, Ins-link, BSH)
thu-tuc-lam-rang-bao-hiem-5
Hệ thống bảo hiểm liên kết tại Nha khoa Navii

Việc của bạn chỉ cần vậy và tiếp tục lên phòng khám găp bác sĩ nha khoa tiến hành thăm khám, điều trị – không cần đi lại nhiều. Ngay cả khi bạn cần chụp Xquang, bạn cũng sẽ được chụp ngay tại nha khoa vì Navii hiện đã trang bị hệ thống máy chụp Xquang 3 in 1 ngay tại phòng khám. Trường hợp cần xét nghiệm máu, Navii cũng sẽ liên hệ với người của Bệnh viện Đa khoa Medlatec đến lấy máu trực tiếp tại nha khoa cho bạn.

Trong quá trình bạn thăm khám, điều trị thì bên dưới lễ tân sẽ trực tiếp giúp bạn kiểm tra hạn mức cụ thể của thẻ bảo hiểm, liên hệ với công ty bảo hiểm bạn đang tham gia và giải quyết về thủ tục cho bạn.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ chỉ việc nhận lại thẻ bảo hiểm, chứng minh thư và ra về, hoàn toàn không cần phải trả tiền trước cho nha khoa sau đó mới đến công ty bảo hiểm lấy tiền.

Tất cả những việc này đã được giải quyết trực tiếp tại nha khoa. Một số trường hợp bảo hiểm thanh toán 100% phí thăm khám, tuy nhiên một số trường hợp có thể chỉ thanh toán 1 phần. Hạn mức này phụ thuộc vào từng công ty bảo hiểm và lễ tân sẽ báo lại cho bạn một cách chi tiết nhất.

thu-tuc-lam-rang-bao-hiem-6
Nha khoa Navii luôn chú trọng đến yếu tố nhanh chóng, tiện lợi nhất đến với khách hàng

Sự đơn giản về thủ tục làm răng bảo hiểm tại Nha khoa Navii giúp khách hàng tiết kiệm được cả thời gian thăm khám và công đi lại, góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo sức khỏe sau điều trị và đẩy nhanh quá trình lành thương. Để đặt lịch khám và tư vấn cụ thể, bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ!

Nha khoa NAVII 

Địa chỉ :

42 cửa đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo