Theo quan niệm của người xưa, răng khểnh thường đem lại sự duyên dáng cho người may mắn sở hữu. Thế nhưng khi sự duyên dáng ấy trở nên “quá” thì sao? Nó có thể gây ra một số bệnh lý răng miệng do răng khểnh mọc lệch lạc quá mức, làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng. Lúc này niềng răng khểnh là một giải pháp tuyệt vời nhất cho bạn.

1. Khi Nào Nên Niềng Răng Khểnh.

Răng khểnh chính là những chiếc răng nanh, thay vì mọc thẳng hàng với các răng trên cung hàm thì nó lại mọc lệch ra ngoài. Ở mức độ cho phép thì đây là chiếc răng duyên, dễ gây được thiện cảm với người đối diện khi bạn cười.

niềng răng khểnh
Răng khểnh có thật sự “duyên”?

Thế nhưng, khi chiếc răng “duyên” này quá to, mọc chồi lên hẳn phía trên xương hàm làm cho môi trên không khép kín lại được, làm ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, nó còn gây rối loạn khớp cắn, giảm hoạt động ăn nhai ở cả hai hàm, chính vì thế “chiếc răng duyên” này cần phải được chỉnh hình lại bằng phương pháp niềng răng khểnh.

Phương pháp niềng răng mắc cài đối với răng khểnh tại nha khoa Navii nhằm mục đích kéo răng đều xuống phía dưới và khít với những chiếc răng còn lại trong cung hàm. Để làm được điều đó, bạn cần phải sử dụng đến các khí cụ chuyên dụng, gắn trực tiếp lên mặt răng với khả năng tạo ra lực kéo ổn định, dần dần dịch chuyển răng về vị trí bạn mong muốn.

2. Quy Trình Thực Hiện Niềng Răng Khểnh.

Cũng giống như những quy trình niềng răng khác, niềng răng khểnh cũng đòi hỏi phải trải qua một quá trình đài, thời gian niềng răng kéo dài từ 18 đến 24 tháng tùy thuộc vào từng trường hợp mà thời gian lâu hay không.

– Nếu “ chiếc răng duyên” của bạn mọc lệch ở mức độ vừa phải, không ảnh hưởng đến khớp cắn hai hàm, thì việc niềng răng khểnh sẽ diễn ra nhanh hơn, kỹ thuật thực hiện sẽ đơn giản hơn.

– Ngược lại, nếu “chiếc răng duyên” của bạn mọc lệch quá nhiều, răng kế tiếp lại mọc quặp vào trong, cung hàm quá hẹp không đủ chỗ để kéo răng khểnh xuống đúng vị trí vốn có của nó. Lúc này, nha sĩ buộc lòng phải nhổ răng số 4 hoặc nới rộng cung hàm, để tạo ra khoảng trống ổn định để dịch chuyển thuận lợi cũng như đạt được kết quả tốt nhất cho răng, thì thời gian niềng răng khểnh sẽ lâu hơn.

niềng răng khểnh
Trước và sau khi niềng răng khểnh.

Các dịch vụ niềng răng được áp dụng phổ biến hiện nay:

Các khí cụ chuyên khoa này vừa có khả năng dịch chuyển răng một cách hiệu quả, vừa giảm độ ma sát khi răng xê dịch nên hạn chế được tối đa cảm giác đau, hay ê buốt răng sau khi niềng.

Quy trình thực hiện

  • Bước đầu tiên bạn cũng được bác sĩ thăm khám,
  • Tiếp đến là chụp X-quang cho răng,
  • Kiểm tra cấu trúc hàm, cũng như răng nướu
  • Sau đó tư vấn trực tiếp đối với trường hợp răng khểnh của mình.
  • Tùy thuộc vào mức độ răng khểnh của bạn mọc lệch như thế nào bác sĩ sẽ lên kế hoạch niềng răng khểnh một cách chi tiết cho bạn.

Lưu ý: trong toàn bộ quá trình niềng răng khểnh, bạn cần đến gặp bác sĩ đúng hẹn ở từng giai đoạn để kiểm tra lực kéo của từng khí cụ, cũng như sự dịch chuyển của răng có tốt không.

Để đạt được kết quả niềng răng khểnh tốt nhất, an toàn nhất bạn cần lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín, có đầy đủ những điều kiện chuyên môn, và máy móc hiện đại hoặc có thể qua trực tiếp Navii Dental Care để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Có như vậy mới đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một nụ cười duyên, một hàm răng đều, đẹp.

3. Bảng giá răng chuyên sâu tại nha khoa Navii

[table id=3 /]
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo