Hàn răng hàm bị sâu như thế nào? Rất nhiều người tỏ ra lo sợ vì đây là lần đầu tiên họ tìm đến dịch vụ nha khoa.

Sâu răng hàm là tình trạng phổ biến nhiều người gặp phải, gây bất tiện trong ăn uống và sinh hoạt. Để giải quyết tình trạng này, nhiều người chọn cách hàn răng hàm bị sâu? Vậy hàn răng hàm bị sâu như thế nào?

Thắc mắc về hàn răng hàm bị sâu như thế nào sẽ được giải đáp dưới đây:

  1. Vai trò của răng hàm.
  2. Răng hàm bị sâu có nên nhổ không?
  3. Hàn răng hàm bị sâu như thế nào.

1.Vai Trò Của Răng Hàm.

Răng hàm đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai và nghiền thức ăn. Do hàng ngày vệ sinh răng miệng không được sạch nên các mảnh vụn thức ăn và cao răng bám lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh. Sâu răng hàm nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các cơn đau nhức và ảnh hưởng lớn đến khả năng nhai, thậm chí còn có thể gây nên hiện tượng áp xe toàn bộ phần xương ổ răng rất nguy hiểm cho bạn.

hàn răng hàm bị sâu
Răng hàm bị sâu gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

Vậy cách điều trị răng hàm bị sâu bằng phương pháp nào vừa điều trị khỏi nhanh chóng và an toàn.

2.Răng Hàm Bị Sâu Có Nên Nhổ Không?

Tùy vào mức độ sâu ở mỗi giai đoạn và vị trí chức năng của răng mà các bác sĩ nha khoa mới có thể quyết định nên nhổ chiếc răng hàm sâu đó hay không.

Răng hàm đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tiêu hóa, cung cấp chất dinh dưỡng nuôi sống cơ thể nên việc bảo tồn răng hàm vẫn được ưu tiên hàng đầu. Không phải chiếc răng hàm nào bị sâu cũng phải nhổ bỏ bởi chiếc răng bị sâu vẫn có thể khôi phục được hình dáng và chức năng nhai của răng.

Chỉ có những trường hợp răng sâu quá nặng gây viêm tủy, chân răng bị lung lay mới phải nhổ bỏ và trồng răng giả càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, việc trồng răng giả không chỉ tốn kém mà ảnh hưởng đến chức năng nhai của răng.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và không làm suy giảm việc ăn nhai, thì việc hàn răng hàm sâu là biện pháp tốt nhất bạn nên lựa chọn.

hàn răng hàm bị sâu
Răng hàm bị sâu cần được hàn bằng kỹ thuật hiện đại.

Với kỹ thuật đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ sau 15 đến 20 phút là có thể ngăn chặn sự tái phát của sâu răng, không gây đau nhức ê buốt rất an toàn cho người bệnh.

3.Hàn Răng Hàm Bị Sâu Như Thế Nào.

  • Nha sĩ sẽ thăm khám và xác định tình trạng của răng, vị trí răng sâu cần hàn để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.
  • Tiến hành vệ sinh khoang miệng, tiến hành gây tê để giảm cảm giác ê buốt cho bệnh nhân. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để nạo sạch hết các vết sâu nhằm ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và ngăn bệnh tái phát trở lại.
  • Hàn lỗ răng sâu, bước này tùy thuộc vào vật liệu trám mà bác sĩ sẽ có kỹ thuật khác nhau.

Trên đây là một số thông tin và cách hàn răng sâu hiệu quả. Để hàn răng hàm bị sâu đạt kết quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín chất lượng.

Nha khoa Navii luôn tự tin đưa công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế vào quy trình hàn răng sâu và nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng. Đến với Navii, bạn sẽ được thăm khám trực tiếp bởi các nha sĩ giàu kinh nghiệm và được hỗ trợ tận tình chu đáo. Nếu bạn cần sự tư vấn nào liên quan đến quy trình hàn răng hàm bị sâu hãy liên hệ với chúng tôi để được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  • 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 024.3747.8292  Thứ 2 – Thứ 7
  • 36 Hoà Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tel: 024.3633.1897  Thứ 3 – Chủ Nhật
  • Giờ mở cửa: 8:30 -12:00, 13:30 -18:00
  • Email: c.service@navii.vn
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo