Sau khi nhổ răng bao lâu thì ăn được bình thường trở lại? Luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin liên quan đến việc nhổ răng, cũng như những lời khuyên vô cùng hữu ích của nha sĩ. Đồng thời giúp bạn có thêm những kiến thức để chăm sóc răng miệng và tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra sau khi nhổ răng:

I. Nhổ răng sau bao lâu thì ăn được

Để trả lời câu hỏi nhổ răng xong khi nào ăn được bình thường sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng vết thương của bạn, cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng có xảy ra biến chứng gì không? Có bị viêm nhiễm hay nhiễm trùng, sưng tấy gì không?,…. Do vậy, mà thời gian lành vết thương sau khi nhổ răng sẽ khác nhau.

Đối với những trường hợp nhổ răng thông thường, thời gian để ăn uống trở lại bình thường từ 3 đến 4 tuần sau khi nhổ.

nhổ răng bao lâu thì ăn được
Sau khi nhổ răng bao lâu thì ăn được như bình thường?

Trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày đầu tiên sau khi nhổ răng, bạn nên ăn thức ăn dễ tiêu, thức ăn ở dạng lỏng như cháo, sup. Để giảm thiểu sự vận động tối thiểu của hàm thì mới có thể tan cục máu đông làm cho vết thương mau lành.

Thời gian sau khi nhổ răng trở lại, bạn sẽ mất khoảng 5 ngày nếu không có bất kỳ biến chứng xấu nào xảy ra như viêm nhiễm, sưng tấy thì bạn có thể trở lại hoạt động ăn uống như bình thường.

II. Chế độ ăn uống phù hợp sau khi nhổ răng

Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian bình phục vết thương, để trở lại hoạt động ăn uống được diễn ra bình thường bạn cần đặc biệt lưu ý đến cách ăn uống và lựa chọn thực phẩm sao cho phù hợp. Tham khảo kinh nghiệm nhổ răng ăn gì cho mau lành nhất

nhổ răng bao lâu thì ăn được
Sau khi nhổ răng bao giờ thì ăn được?

Vì thời gian hồi phục vết thương sau khi nhổ răng nhanh hay chậm hầu như phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng và chế độ ăn uống sao cho hợp lý, dưới đây là một số gợi ý có ích cho bạn trong việc lựa chọn thực phẩm và chế độ ăn uống sau khi nhổ răng:

  • Sau khi nhổ răng bạn tuyệt đối không nên ăn thực phẩm cứng, dai đặc biệt các loại thức ăn có nhiều mảnh vụn như bánh mì.
  • Không nên sử dụng các loại thực phẩm quá cay, có nhiều gia vị có tính kích thích như hạt tiêu, ớt…
  • Tuyệt đối không được ăn những thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Điều này đặc biệt dành cho các quý ông đó chính là, tuyệt đối các anh không được hút thuốc lá, uống rượu, bia trong vòng ngày đầu sau khi nhổ răng.
  • Nói không với các loại thực phẩm có thể gây mưng mủ cho vết thương như xôi, cơm nếp, thịt gà…
nhổ răng bao lâu thì ăn được
Mới nhổ răng bạn nên ăn cháo và uống nước hoa quả là tốt nhất
  • Nên ăn những loại thực phẩm có dạng lỏng, mềm dễ nhai, dễ nuốt như cháo, súp.
  • Bạn cũng có thể dùng các loại thực phẩm khác nhưng bạn nên hầm nhừ hoặc xay nhuyễn.
  • Bổ sung vào thực đơn những món nhiều vitamin như rau xanh, hoa quả, củ…

Vậy là chúng ta đã tìm được câu trả lời nhổ răng bao lâu thì ăn được bình thường, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bảng giá nhổ răng tại nha khoa Navii. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp được cho các bạn thêm những thông tin hữu ích giúp bạn chăm sóc tốt hơn, quan tâm hơn đến sức khỏe răng miệng của chính mình, để có thể giúp cho quá trình bình phục vết thương được mau lành nhanh nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Comments are closed.

Chat Facebook
Chat Zalo