Những lưu ý sau khi hàn răng cho bé sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây:

Chăm sóc như thế nào cho bé sau khi hàn răng là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm. Với những lưu ý sau khi hàn răng cho bé dưới đây, hy vọng các bậc cha mẹ sẽ không còn quá lo lắng về vấn đề này.

Trẻ em là lứa tuổi có tỉ lệ sâu răng cao nhất. Hầu hết các bé vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng nên dẫn đến tình trạng này. Phương pháp các bậc cha mẹ biết đến và sử dụng nhiều nhất đó là hàn răng.

Thế nhưng, không phải phụ huynh nào cũng biết cách chăm sóc con để tình trạng này không trở nên nghiêm trọng hơn.

Hiểu rõ điều đó, trong chủ đề tuần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những lưu ý sau khi hàn răng cho bé.

1. Quy Trình Hàn Răng Cho Trẻ

Hàn trám răng là thủ thuật nha khoa phổ biến với quy trình khá đơn giản, không tiêu tốn nhiều thời gian. Thông thường, thời gian thực hiện một ca hàn răng cho bé chỉ kéo dài khoảng 15 – 20 phút/răng.

quy-trinh-han-rang-cho-tre
Quy trình hàn răng cho trẻ

Một quy trình hàn trám răng cho bé thường diễn ra qua 4 bước cơ bản:

  • Nha sĩ tiến hàng kiểm tra sơ bộ, rồi khám kỹ lưỡng răng trẻ để nắm rõ tình trạng sâu răng của trẻ để có thể đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp nhất, tốt nhất.
  • Nha sĩ sẽ tiến hành vệ sinh, loại bỏ phần men – ngà – tủy đã hư do sâu răng gây ra. Tiếp đó, bác sĩ sẽ  rửa sạch phần vừa vệ sinh và các vùng liên quan bằng nước muối.
  • Sau khi loại bỏ men, ngà, tủy, chuyên gia sẽ sử dụng dung dịch axit etchant để xử lý bề mặt.
  • Cuối cùng, nha sĩ tiến hành đưa vật liệu đã được pha chế lắp đầy vào lỗ sâu và tạo hình lại răng vừa được trám để nó có tính thẩm mỹ cao nhất để kết thúc công việc.

2. Những Điều Cần Lưu Ý Sau Khi Hàn Răng Cho Bé.

Để có được ca phục hồi răng tốt nhất miếng trám đẹp và bền chắc cho bé bạn cần bỏ túi 1 số kiến thức dưới đây:

luu-y-khi-han-rang-cho-tre
Những lưu ý khi hàn răng cho trẻ
  • Nên tạo cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng một cách thường xuyên, thời gian tốt nhất là 2-3 lần/ngày.
  • Dạy trẻ đánh răng đúng cách và dùng chỉ nha khoa hiệu quả. Bên cạnh đó, cho trẻ súc miệng bằng nước muối pha loãng ngay sau khi ăn.
  • Sau khi hàn răng, cha mẹ không nên cho con ăn trong vòng 2 giờ đồng hồ kể từ lúc hàn xong. Bởi lúc này miếng trám vẫn chưa khô cứng mà vẫn đang trong thời gian đông đặc.
  • Trong trường hợp con bạn sử dụng đèn quang hợp Halogen hoặc laser nha khoa thì con bạn được phép ăn. Nhưng kiêng được càng lâu thì càng tốt.
  • Không nên cho trẻ ăn đồ có chứa quá nhiều tinh bột hoặc thực phẩm cứng, quá cay hoặc quá lạnh. Bởi nó sẽ giảm tuổi thọ của miếng trám. Tốt nhất, nên cho trẻ ăn các thực phẩm mịn, mềm, dễ dại và chứa ít chất gây ra sâu răng.
  • Ngay sau khi kết thúc quá trình hàn răng cho trẻ, cha mẹ cần để ý xem các bé có hiện tượng của việc đau nhức, ê buốt , cảm thấy cộm cấn,… Nếu xuất hiện các hiện tượng đó nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay để tránh những hậu quả sau này.
  • Khi trẻ ăn, nhớ nhắc trẻ dùng lực vừa phải  để không ảnh hưởng mạnh đến miếng trám.
  • Và quan trọng nhất chính là bạn phải tuyệt đối nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh những hậu quả có thể xảy ra như hiện tượng bị nhiễm trùng sau khi hàn răng và phải đến tái khám định kỳ để kiểm tra độ bền của miếng trám.

Hãy bảo vệ hàm răng của trẻ để chúng luôn khỏe mạnh, tránh xa hiện tượng sâu răng.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo