Nhổ răng khôn có đau không là lo lắng của nhiều người có răng khôn mọc lệch gây ảnh hưởng tới ăn uống và sinh hoạt. Nhổ răng khôn đau nhiều hay ít sẽ do độ phức tạp chân răng. Do vậy, bạn nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ chụp chiếu chi tiết trước khi quyết định nhổ răng khôn cho bạn.

I. Khi nào cần nhổ răng khôn?

Răng khôn còn gọi là răng số 8 là răng mọc cuối cùng của khung hàm. Sẽ có hai trường hợp xảy ra: Khi răng khôn mọc thẳng không gây ảnh hưởng tới răng liền kề thì răng khôn đó không cần thiết phải nhổ. Với trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc xiên bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ đi sớm để tránh gây viêm nhiễm và sưng đau vùng răng.

anh-chup-x-quang-rang-khon-moc-lech
Ảnh chụp X Quang răng khôn mọc lệch

II. Nhổ răng khôn có đau không?

Nhổ răng khôn có đau hay không còn tùy thuộc vài tình trạng răng của bạn, tay nghề bác sĩ, sô răng cần nhổ. Trước khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ, do vậy trong quá trình nhổ răng khôn bạn sẽ không cảm thấy đau. Mức độ đau sau khi nhổ răng khôn đều trong giới hạn chịu đựng được. Bạn sẽ cảm thấy đau hoặc sưng sau khi nhổ và sẽ hết vào ngày hôm sau. Việc uống thuốc và vệ sinh đúng cách theo chỉ định bác sĩ sẽ giúp vết mổ mau lành nhanh chóng.

Nhổ răng khôn là quá trình tiểu phẫu đơn giản, nhưng cần thực hiện đúng quy trình và đảm bảo tay nghề bác sĩ. Do vậy bạn nên tìm đến những địa chỉ nhổ răng khôn để đảm bảo chất lượng dịch vụ và chi phí điều trị. Để được tư vấn về tình trạng của mình, bạn có thể gọi cho cho Navii qua số  024.3747.8292.

nho-rang-khon-co-dau-khong-do-tinh-trang-rang
Nhổ răng khôn có đau không do tình trạng răng mọc lệch

III. Nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền?

Giá nhổ răng khôn sẽ phụ thuộc vào trình trạng răng và số lượng răng bạn nhổ. Thông thường, chi phí cho một ca nhổ răng khôn giá sẽ giao động từ 1.500.000 – 3.000.000 đồng. Đây là mức giá phù hợp mà bạn có thể tham khảo bởi với những ca phức tạp sẽ cần đến chuyên môn của bác sĩ. Điều này cũng ảnh hưởng đến giá nhổ răng khôn hiện nay

[table id=7 /]

IV. Địa chỉ nhổ răng khôn Hà Nội

Nha khoa Navii là địa chỉ nhổ răng khôn uy tín và lâu đời Hà Nội được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn và hệ thống thiết bị chụp chiếu hiện đại. Do vậy, khi đến đây nhổ răng khôn bạn sẽ còn phải lo lắng về việc nhổ răng khôn có đau hay không. Dưới đây là quy trình nhổ răng khôn hạn chế mức độ đau tại nha khoa Navii:

1/ Thăm khám và chụp chiếu

Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng tổng quát (gồm tình trạng cao răng, sâu răng, viêm lợi…) và chụp X-quang răng. Phim chụp Xquang giúp Bác sĩ xác định vị trí chân răng, hướng mọc,… của răng khôn để có thao tác nhổ bỏ phù hợp.

Nếu răng khôn mọc gây ra các bệnh viêm lợi, viêm nha chu,… Bác sĩ sẽ kê thuốc để tình trạng răng miệng ổn định trước khi tiến hành nhổ bỏ răng khôn.

Bác sĩ cũng sẽ xét nghiệm một số chỉ số cơ bản như huyết áp, tốc độ đông máu,… của bạn để đảm bảo không xảy ra sai sót trong quá trình nhổ răng. Bạn cũng sẽ được hỏi về tiền sử bệnh lý của mình, thuốc đang dùng (nếu có) để Bác sĩ có phương án điều trị phù hợp.

dia-chi-nho-rang-khon-ha-noi
Navii Dental Care – Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín Hà Nội

2/ Thực hiện tiểu phẫu

  • Bạn súc miệng bằng nước súc chuyên dụng, sau đó được sát khuẩn trước khi nhổ răng
  • Bác sĩ gây tê khu vực cần nhổ răng
  • Bác sĩ nhổ răng bằng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng như kìm nhổ, dụng cụ nạy,… Nếu răng mọc không thuận lợi, Bác sĩ sẽ chia cắt răng khôn thành các phần rồi gắp ra từng mảnh một.
  • Răng khôn được gắp ra nguyên vẹn hay phân tách thành phần tùy thuộc vào tình trạng mọc của răng.
  • Sau khi nhổ, Bác sĩ khâu lại vết thương
  • Bệnh nhân cắn chặt bông gòn trong 30 – 45 phút để cầm máu. Ca nhổ răng khôn hoàn thành.

Cách giảm đau hiệu quả sau khi nhổ răng khôn

  • Uống thuốc theo toa để giúp vết thương mau lành. Không tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau khi chưa có sự đồng ý của Bác sĩ điều trị.
  • Sưng, đau, sốt nhẹ, chảy máu là những biểu hiện thường gặp sau khi nhổ răng khôn. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng. Để giảm bớt các tình trạng trên, bạn có thể chườm lạnh ở vùng má gần vị trí nhổ răng
  • trong ngày ngày đầu tiên sau nhổ. Vào các ngày sau bạn nên chườm nóng để tan máu tụ.
  • Nếu trình trạng sưng, đau, sốt kéo dài kèm theo chảy máu không dứt, bạn nên gặp Bác sĩ ngay lập tức để được điều trị, tránh xảy ra các biến chứng khác.

V. Lời kết

Trên đây là giải đáp của bác sĩ nha khoa Navii về vấn đề nhổ răng khôn có đau hay không? Câu trả lời là CÓ đau NHƯNG đều ở trong giới hạn chịu đựng cho phép nên bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề của mình nhé.

5/5 - (20 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo