Kỹ thuật niềng răng không mắc cài (hay còn được mọi người gọi là niềng răng bằng khay trong suốt) đem lại hiệu quả tốt nhất mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ trong quá trình niềng. Niềng răng không mắc cài bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tại mỗi nha khoa, sau khi chụp chiếu bác sĩ sẽ đưa ra phương án niềng răng và mức giá phù hợp.

Tìm hiểu phương pháp niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng không cố định, niềng răng trong suốt. Đây là phương pháp sử dụng khay niềng làm bằng nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Đặc điểm quan trọng nhất của phương pháp niềng răng này là sự tiện lợi và cảm giác thoải mái cho người niềng khi không phải hàng ngày, hàng giờ mang theo hàng mắc cài và dây cung trên răng. Niềng răng không mắc cài được xem là một bước cải tiến mới trong kỹ thuật niềng răng, mang đến sự thẩm mỹ và thuận tiện hơn cho người niềng. Tuy nhiên, ở phương diện hiệu quả điều trị thì chưa hẳn niềng răng trong suốt có thể vượt mặt niềng răng mắc cài truyền thống.

nieng-rang-khong-mac-cai-invisalign-va-nieng-rang-mac-cai
Niềng răng không mắc cài nhiều ưu điểm so với niềng răng mắc cài

Sự khác biệt của niềng răng không mắc cài

  • Về hình thức: Niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng trong suốt để điều chỉnh răng hô, thưa, móm, lệch để đưa về đúng vị trí trên cung hàm nhờ sự thay đổi liên tục các khay niềng theo phác đồ điều trị của Bác sĩ. Trung bình 2 tuần/lần, người niềng sẽ thay một khay trong suốt mới để dịch chuyển răng. Mức độ dịch chuyển của một khay niềng đối với răng thường dao động từ khoảng 0.1 – 0.2 mm.
  • Khả năng tùy biến: Niềng răng không mắc cài dễ dàng ăn nhai, tháo lắp và vệ sinh. Sau đó, người niềng có thể tự chủ động mang khay niềng vào để tiếp tục quá trình sắp xếp răng.
  • Về tính thẩm mỹ: Niềng răng không mắc cài có giá trị thẩm mỹ cao so với phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống khác. Phương pháp này phù hợp với những người thường xuyên giao tiếp với khách hàng mà vẫn đảm bảo tính tự nhiên của hàm răng.
  • Hiệu quả cao: Quy trình niềng răng không mắc cài được chụp X quang và lấy mẫu dấu răng cẩn thận để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả sau khi niềng.
nieng-rang-khong-mac-cai-mang-lai-hieu-qua-cao
Niềng răng không mắc cài mang lại hiệu quả cao

Ưu điểm của niềng răng không mắc cài

Chuyên gia niềng răng Lê Thái Hòa tại nha khoa Navii cho biết: Dù không sử dụng mắc cài, dây cung nhưng niềng răng trong suốt vẫn có thể điều chỉnh những răng bị sai lệch khớp cắn về đúng vị trí trên cung hàm nhờ khay niềng. Mỗi khay niềng giúp điều chỉnh răng khoảng 0.1 mm. Trung bình sau 2 tuần, người niềng răng sẽ thay một khay mới để răng tiếp tục di chuyển. Đây là ưu điểm của niềng răng không mắc Invisalign cài so với niềng răng mắc cài truyền thống

Tuy nhiên, trên thực tế các loại mắc cài niềng răng, dây cung bằng kim loại truyền thống được đánh giá có độ bền và cứng chắc tốt hơn khay niềng bằng nhựa trong suốt. Chính vì thế, niềng răng không cố định hiệu quả trong việc can thiệp và khắc phục các trường hợp răng bị sai lệch khớp cắn mức độ nhẹ, trung bình. Những tình trạng răng bị hô, móm, lệch lạc thuộc dạng khó, phức tạp hơn, Bác sĩ có thể gợi ý bạn chọn niềng răng mắc cài truyền thống để đảm bảo độ bền, chắc, quá trình điều trị diễn ra liên tục và hiệu quả.

Khay niềng trong suốt được làm bằng nhựa chuyên dụng đảm bảo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế nên an toàn cho sức khỏe người niềng. Khay niềng này không bị các thành phần trong thức ăn hay môi trường nước bọt làm biến đổi tính chất, vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. Một lưu ý quan trọng để những bạn niềng răng không mắc cài đạt hiệu quả là nên đeo khay niềng trung bình từ 20 – 22h/ ngày.

Niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu tiền?

Hiện nay, niềng răng trong suốt có 2 phương pháp phổ biến là: Niềng răng Invisalign (xuất xứ Mỹ) và eCligner (xuất xứ Hàn Quốc). Tại Navii Dental Care, phương pháp niềng răng bằng khay trong suốt Invisalign được ưu tiên sử dụng để nắn chỉnh răng của khách hàng về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng không mắc cài được những người có nhu cầu thẩm mỹ cao, những người làm công việc thường xuyên tiếp xúc với công chúng, đối tác, khách hàng…

Bảng giá niềng răng mới nhất năm 2020 tại nha khoa Navii Dental Care cho biết phương pháp niềng răng bằng khay trong suốt Invisalign dao động từ: 100 – 120 triệu (tùy vào tình trạng răng).

Niềng răng không mắc cài giá rẻ có tốt không?

Niềng răng không mắc cài có thể can thiệp các khiếm khuyết răng hô, móm, thưa, lệch lạc về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên niềng răng bằng khay trong suốt không đúng cách có thể làm tình trạng răng xấu của bạn không thay đổi nhiều thậm chí còn phức tạp hơn. Chi phí niềng răng không mắc cài hiện nay dao động khoảng 80 triệu đến 120 triệu lên bao gồm chi phí trọn bộ khay niềng (trung bình từ 20 – 40 khay niềng), chi phí Bác sĩ điều trị, chi phí vận chuyển vật liệu khay niềng từ công ty sản xuất chính hãng (Mỹ)… Do vậy, giá niềng răng không mắc cài sẽ cao hơn so với các phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống.

Lời khuyên từ các bác sĩ chuyên sâu về niềng răng tại Navii Dental Care cho những bạn đang có ý định niềng răng không mắc cài là: cần tham khảo thông tin nha khoa từ nhiều nguồn khác nhau để lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín. Có như thể bạn mới yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như chi phí niềng răng của mình.

doi-ngu-chuyen-gia-nieng-rang-navii
Đội ngũ chuyên gia niềng răng tại Navii Dental Care.

Vì sao nha khoa Navii lại dẫn đầu về niềng răng không mắc cài?

Navii Dental Care – Là một địa chỉ niềng răng uy tín tại Hà Nội lâu đời tại Quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng được biết đến trong việc điều trị và thẩm mỹ chuyên khoa về răng. Các Khí cụ niềng răng tại đây đều được nhập khẩu trực tiếp từ những tập đoàn nha khoa uy tín trên thế giới. Quy trình niềng năng đảm bảo hệ thống vô trùng an toàn, được trang bị các thiết bị vô khuẩn hiện đại.

Lợi ích khi niềng răng tại nha khoa Navii – Hà Nội

– Tay nghề bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp niềng răng cho bạn.
– Khí cụ niềng răng nhập khẩu chính hãng.
– Hệ thống vô trùng vô khuẩn ngăn mọi khả năng lây nhiễm chéo.
– Cơ sở vật chất hiện đại.
– Chí phí trọn gói, giá công khai. Không phát sinh bất kỳ chi phí dịch vụ nào khác.

Với công nghệ niềng răng mắc cài 6M duy nhất tại nha khoa Navii Dental Care sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng chỉ trong 6 tháng. Để nhận tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Bạn có thể liên hệ với Navii hoặc gọi hotline: 024.3747.8292

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo