Nhắc đến niềng răng đã không còn xa lạ với mỗi chúng ta, vậy kỹ thuật niềng răng cố định có khác với các kỹ thuật khác không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé. Về cơ bản niềng răng cố định được chia làm hai loại niềng răng cố định mặt trong và mặt ngoài. Dưới đây là nội dung bài viết niềng răng cố định là gì?

1. Niềng Răng Cố Định Mặt Ngoài.

Niềng răng cố định mặt ngoài là các loại mắc cài mặt ngoài, bao gồm các loại niềng răng như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buộc…

nieng-rang-mac-cai-co-dinh-mat-ngoai
Niềng răng cố định mặt ngoài

Ưu điểm của niềng răng cố định mặt ngoài là có tính hiệu quả cao, thời gian điều trị niềng răng hiệu quả, đặc biệt bạn sẽ dễ dàng vệ sinh hơn so với niềng răng mặt trong.

Nhược điểm đó chính là tính thẩm mỹ không cao vì mắc cài lộ ra ngoài.

Niềng răng cố định mặt ngoài có hai loại: loại truyền thống và loại tự động.

1.1.Niềng Răng Cố Định Mặt Ngoài Truyền Thống

Được thực hiện bằng cách dùng dây thun, dây cung, thép và mắc cài để gắn vào cung hàm tạo lực di chuyển cho răng, mắc cài thường làm bằng thép hoặc inox nên tính thẩm mỹ không bằng các loại mắc cài hiện đại khác.

Các cụ vẫn nói “tiền nào của đấy” loại mắc cài này có mức chi phí rất thấp, chỉ khoảng từ 10 đến 20 triệu đồng nên được rất nhiều lựa chọn, đặc biệt là đối tượng trẻ em. Nhưng với loại mức cài bằng sứ thì tính thẩm mỹ sẽ cao hơn nhưng chi phí cũng vì thế mà cao hơn một chút so với mắc cài thông thường, khi bạn lựa chọn loại mắc cài truyền thống này để niềng răng thì bạn sẽ phải tái khám định kỳ thường xuyên, để nha sĩ tăng lực ở mắc cài giúp răng khít hơn.

1.2.Niềng Răng Cố Định Mặt Ngoài Tự Động

Ưu điểm của loại mắc cài tự động này là không cần dùng dây thun, bởi mắc cài được thiết kế tự động với hệ thống nắp trượt ở rãnh nên giảm lực ma sát. Bên cạnh đó, loại mắc cài tự động này còn giúp bạn hạn chế thời gian tái khám, đồng thời làm giảm bớt hiện tượng đau hai bên má. Với mức phí chỉ khoảng từ 15 đến 25 triệu đồng.

2. Niềng Răng Cố Định Mặt Trong.

nieng-rang-co-dinh-mac-cai-mat-luoi
Niềng răng cố định mặt trong.

Niềng răng cố định mặt trong ưu điểm là tính thẩm mỹ cao hơn so với mắc cài mặt ngoài, bởi nó dược gắn vào mặt bên trong. Để gắn được mắc cài cố định mặt trong khớp với xương hàm của bạn, bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim và đo đạc các thông số để phù hợp với xương hàm của bạn.

Đặc biệt, khi bạn đeo loại mắc cài này trong quá trình điều trị người ngoài sẽ không biết bạn đang niềng răng. Chính vì thế, loại mắc cài này rất phù hợp với những người hay phải giao tiếp, loại mắc cài này có giá giao động từ 60 đến 75 triệu đồng.

3. Cách Chăm Sóc Răng Miệng Khi Niềng Răng Cố Định.

Trong thời gian niềng răng mắc cài cố định, bạn cũng cần biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách, hợp lý để tránh được các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, nha chu, sâu răng…

Bên cạnh đó, trong những ngày đầu khi bắt dầu đeo niềng răng cố định bạn sẽ có cảm giác khó chịu ở vùng lưỡi, nhưng cảm giác này sẽ mất sau một tuần, khi bạn đã quen dần với cảm giác đeo mắc cài.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo