Nhiều người chưa hiểu rõ được tầm quan trọng của việc lấy cao răng, nhưng ngược lại nhiều người lại “thần thánh hóa” nó quá mức khi nghĩ rằng – lấy cao răng càng nhiều càng tốt. Sự thực thì lấy cao răng nhiều có tốt không và tần suất lấy cao răng hợp lý là như thế nào?

1/ Lấy cao răng nhiều có tốt không?

Dù không nhiều nhưng vẫn có những trường hợp bị “nghiện” lấy cao răng. Họ cảm thấy khó chịu khi thấy xuất hiện chỉ một mảng nhỏ cao răng và lập tức đến nha khoa để lấy chúng ra. Một số trường hợp khác bị “ám ảnh” bởi bệnh lý răng miệng, họ luôn quan niệm việc lấy cao răng phải được thực hiện hàng tuần, hàng tháng thì mới có thể đem lại hiệu quả cao nhất.

Vậy sự thực thì lấy cao răng nhiều có tốt không?

Lấy cao răng nhiều có tốt không?

Theo ThS. BS Lê Thị Thái Hòa – bác sĩ chuyên môn tại Nha khoa Navii: Lấy cao răng nhiều với tần suất dày đặc không chỉ làm mất thời gian của bạn mà còn gây ra những hậu quả xấu đối với men răng.

Lấy cao răng tức là việc dùng dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa hoặc lợi dụng sức mạnh của sóng siêu âm để loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên thân răng hoặc dưới nướu ra ngoài. Tất nhiên tất cả những thao tác này đều không gây tác động quá nhiều đến răng của bạn.

Phần men răng bên ngoài được coi là cứng chắc nhất, có nhiệm vụ bảo vệ toàn bộ thân răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn hay ngoại lực. Tuy nhiên nó lại là phần dễ chịu tổn thương và việc lấy cao răng sai cách hay quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến men răng bị tổn thương.

Men răng có thể bị tổn thương nếu lấy cao răng quá nhiều

Khi bạn tác động mạnh nên men răng với lực mạnh thường xuyên trong thời gian dài khiến men răng bị mòn đi, thường xuyên bị ê buốt khi ăn nhai. Men răng này không thể tự phát triển lại được và buộc lòng bạn phải mất thêm chi phí để thực hiện tái tạo lại men răng.

2/ Lấy cao răng định kỳ ra sao cho chuẩn?

Lấy cao răng nhiều có tốt không đã được trả lời là KHÔNG. Vậy lấy cao răng ra sao cho khoa học, vừa đảm bảo khoang miệng sạch khuẩn, vừa không làm ảnh hưởng đến men răng?

Theo các bác sĩ nha khoa, thời gian cao răng hình thành trong khoang miệng là khác nhau ở mỗi người, vừa phụ thuộc vào cơ địa từng người, vừa phụ thuộc vào thói quen vệ sinh răng miệng cũng như ăn uống cụ thể. Về cơ bản, sau khi bạn lấy cao răng xong, thời gian cao răng tiếp tục hình thành sớm nhất là 3 tháng và muộn nhất là khoảng 6 tháng.

Sau khi hình thành với số lượng vừa phải trên thân răng mà không được làm sạch, một thời gian ngắn sau chúng sẽ bắt đầu gây hại đến khoang miệng. Đây chính là lúc bạn cần đến nha khoa để lấy cao răng!

Nên thực hiện lấy cao răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần

Có thể nói, thời gian lấy cao răng định kỳ dao động từ 3 – 6 tháng (1 năm lấy cao răng khoảng 2 – 3 lần) là thích hợp nhất để luôn có hàm răng khỏe mạnh. Trong những lần lấy cao răng này, bạn sẽ được bác sĩ kết hợp thăm khám tổng quan khoang miệng, phát hiện kịp thời những bất thường và có biện pháp điều trị sớm nhất những bệnh lý phát sinh (nếu có).

3/ Lấy cao răng an toàn, triệt để tại Nha khoa Navii

Tuy là một thao tác đơn giản trong nha khoa, tuy nhiên lấy cao răng cũng cần đảm bảo thực hiện ở những địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề cao và hệ thống vô khuẩn nha khoa đảm bảo. Nha khoa Navii là một trong số những địa chỉ lấy cao răng uy tín hiện nay.

Việc lấy cao răng được thực hiện bằng công nghệ siêu âm hiện đại, các mảng bám trên thân răng và dưới nướu sẽ được loại bỏ hoàn toàn trong thời gian nhanh chóng mà không gây ra ảnh hưởng đến men răng hay mô mềm. Công nghệ sử dụng lực rung, tác động từ đầu máy để bóc tách tất cả các mảng bám ra khỏi phần cổ răng, thân răng một cách nhẹ nhàng, không gây ra bất kì đau đớn hay ê buốt nào cho bệnh nhân.

Tất cả các dụng cụ dùng để phục vụ quy trình lấy cao răng đều được thay mới (đối với dụng cụ dùng 1 lần) và hấp tiệt trùng (đối với máy móc dùng lâu dài) nên đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh tình trạng lây nhiễm chéo thường gặp trong nha khoa. Đây chính là yếu tố tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng khi thực hiện tất cả các dịch vụ tại Navii.

Phòng vô trùng riêng biệt tại Nha khoa Navii

Sau khi lấy sạch cao răng, bác sĩ sẽ thực hiện đánh bóng mặt răng – việc này giúp cho hàm răng nhìn bóng bẩy hơn và kéo dài tối đa thời gian tái bám của cao răng. Tuy rằng việc này không làm màu răng trắng lên nhưng cũng giúp răng bạn nhìn sáng hơn bình thường, mang những ý nghĩa nhất định về mặt thẩm mỹ.

Hi vọng qua bài viết bạn đã có câu trả lời cho vấn đề lấy cao răng nhiều có tốt không. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ đến Nha khoa Navii theo hotline 024.3747.8292 để được tư vấn chi tiết.

5/5 - (6 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo