I. Nhổ răng khôn tại bệnh viện tỉnh khác có được bảo hiểm y tế chi trả?

Câu hỏi: Em có 4 chiếc răng khôn bị mọc lệch, thỉnh thoảng nó lại sưng viêm và gây ảnh hưởng tới răng khác. Em đi khác và được bác sĩ chỉ định nhổ. Bảo hiểm ý tế của em ở Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Giờ em muốn lên bệnh viện răng hàm mặt trung ương hoặc các nha khoa liên kết bảo hiểm để khám và nhổ thì em có được hưởng bảo hiểm y tế không ạ. Và em cần mang theo những giấy tờ gì. Rất mong nha khoa Navii giải đáp.

nho-rang-khon-moc-lech-bang-bao-hiem-y-te-tai-navii-dental-care
Nhổ răng khôn mọc lệch bằng bảo hiểm y tế tại nha khoa Navii

II. Trường hợp nhổ răng khôn tại bệnh viện tỉnh khác được hưởng bảo hiểm:

Với trường hợp của bạn về nhổ răng khôn tại bệnh viện tỉnh khác nơi đăng ký KCBBĐ; Nha khoa Navii trả lời bạn như sau:

Căn cứ điểm a khoản một Điều 21 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi bổ sung năm 2014:

“Điều 21. Phạm vi được hưởng của người tham dự bảo hiểm y tế

1. Người tham dự bảo hiểm y tế được quỹ bảo hiểm y tế chi trả những giá tiền sau đây:

a) Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám thai định kỳ, sinh con“.

Như vậy, theo quy định trên giả dụ khám, chữa bệnh, bình phục chức năng, khám thai định kỳ, sinh con là những nếu được hưởng bảo hiểm y tế. Do đó, bạn buộc phải nhổ răng khôn bị lệch theo chỉ định của bác sỹ thì đây được xác định là trường hợp chữa bệnh. Bởi vậy, bạn sẽ được hưởng bảo hiểm y tế trong ví như này. Tuy nhiên, mức hưởng của bạn thì nên tùy thuộc vào từng nếu cụ thể.

kham-rang-khon-bang-bao-hiem-y-te
Thăm khám cho bệnh nhân nhổ răng khôn bằng bảo hiểm y tế

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi bổ sung năm 2014 sở hữu quy định về mức hưởng bảo hiểm y tế cho các người tự đi khám chữa bệnh trái tuyến như sau:

“a) Tại bệnh viện tuyến trung ương là 40% chi phí điều trị nội trú;

b) Tại bệnh viện tuyến tỉnh giấc là 60% tầm giá điều trị nội trú từ ngày Luật này hiệu lực tới ngày 31 tháng 12 năm 2020; 100% giá thành điều trị nội trú từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 trong khuôn khổ cả nước;

c) Tại bệnh viện tuyến huyện là 70% giá tiền khám bệnh, chữa bệnh từ ngày Luật này hiệu lực tới ngày 31 tháng 12 năm 2015; 100% giá thành khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 01 tháng 01 năm 2016.

4. Từ ngày 01 tháng 01 năm 2016, người tham dự bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban sơ tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện được quyền khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện trong cộng địa bàn thức giấc sở hữu mức hưởng theo quy định tại khoản 1 Điều này“.

Như vậy , từ năm 2016 thì người tham dự bảo hiểm y tế giả dụ tự đi khám, chữa bệnh ở những cơ sở y tế tuyến huyện hay tỉnh khác thì vẫn được hưởng mức lợi quyền bảo hiểm y tế cao nhất theo đối tượng tham gia. Nếu đi tự đi khám chữa bệnh lên bệnh viện tuyến tỉnh giấc hoặc tuyến trung ương thì được hưởng mức lợi quyền rẻ hơn khi điều trị nội trú.

nho-rang-khon-bao-hiem-y-te
Một ca nhổ răng khôn bằng bảo hiểm y tế tại Navii Dental Care.

Trong giả dụ của bạn, vì bạn đi nhổ răng khôn do chỉ định của bác bỏnên quyền lợi của bạn như sau:

+) Nếu bạn đi nhổ răng ở Bệnh viện đa khoa Đồng Nai là nơi đăng ký khám chữa bệnh ban sơ của bạn hoặc những bệnh viện tuyến huyện trong cộng thức giấc sẽ được hưởng mức quyền lợi bảo hiểm y tế cao nhất.

+) Nếu bạn đi khám chữa bệnh trái tuyến tại bất kỳ bệnh viện tỉnh khác hoặc tuyến trung ương nào, trong ấy bệnh viện răng cấm mặt trung ương hoặc bệnh viện răng hàm mặt thành thị Hồ Chí Minh thì bạn chỉ được chi trả bảo hiểm y tế với mức thấp hơn khi điều trị nội trú. Tuy nhiên, bình thường các giả dụ nhổ răng khôn thì đều được chưng sĩ cho thuốc về điều trị tại nhà mà cực kỳ ít với giả dụ cần nhập viện, do đó, trong trường hợp này bạn tới khám và nhổ răng tại đây sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế.

Trên đây là trả lời của nha khoa Navii về vấn đề: Nhổ răng khôn tại bệnh viện tỉnh khác mang được bảo hiểm y tế chi trả?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo