Một chiếc răng khểnh tạo nên sự duyên dáng, nhưng nếu cả một hàm răng khấp khểnh lại gây mất thẩm mỹ và khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, đây là lý do khiến nhiều người mong muốn về việc niềng răng giữ lại răng khểnh. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ cần dựa vào tình trạng cụ thể của từng người mới có thể đưa ra chỉ định cụ thể và lời khuyên có nên giữ lại răng khểnh không.

1/ Đặc điểm của răng khểnh

Trước khi tìm câu trả lời cho vấn đề có nên niềng răng giữ lại răng khểnh không, bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của chiếc răng này. Răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh mọc chếch lên trên so với những chiếc răng còn lại trên khuôn hàm. Hình dáng và kích thước của chúng có sự khác nhau ở từng người.

nieng-rang-giu-lai-rang-khenh-1
Răng khểnh thực chất là những chiếc răng nanh mọc chếch lên 

Ở mỗi quốc gia lại có quan điểm khác nhau về tính thẩm mỹ và ý nghĩa của chiếc răng khểnh. Hầu hết các nước phương Tây coi chiếc răng này là biểu hiện của tà ma (ma cà rồng), thường không đem lại may mắn cho cả chủ nhân và người thân của họ. Trong khi đó, các nước phương Đông lại rất “chuộng” vẻ đẹp của răng khểnh, coi đây là nét duyên ngầm mà chỉ những người may mắn mới có được.

Nếu xét về chuyên môn, răng khểnh đều “không được lòng” các chuyên gia nha khoa, chúng được gọi là hiện tượng răng mọc lệch lạc bất thường, không hỗ trợ gì cho ăn nhai mà thậm chí còn là nguy cơ gây bệnh răng miệng do thức ăn dắt vào nhiều.

2/ Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không?

Vì muốn có hàm răng đều đặn nhưng không muốn làm mất chiếc răng khểnh trên khuôn hàm nên nhiều người có mong muốn niềng răng giữ lại răng khểnh. Với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật nha khoa như hiện nay thì việc này hoàn toàn có thể thực hiện được.

Bác sĩ sẽ lên một kế hoạch điều trị đặc biệt sau khi thăm khám cụ thể và xác định mức độ lệch lạc của cả hàm răng. Dựa theo mong muốn của bệnh nhân mà hệ thống mắc cài + dây cung sẽ tập trung tác động lực kéo vào các răng trên khuôn hàm ngoại trừ chiếc răng khểnh.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được phương pháp này. Mục đích cuối cùng của niềng răng là phải đảm bảo 2 yếu tố quan trọng: tính thẩm mỹ + sức khỏe răng miệng của khách hàng. Nếu sau khi thăm khám, bác sĩ thấy chiếc răng khểnh của bạn giữ lại sẽ ảnh hưởng đến một trong hai yếu tố trên thì việc này sẽ được trao đổi lại với bạn nhằm có phương án tối ưu nhất.

nieng-rang-giu-lai-rang-khenh-2
Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không? 

Trên thực tế, răng khểnh về lâu dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng và là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng… Khoảng trên 40 tuổi, bạn sẽ không thấy được lợi ích thẩm mỹ của chiếc răng này và thậm chí chúng còn trở thành rào cản cho bạn trong sinh hoạt hàng ngày. Lúc này, việc niềng răng hay các biện pháp can thiệp nha khoa khác sẽ khó khăn hơn hơn rất nhiều.

Đây chính là lý do mà các bác sĩ nha khoa thường khuyên bạn nên thực hiện niềng toàn bộ hàm răng, di chuyển chúng về đúng vị trí trên khuôn hàm. Bạn nên cân nhắc thật kỹ quyết định niềng răng giữ lại răng khểnh của mình vì trong bất cứ trường hợp nào thì sức khỏe răng miệng cũng nên được đặt lên hàng đầu.

3/ Niềng răng khấp khểnh bao nhiêu tiền?

Gía niềng răng sẽ khác nhau phụ thuộc vào loại niềng răng mà bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo bảng giá niềng răng dưới đây tại Nha khoa Navii:

[table id=8 /]

Việc lựa chọn niềng răng loại nào sẽ dựa vào sở thích, điều kiện công việc cũng như điều kiện kinh tế của từng người. Tuy nhiên một số trường hợp bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định bạn loại niềng phù hợp với tình trạng cụ thể nhằm đảm bảo hiệu quả niềng cao nhất.

Để biết trường hợp của mình có thực hiện niềng răng giữ lại răng khểnh được không và nên lựa chọn loại niềng nào cho phù hợp, bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii để đặt lịch khám trực tiếp và nghe tư vấn cụ thể.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo