Từ thực tế cho thấy có rất nhiều bệnh nhân gặp vấn đề về răng miệng, từ đơn giản cho đến phức tạp, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để có thể khám và chọn những biện pháp chữa trị dứt điểm.

Vậy trường hợp nào thì được hưởng bảo hiểm y tế về răng hay không? các trường hợp nào được hưởng bảo hiểm y tế về răng? chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết ngắn này với các nội dung sau: 

  • Bảo hiểm y tế về răng chi trả cho những dịch vụ nào?
  • Bảo hiểm y tế về răng được sử dụng tại đâu?

1.Bảo hiểm y tế về răng chi trả cho những dịch vụ nào?

Bảo Hiểm Y Tế Về Răng
Bảo Hiểm Y Tế Về Răng
  • Khám răng: rất nhiều người thắc mắc khi tôi tham gia bảo hiểm y tế thì thăm khám răng có được bảo hiểm chi trả không? Câu trả lời ở đây là có. Tuy nhiên, tại Navii Dental Care, khách hàng không thể dùng thẻ bảo hiểm  y tế mà chỉ có thể dùng bảo hiểm sức khỏe với các đối tác liên kết với Navii Dental Care.

Khi có các vấn đề về răng và có nhu cầu khám và chữa bệnh thì sẽ được bảo hiểm chi trả chi phí thăm khám và thuốc men. Vậy nên, khi có nhu cầu khám chữa các bệnh về răng miệng thì bạn hoàn toàn yên tâm về quyền lợi cá nhân khi tham gia bảo hiểm y tế.

Đối với trường hợp thăm khám định kỳ, không phải do bệnh tật thì không được bảo hiểm chi trả.

  • Hàn- trám răng: Trong các trường hợp sau hàn- trám răng sẽ được bảo hiểm chi trả
  • Trám răng do bệnh lý và được bác sĩ chỉ định điều trị.
  • Chi phí điều trị không được ngân sách nhà nước chi trả.

Tuy nhiên, với trường hợp răng bị vỡ, răng sâu và được bác sĩ chỉ định trám thì sẽ được hưởng chính sách của bảo hiểm. Còn đối với trường hợp trám răng thẩm mỹ thì sẽ không được bảo hiểm chi trả.

  • Nhổ răng: Theo quy định của pháp luật, các trường hợp nhổ răng sau đây sẽ được bảo hiểm chi trả: Răng sâu, Răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm, răng mắc bệnh lý răng miệng, viêm nhiễm hoặc do sự cố bắt buộc phải nhổ răng.

Đối với trường hợp nhổ răng thẩm mỹ và không phải chỉ định của bác sĩ  thì sẽ không được bảo hiểm chi trả.

  • Làm răng sứ: sẽ không được bảo hiểm chi trả vì đây là trường hợp thẩm mỹ răng theo yêu cầu chứ không nằm trong phạm vi khám chữa bệnh nên không được hưởng chính sách của bảo hiểm.
  • Niềng răng: không được bảo hiểm chi trả, niềng răng là một giải pháp chỉnh nha đã có từ lâu giúp khắc phục những khuyết điểm cho hàm răng như: hô, móm, mọc lệch lạc. Tuy nhiên đây là trường hợp thẩm mỹ theo yêu cầu nên theo quy định sẽ không được bảo hiểm chi trả.
  • Trồng răng: Trồng răng là phương pháp phục hình răng đã mất bằng các biện pháp nha khoa nhằm khôi phục lại chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho hàm răng. Đặc biệt dịch vụ trồng răng implant khá tốn kém nên nhiều người thường băn khoăn, liệu trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không? Câu trả lời là không vì đây cũng là trường hợp thẩm mỹ theo yêu cầu nên sẽ không được bảo hiểm chi trả.

2.Bảo hiểm y tế về  răng được sử dụng tại đâu?

Bảo Hiểm Y Tế Về Răng
Bảo Hiểm Y Tế Về Răng

Hiện nay chưa có hình thức bảo hiểm nào dành riêng cho nha khoa mà chỉ đều kết hợp chung trong nhóm bảo hiểm sức khỏe. 

Đối với bảo hiểm y tế thuộc chính sách nhà nước sẽ được chấp nhận ở các cơ sở y tế công lập như bệnh viện nếu khám đúng tuyến và có thay đổi % chi trả nếu điều trị trái tuyến. Bên cạnh đó, thẻ BHYT cũng được chấp nhận tại một số cơ sở y tế tư nhân.

Còn đối với các dịch vụ bảo hiểm từ các doanh nghiệp khác, bạn sẽ được chấp nhận tại các cơ sở y tế đã đăng ký ở hợp đồng bảo hiểm. Hoặc các thẻ bảo hiểm nằm trong danh sách bảo lãnh có tên cơ sở y tế bạn đang điều trị.

Navii Dental Care chỉ chi trả cho bảo hiểm sức khỏe, chính vì vậy bảo hiểm y tế không được chi trả tại đây.

Tại trung tâm nha khoa Navii Dental Care đang liên kết với 8 đối tác bảo hiểm lớn Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, BIC, Bảo An Khang, FTCClaims, Insmart, …. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn về dịch vụ bảo hiểm y tế về răng có thể tham vấn trực tiếp với bác sĩ phụ trách chuyên môn Lê Thị Thái Hòa để được tư vấn và giải đáp các vấn đề liên quan.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo