Một số người vẫn lầm tưởng cao răng là men răng – một phần quan trọng và không thể thiếu để cấu thành nên thân răng. Chính vì vậy khi nhắc đến việc này, nhiều người thường lo sợ với vấn đề lấy cao răng có bị mòn răng không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

1/ Cao răng là gì?

Để biết lấy cao răng có bị mòn răng không, bạn cần hiểu về cao răng là gì và những tác hại của nó đối với khoang miệng.

Trước hết phải khẳng định cao răng KHÔNG PHẢI là men răng và cũng không phải bất cứ bộ phận cần thiết nào trên khuôn hàm. Chúng là những mảng bám thức ăn thừa hàng ngày bị vôi hóa do tiếp xúc với nước bọt trong khoang miệng.

Mặc dù việc vệ sinh răng miệng của bạn tốt đến đâu thì cũng không thể tránh được sự hình thành của cao răng. Bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa hay bất cứ vật dụng vệ sinh răng miệng thông thường nào cũng không thể loại bỏ được những mảng bám đáng ghét này.

lay-cao-rang-co-bi-mon-rang-khong-1
Cao răng là những mảng bám gây hại trong khoang miệng 

Ban đầu chúng thường xuất hiện ở mặt sau của răng, sau đó lan sâu xuống nướu chân răng và lan ra mặt trước của răng. Cao răng thường có màu trắng ngà, vàng nhạt hoặc nâu đen, màu sắc này sẽ phụ thuộc vào thời gian hình thành cũng như tình trạng trong khoang miệng cụ thể của từng người.

Cao răng gây ra rất nhiều vấn đề trong khoang miệng như mất thẩm mỹ, hôi miệng, nguy cơ viêm nướu, viêm nha chu, tụt nướu chân răng… Nguy hiểm hơn, những nguy cơ này đều có thể dẫn đến mất răng hoàn toàn. Đây chính là lý do các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thực hiện lấy cao răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần.

2/ Lấy cao răng có bị mòn răng không? 

Vì cao răng không phải là một phần của răng nên việc lấy chúng ra không gây bất cứ ảnh hưởng nào. Tuy nhiên, nhiều người lại lo lắng về việc quá trình lấy cao răng sẽ làm ảnh hưởng đến men răng và vẫn không ngừng lo lắng đến việc lấy cao răng có bị mòn răng không.

lay-cao-rang-co-bi-mon-rang-khong-2
Lấy cao răng có bị mòn răng không? 

Về cơ bản, lấy cao răng là việc sử dụng máy móc chuyên dụng để tác động sóng siêu âm vào những mảng bám cứng chắc trên thân răng và làm chúng bong rơi ra ngoài, hoàn toàn không phải dùng sức để cạo vào bề mặt răng như bạn nghĩ.

Máy lấy cao răng thường có cấu tạo gồm 2 đầu, 1 đầu là tay cầm cho bác sĩ và 1 đầu còn lại với mũi rất nhỏ, sắc bén và đây cũng chính là “dũng sĩ diệt cao răng” hiệu quả và an toàn nhất. Đầu máy hoạt động với tần số 28 – 30 kHz, linh hoạt đưa sóng siêu âm len lỏi khắp bề mặt răng và làm bật các mảng bám ra ngoài.

Không những không làm hại đến men răng, lấy cao răng còn mang đến nhiều lợi ích cho răng miệng. Kết hợp với việc chăm sóc răng miệng tại nhà đúng cách, lấy cao răng sẽ loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn có hại và ngăn chặn những bệnh lý răng miệng nguy hiểm phát sinh.

lay-cao-rang-co-bi-mon-rang-khong-3
Lấy cao răng loại bỏ triệt để những vi khuẩn có hại khỏi khoang miệng

Tuy nhiên, nếu việc lấy cao răng không đảm bảo, dụng cụ lấy cao răng không được vô khuẩn đúng cách hay thời gian lấy cao răng quá liền nhau sẽ có thể gây ra một số rắc rối và biến chứng không mong muốn. Mặc dù đây là một trong những dịch vụ đơn giản nhất trong nha khoa, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn địa chỉ lấy cao răng uy tín cho mình.

3/ Quy trình lấy cao răng tại Navii Dental Care

Tại Navii Dental Care, mọi lo lắng về việc lấy cao răng có bị mòn răng không hay có gây ra biến chứng gì không sẽ không còn khi bạn được tận mắt chứng kiến quy trình lấy cao răng bài bản cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, được vô trùng hoàn toàn.

Thời gian lấy cao răng dao động từ 30 – 60 phút và trải qua những bước sau:

Bước 1: Kiểm tra sơ bộ tình trạng răng miệng, tư vấn điều trị sớm những bệnh lý phát sinh trong khoang miệng nếu có

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng và lấy cao răng bằng máy siêu âm

Bước 3: Súc miệng để loại bỏ những mảng bám cao răng trong khoang miệng

Bước 4: Đánh bóng mặt răng bằng chổi nha khoa chất đánh bóng chuyên dụng để làm trơn láng mặt răng và kéo dài thời gian tái bám của cao răng

lay-cao-rang-co-bi-mon-rang-khong-4
Đánh bóng mặt răng sẽ giúp kéo dài tối đa thời gian tái bám của cao răng 

Trong một số trường hợp cao răng lan xuống nướu thì việc lấy cao răng có thể gây chảy máu và đau nhức một chút – bạn đừng quá lo lắng vì nó không phải biểu hiện bất thường và sẽ sớm chấm dứt trong một thời gian ngắn.

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi lấy cao răng có bị mòn răng không, hi vọng sẽ là kiến thức hữu ích cho bạn trong quá trình chăm sóc răng miệng. Mọi thắc mắc về nha khoa, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo