Việc chữa sâu răng mất thời gian bao lâu sẽ dựa vào nhiều yếu tố, quan trọng nhất vẫn là tình trạng sâu răng cụ thể của từng người. Bài viết dưới đây chỉ đưa cho bạn những thông tin mang tính chất tham khảo còn thời gian cụ thể nhất sẽ được bác sĩ tư vấn cho bạn sau khi thăm khám cụ thể.

1/ Chữa sâu răng mất thời gian bao lâu khi răng chớm sâu?

Ở thời điểm sâu răng mới chớm hình thành, việc chữa sâu răng mất thời gian bao lâu sẽ không phải là điều quan trọng và khiến bạn lo lắng. Về cơ bản, nếu phát hiện sâu răng ở giai đoạn này và có biện pháp khắc phục thì thời gian điều trị sẽ rất nhanh.

Những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo vi khuẩn sâu răng đã bắt đầu tấn công vào men răng của bạn là tình trạng men răng đổi màu nhẹ. Bạn có thể sẽ thấy xuất hiện những vết tròn nhỏ trên thân răng và rất khó quan sát bằng mắt thường.

chua-sau-rang-mat-thoi-gian-bao-lau-1
Biểu hiện ban đầu thường thấy của sâu răng

Thời điểm này sâu răng cũng chưa gây ra những cơn đau nhức khó chịu nên không nhiều người nhận ra mình bị bệnh (trừ những trường hợp hay đi thăm khám định kỳ tại nha khoa và được bác sĩ thông báo kịp thời).

  • Cách điều trị

Ở giai đoạn khi sâu răng mới hình thành, bác sĩ chỉ cần thực hiện tái khoáng men răng là đã có thể ngăn ngừa hoàn toàn sâu răng phát triển. Những khoang trắng đó không dễ nhìn thấy bằng mắt thường nên bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề thẩm mỹ.

  • Thời gian điều trị

Phương pháp tái khoáng không chỉ tiết kiệm tiền bạc mà cả thời gian cho bệnh nhân. Thông thường bạn chỉ mất khoảng 40 – 60 phút đến nha khoa là đã thực hiện xong toàn bộ dịch vụ.

chua-sau-rang-mat-thoi-gian-bao-lau-2
Chỉ mất khoảng 40 – 60 phút cho một ca tái khoáng tại nha khoa

2/ Thời gian điều trị là bao lâu trong trường hợp răng sâu nặng (có hồi phục)

Khi sâu răng phát triển với các lỗ sâu to, màu đen sậm và đặc biệt gây đau nhức nghiêm trọng ngay cả khi bạn không tác động đến nó – đây chính là lúc bạn thực sự cần cẩn trọng với căn bệnh này.

  • Cách điều trị:

Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ cần làm sạch khoang sâu, loại bỏ hoàn toàn những “mầm mống” của vi khuẩn và bơm rửa bằng dung dịch chuyên dụng. Sau đó, tùy vào nhu cầu của từng bệnh nhân cũng như vị trí răng sâu cụ thể mà bác sĩ có thể tư vấn trám răng hoặc bọc răng sứ.

Hai biện pháp này đều nhằm che đi khuyết điểm về lỗ hổng sau khi điều trị sâu răng, đồng thời bảo vệ răng khỏi sự tấn công trở lại của vi khuẩn. Mỗi phương pháp đều có ưu – nhược điểm riêng của mình và bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ nha khoa để có được sự lựa chọn tốt nhất.

chua-sau-rang-mat-thoi-gian-bao-lau-3
Thông thường, bọc răng sứ cho răng sâu là giải pháp được nhiều người lựa chọn
  • Thời gian điều trị:

Việc chữa sâu răng mất thời gian bao lâu trong trường hợp này sẽ phụ thuộc vào phương pháp điều trj mà bạn lựa chọn:

Nếu bạn thực hiện trám răng, bạn sẽ chỉ mất 1 lần đến nha khoa trong khoảng 1 – 2 tiếng là hoàn thành.

Nếu bạn chọn bọc răng sứ cho răng sâu, bạn sẽ phải đến nha khoa ít nhất 2 lần, mỗi lần khoảng 60 – 90 phút (vì bọc răng sứ cần có thêm thời gian để kỹ thuật viên chế tác răng sứ mới phù hợp với bạn).

3/ Trường hợp răng sâu nặng (không hồi phục) có mất nhiều thời gian điều trị không?

Đến giai đoạn cuối cùng, vi khuẩn sâu răng đã lan sâu vào tủy răng, làm hoại tử hoàn toàn thân răng phía bên trên và thậm chí còn có dấu hiệu ảnh hưởng đến phần xương ổ răng bên dưới. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được thế nào là “tận cùng của cơn đau răng”, cơn đau hành hạ bạn mọi lúc, mọi nơi và khiến bạn cảm tưởng như không – thể – sống – nổi.

chua-sau-rang-mat-thoi-gian-bao-lau-4
Răng sâu nặng, không có khả năng phục hồi

Cách điều trị:

Bảo tồn răng là nguyên tắc mà mọi bác sĩ nha khoa đều biết, tuy nhiên trong những trường hợp bất khả kháng thì việc nhổ bỏ răng vẫn bắt buộc phải diễn ra. Nhổ răng trong trường hợp răng sâu hoại tử, không thể bảo tồn giúp loại bỏ triệt để vi khuẩn sâu răng, ngăn vi khuẩn tấn công sang những răng bên cạnh.

Sau khi nhổ răng sâu bạn cần thực hiện trồng lại răng mới – việc này là đặc biệt cần thiết để đảm bảo ăn nhai và ngăn tình trạng tiêu xương răng sau khi nhổ.

Thời gian điều trị:

Sẽ mất khá nhiều thời gian cho bạn khi phải nhổ bỏ răng sâu và trồng lại răng mới. Để hoàn tất hoàn toàn tất cả các bước điều trị, thời gian có thể kéo dài đến nhiều tháng. Tất nhiên bạn sẽ không cần ở lại nha khoa hoàn toàn trong thời gian điều trị này nhưng cũng sẽ tốn khá nhiều công sức đi lại.

chua-sau-rang-mat-thoi-gian-bao-lau-5
Nhổ răng sâu và trồng lại răng mới sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc

Đây chính là lý do tại sao bác sĩ nha khoa luôn khuyên bạn cần thực hiện điều trị sâu răng sớm nhất có thể. Ngoài ra, việc rèn luyện cho mình thói quen thăm khám nha khoa định kỳ cũng là cách giúp bạn kịp thời phát hiện và ngăn chặn sâu răng cũng như những bệnh lý răng miệng khác trong thời gian sớm nhất, tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc.

Để biết chính xác chữa sâu răng mất thời gian bao lâu trong trường hợp của mình, bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo