Niềng răng được xếp vào nhóm dịch vụ có chi phí cao trong nha khoa và đây cũng chính là lý do ngày càng có nhiều người quan tâm đến vấn đề về niềng răng bảo hiểm. Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc liên quan đến vấn đề này cần giải đáp, hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây!

1/ Niềng răng bảo hiểm và những điều cần biết

Vấn đề bảo hiểm nha khoa nói chung và niềng răng bảo hiểm nói riêng ngày càng được người dân quan tâm. Giữa ma trận thông tin như hiện nay, bạn cần phải chọn lọc và hiểu một cách chính xác nhất về quyền lợi sát sườn này của mình. Vậy bảo hiểm nha khoa là gì và niềng răng có thuộc nhóm được bảo hiểm nha khoa chi trả hay không?

nieng-rang-bao-hiem-1
Niềng răng bảo hiểm có áp dụng không?

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ loại hình bảo hiểm nào dành riêng cho lĩnh vực nha khoa, chúng đều chỉ nằm trong nhóm bảo hiểm sức khỏe hay nói cách khác – bảo hiểm nha khoa là một quyền lợi mở rộng của gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện. Khi có quyền lợi bảo hiểm này, bạn sẽ được thanh toán một phần hay toàn bộ chi phí điều trị răng theo hạn mức trong quy định của công ty bảo hiểm mà bạn tham gia.

Về cơ bản thì bảo hiểm nha khoa chỉ thực hiện chi trả các dịch vụ liên quan đến điều trị bệnh lý răng miệng hoặc chăm sóc sức khỏe răng miệng như: lấy cao răng, nhổ răng khôn mọc lệch, nhổ răng sâu, điều trị tủy răng, trám răng sâu, trám răng viêm tủy hoặc các trường hợp điều trị bệnh lý răng theo chỉ định của bác sĩ nha khoa.

Ngược lại, bảo hiểm nha khoa sẽ KHÔNG thực hiện chi trả những trường hợp thẩm mỹ răng bao gồm: bọc răng sứ, trồng răng implant, trám răng thẩm mỹ, nhổ răng phục vụ thẩm mỹ, tẩy trắng răng và niềng răng. Như vậy có thể thấy, niềng răng thuộc nhóm nha khoa thẩm mỹ và không được bảo hiểm chi trả.

nieng-rang-bao-hiem-2
Niềng răng không thuộc nhóm dịch vụ nha khoa được bảo hiểm chi trả

Một số trường hợp đặc biệt: Bạn tham gia gói thẻ VIP trong bảo hiểm và trong phần quy định của công ty bảo hiểm đó có mục chi trả cho các dịch vụ thẩm mỹ trong nha khoa, lúc này niềng răng có thể nhận được hỗ trợ từ bảo hiểm. Tuy nhiên trường hợp này là khá hiếm và bạn cần đến trực tiếp nha khoa hoặc công ty bảo hiểm để kiểm tra thông tin cụ thể.

>>XEM THÊM : Các trường hợp nhổ răng bảo hiểm y tế

>> XEM THÊM: Bảng giá niềng răng mới nhất năm 2020

2/ Làm thế nào để giảm “gánh nặng” chi phí khi niềng răng?

Có thể thấy, niềng răng bảo hiểm không thể giúp bạn giải quyết được vấn đề chi phí dịch vụ vì nó không nằm trong lĩnh vực được hỗ trợ chi trả. Lúc này, cách để bớt gánh nặng chi phí duy nhất là bạn cần lựa chọn những nha khoa có chính sách trả góp minh bạch để “chia nhỏ” áp lực.

Hiện nay, Nha khoa Navii được khách hàng lựa chọn là địa chỉ niềng răng trả góp uy tín tại Hà Nội. Với lộ trình thanh toán linh hoạt mỗi 6 – 12, chi phí điều trị sẽ được chia nhỏ ra mà không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác (chính sách trả góp 0% lãi suất), cụ thể:

  • Nếu bạn chọn phương pháp niềng răng có chi phí từ 30 – 50 triệu: Bạn được chia nhỏ chi phí và thanh toán trong vòng 6 THÁNG.
  • Nếu bạn chọn phương pháp niềng răng có chi phí trên 50 triệu: Bạn được chia nhỏ chi phí và thanh toán trong vòng 1 NĂM.
nieng-rang-bao-hiem-3
Niềng răng trả góp giúp giảm bớt gánh nặng về kinh tế

Thủ tục niềng răng trả góp tại Navii rất đơn giản, không cần giấy tờ phức tạp và được hướng dẫn, hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình. Chính sách niềng răng trả góp không chỉ giúp giảm tải gánh nặng kinh tế cho khách hàng mà còn phần nào giúp khách hàng an tâm khi điều trị tại nha khoa.

Kết hợp với chính sách trả góp, các yếu tố khác về đội ngũ chuyên gia chỉnh nha, công nghệ hiện đại, trang thiết bị tân tiến, hệ thống vô trùng tối tân và những cam kết về hiệu quả điều trị chính là lý do tại sao Nha khoa Navii luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng và trở thành một trong những nha khoa TOP đầu tại Hà Nội.

Hi vọng những thông tin bên trên đã giúp bạn hiểu một cách chính xác về niềng răng bảo hiểm cũng như niềng răng trả góp. Mọi thông tin liên quan, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Navii theo số hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo