Những lưu ý khi hàn răng cửa sẽ được thống kê trong bài viết dưới đây:

  1. Răng cửa bị sâu, bị mẻ ở mức độ nào thì nên hàn.
  2. Cần chọn chất liệu hàn răng mang tính thẩm mỹ cao.

Hàn răng cửa là thủ thuật nha khoa đơn giản. Nhưng để kết quả hàn răng cửa đem lại hiệu quả dài lâu, cần nắm rõ những kiến thức liên quan đến kỹ thuật này.

Răng cửa là một loại răng đóng vai trò chính trong việc tiếp nhận thức ăn từ bên ngoài. Thật không may, răng cửa của bạn lại bị sâu hoặc bị mẻ nó khiến bạn mất tự tin và điều bạn cần làm ngay lúc này đó chính là nhanh chóng bổ sung mô răng (hàn răng).

Tuy nhiên, việc hàn răng cửa không hề đơn giản. Trong bài viết bày, những lưu ý khi hàn răng cửa sẽ được nêu ra một cách cụ thể nhất.

1.Răng Cửa Bị Sâu, Bị Mẻ Ở Mức Độ Nào Thì Nên Hàn.

Đối với răng cửa bị sâu dù là rất nhỏ bắt buộc bạn phải đi hàn ngay lập tức. Đây là thời điểm răng mới bắt đầu có hiện tượng sâu nên việc ngăn chặn ngay lập tức nguy cơ răng bị sâu nhiều hơn là rất quan trọng. Do đó, khi răng bị sâu bạn không nên phân vân bởi nếu kéo dài sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của răng.

hàn răng cửa

Đối với răng mẻ, mọi quyết định nên hàn hay không đều phụ thuộc vào mức độ mẻ. Nhiều người cho rằng mọi vết mẻ đều có thể hàn lại được. Nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Chúng ta chỉ áp dụng hàn răng cửa đối với những trường hợp mẻ ở mức độ nhỏ.

Bởi, hàn răng cửa chỉ đơn thuần là việc bổ sung phần mô bị mẻ của răng, phần mô được làm giả này có hình dáng, màu sắc giống hệt với kích thước của răng thật. mọi thao tác đều được các nha sĩ thực hiện trực tiếp trên răng của bệnh nhân.

Ngoài ra, để thực hiện kỹ thuật hàn răng cửa một cách tốt nhất đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm. Thế nhưng, đối với những vết mẻ lớn dù nha sĩ có tay nghề và trình độ cao đến đâu cũng không thể đảm bảo độ bền và chắc chắn của miếng trám.

Chính vì vậy, chỉ có răng bị mẻ ở mức độ nhỏ mới có thể sử dụng phương pháp trám răng thẩm mỹ. còn trường hợp còn lại nên nghĩ đến các giải pháp phục hình để hiệu quả tốt hơn như trồng răng sứ.

2.Cần Chọn Chất Liệu Hàn Răng Cửa Mang Tính Thẩm Mỹ Cao.

Răng cửa nằm ở vị trí dễ dàng quan sát nhất, chính vì vậy việc lựa chọn vật liệu dùng để trám răng nhưng phải mang lại tính thẩm mỹ cao là việc vô cùng quan trọng. Composite là một chất liệu dùng để hàn răng và được đánh giá là chất liệu vô cùng phù hợp để phục hồi răng cửa vừa đảm bảo mà lại có tính thẩm mỹ cao. Bởi, composite có màu tương tự  như màu của răng nên bạn sẽ không thể phát hiện ra mối hàn khi sử dụng chất liệu này

hàn răng cửa
Vật liệu trám hàn răng Composite.

Ngoài những ưu điểm kể trên, dùng composite hàn răng cửa vẫn không thể tránh khỏi một số nhược điểm như độ bền của nó khá không cao; khi có các yếu tố bên ngoài tác động vào nó lại dễ bị bong trượt, co rút khỏi răng trám; tuy màu ban đầu giống với màu răng nhưng sau một thời gian lại thay đổi; đặc biệt, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra hiện thường hôi miệng.

Hàm răng có vai trò rất quan trọng đối với con người cả về chức năng và tính thẩm mỹ. Vậy nên bạn hãy cố gắng chăm sóc răng cửa thật tốt nhé!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo