Câu hỏi: Chào bác sĩ, Mình tên Lan, 30 tuổi, răng mình có bị hô nhẹ. Công việc của mình hiện tại phải giao tiếp nhiều với đối tác nên mình muốn niềng cho hàm răng của mình hết hô thì liệu có hiệu có hiệu quả không? và thời gian niềng của mình kéo dài bao lâu? Mong được bác sĩ tư vấn !

Navii Dental Care giải đáp:

Cảm ơn bạn Lan đã gửi vấn đề của bạn cho nha khoa Navii,Về phần thắc mắc của chị, Nha Khoa Navii xin trả lời như sau.

I. 30 tuổi niềng răng hô có được không?

Niềng răng là 1 trong những phương án chỉnh nha thẩm mỹ có tác dụng dịch chuyển các răng hô, chìa, răng mọc lệch lạc về đúng vị trí đều đặn, thẳng hàng. Tuy nhiên, niềng răng hô có hiệu quả tương đối phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và độ tuổi thực hiện.

30-tuoi-co-nieng-rang-ho-duoc-khong
30 tuổi có niềng răng hô được không? Bác sĩ nha khoa Navii giải đáp

II. Độ tuổi niềng răng phù hợp

Độ tuổi khuyến cáo niềng răng hiệu quả từ 13 – 15 tuổi. Ở độ tuổi này răng hàm đang trong quá trình hoàn thiện nên rất dễ nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, bên cạnh đó thời gian niềng răng cũng được rút ngắn và hiệu quả cao hơn.

Để giải đáp thắc mắc của bạn Lan về vấn đề 30 tuổi có niềng răng bị hô được không thì chúng tôi xin trả lời là chị vẫn có thể niềng răng được. Tuy nhiên thời gian niềng răng có thể sẽ kéo dài và không mang lại hiệu quả tuyệt đối. Thông thường, thời gian kết thúc niềng răng của bạn sẽ từ 1 – 3 năm tùy thuộc cơ địa và tình trạng răng mỗi người. Ngoài ra, việc niềng răng thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khi giao tiếp. Do đó, nếu bạn có ý định niềng răng thì nên đến nha khoa Navii để bác sĩ tư vấn chỉnh nha hoặc gợi ý phương pháp phù hợp.

III. Giải pháp thay thế niềng răng hô nhẹ

Đối với trường hợp của bạn Lan, phương pháp thay thế niềng răng hiệu quả cho răng hô nhẹ mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian đó là bọc răng sứ.

Bảng giá bọc răng sứ

rang-bi-ho-nhe-co-the-boc-su
Răng bị hô nhẹ có thể bọc sứ để đem lại hiệu quả tối ưu

Quy trình bọc răng sứ tại nha khoa Navii sẽ được thực hiện như sau:

  1. Khám, chụp X-quang và tư vấn lập kế hoạch điều trị.
  2. Vệ sinh và sửa soạn răng cần điều trị.
  3. Gây tê và mài cùi.
  4. Lấy dấu răng.
  5. Gắn răng sứ.
dia-chi-boc-su-cho-rang-bi-ho
Navii Dental Care là địa chỉ bọc răng sứ uy tín hà nội

Bọc răng sứ sẽ đem lại hiệu quả tối ưu so với niềng răng mà không cần nhổ răng. Bọc răng sứ ngoài ưu điểm bảo vệ răng không bị sâu và trách được yếu tố ngoại lực, mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Do vậy bạn hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp với đối tác mà không lo trở ngại nào.

Thời gian bọc sứ rất nhanh, chỉ mất khoảng 2-3 ngày là có thể hoàn tất. Ngoài ra, bọc sứ còn còn có ưu điểm giúp khắc phục nhược điểm màu sắc hình thái men răng trong trường hợp hình thái răng không đẹp, men răng xấu.

5/5 - (22 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo