Bạn đang bị sâu răng hàm dưới, và đang rất lo lắng không biết phải làm như thế nào? Và cách điều trị nào thì đạt hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách xử lý khi bị sâu răng hàm dưới cũng như cách điều trị đạt hiệu quả nhất.

1. Đi Khám Bác Sĩ Chuyên Khoa Răng Khi Phát Hiện Sâu Răng Hàm Dưới.

Khi phát hiện mình bị sâu răng hàm dưới, cách chữa tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất đó chính là bạn đến các cơ sở nha khoa có uy tín và chất lượng, để được thăm khám và tư vấn, từ đó có những cách điều trị và khắc phục phù hợp nhất với bạn.

1.1. Tái khoáng cho răng.

Phương pháp này bạn chỉ nên áp dụng nếu răng của bạn mới chớm bị sâu, có nghĩa là khi bạn thấy trên răng có những chấm màu trắng hoặc vàng. Lúc này các bác sĩ sẽ thực hiện việc tái khoáng cho bạn, bằng cách sử dụng dung dịch Calcium phosphate, flourine.

Với mục đích thu hẹp và ngăn chặn vùng màu trắng lan rộng, giúp cho răng của bạn có thể phục hồi men răng cũng như răng sẽ chắc khỏe hơn.

1.2. Trám răng.

han-tram-rang-tai-ha-noi
Bọc răng sứ biện pháp phổ biến nhất hiện nay trong điều trị sâu răng hàm dưới!

Nếu răng bạn đã bắt đầu xuất hiện các lỗ sâu nhỏ, hay những lỗ sâu răng đã to, có màu đen , và bạ có thể quan sát một cách dễ dàng bằng mắt thường, lúc này bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn dùng biện pháp trám răng.

Tức là, sau khi răng của bạn đã được lấy hết vết sâu, vệ sinh sạch sẽ, sau đó sẽ được trám bít lại bằng các vật liệu nha khoa chuyên dụng. Trong trường hợp sâu răng đã ăn vào đến tủy, bác sĩ sẽ điều trị tủy trước khi trám răng cho bạn.

Ưu điểm của phương pháp này là vừa đưa vi khuẩn vào trạng thái ngủ đông, ngăn không cho nó phát triển và gấy hại cho răng đồng thời phục hồi hình dáng của răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

🔷 Xem thêm: 3 Điều Cần Biết Về Sâu Răng Ở Trẻ Em!

1.3. Bọc răng sứ.

truoc-va-sau-khi-boc-rang-su-tai-navii
Hình ảnh trước và sau khi bọc răng sứ tại Navii Dental Care

Khi sâu răng hàm dưới của bạn đã nặng, cấu trúc răng bị phá hủy một cách nặng nề, ngà răng đã gãy vỡ lớn. Lúc này các biện pháp như trám răng hay tái khoáng cho răng đều không thể áp dụng được, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn bọc răng sứ cho răng sâu.

Với phương pháp này khi thực hiện, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bạn một cách cẩn thận, trong trường hợp sâu răng hàm dưới của bạn đã bị nặng và ăn vào tủy, bác sĩ sẽ điều trị tủy sau đó mài cùi răng và chụp mão sứ lên trên.

1.4. Nhổ răng.

Có thể nói nhổ răng sâu là phương án cuối cùng để chữa trị sâu răng hàm dưới, khi mà tất cả các biện pháp trên đều không có tác dụng gì với răng của bạn.

Bởi lúc này răng đã sâu quá nặng, tủy đã bị hoại tử dẫn đến tình trạng viêm nướu, áp se răng, thậm chí trong một số trường hợp gây nhiễm trùng vì không được phát hiện và khắc phục kịp thời.

Nên các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ đi chiếc răng sâu này. Để tránh ảnh hưởng đến các răng khác xung quanh cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

2. Nên Thăm Khám Tại Các Cơ Sở Nha Khoa Có Uy Tín Và Chất Lượng.

Viết ra thì có vẻ dài dòng, nhưng thực tế khi bạn đi khám răng toàn bộ quá trình ấy được diễn ra rất nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo được đúng, đủ, an toàn cho bạn. Toàn bộ quá trình sâu răng hàm dưới từ thăm khám tư vấn và thực hiện được diễn ra như sau:

nho-rang-khon-co-phai-khau-khong
Bạn nên thăm khám và điều trị sâu răng hàm dưới tại Nha khoa uy tín

Trước tiên bạn sẽ được thăm khám, sau đó cho đi chụp X- Quang, dựa vào kết quả đó các bác sĩ sẽ biết được mức độ răng sâu của bạn đến đâu để có những phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.

Trong quá trình điều trị sâu răng hàm dưới nói riêng và sâu răng nói chung tại các cơ sở nha khoa uy tín, bạn sẽ được đội ngũ nha khoa có tay nghề cao, giỏi chuyên môn thực hiện, nên sẽ có chính xác và an toàn cao, quá trình thực hiện nhanh chóng không gây đau buốt.

Máy móc hiện đại, vật liệu sử dụng lành tính, an toàn với cơ thể, không gây kích ứng hay có tác dụng phụ.

Để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn các bệnh về răng miệng vui lòng liên hệ Hotline 0912 604 242 ngay nhé./

🔷 Xem chi tiết: Trám Răng Sâu Có Phải Là Cách Chữa Sâu Răng Triệt Để

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo