Thật tự hào, Việt Nam ta nay không chỉ là điểm đến khám chữa răng được nhiều người nước ngoài lựa chọn, mà còn được bà con kiều bào đang sống ở trời Tây tin tưởng quay trở về, vừa để thăm lại quê hương, vừa để làm răng và chăm sóc nụ cười.

Vậy lý do gì khiến bộ phận kiều bào đang ở nơi có nền khoa học và công nghệ phát triển, lại quay về Việt Nam để làm răng?

1. Làn sóng bà con Việt Kiều về quê làm răng

Xu hướng thị trường cho thấy bộ phận Việt kiều về quê làm răng ngày càng tăng. Sự dịch chuyển này xuất phát từ các yếu tố sau:

📍Chất lượng làm răng tại Việt Nam đảm bảo, chi phí chỉ bằng ⅓ so với nước ngoài

Chi phí làm răng ở Việt Nam rẻ hơn rất nhiều so với nước ngoài, trong khi cơ sở vật chất và trang thiết bị trong nước hiện đại không khác gì phương Tây. Chị Phạm Minh Nguyệt (Việt kiều Mỹ) cho biết: “Tôi đã tham khảo chi phí làm răng sứ thẩm mỹ ở nhiều nơi và thấy là giá ở các nước phát triển gấp khoảng 3 lần so với Việt Nam. Dù cộng hết chi phí làm răng, đi lại, ăn ở khi về Việt Nam cũng không bằng một nửa giá ở nước ngoài. Tôi xem thấy nhiều phòng khám ở nước ta còn hiện đại và chuyên nghiệp hơn cả phòng khám tại khu tôi đang sống. Thật sự thì không có lý do gì để không về nước làm răng cả.”

viet-kieu-ve-viet-nam-lam-rang-su
Chất lượng làm răng tại Việt Nam không thua kém nước ngoài, giá cả lại cạnh tranh hơn.

Ngoài dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ, nhìn chung, chi phí dành cho các dịch vụ nha khoa từ cơ bản đến phức tạp tại Việt Nam đều có giá tốt hơn, đơn cử:

  • Một chiếc răng Implant ở nước ngoài trung bình có giá 5.000 USD/răng. Tại Việt Nam, con số này chỉ từ 1.000 – 1.5000 USD/răng
  • Chi phí cho việc điều trị tủy răng tại Mỹ tốn khoảng 1.500 USD/răng trong khi ở Việt Nam chỉ có giá từ 50 – 150 USD/răng.

📍 Bác sĩ trình độ cao

Trình độ của Bác sĩ Việt Nam không hề thua kém bạn bè quốc tế. Với tinh thần ham học hỏi của người Việt, nhiều Bác sĩ không ngại dành nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài, học hỏi tinh hoa, tiến bộ từ đất nước họ. Khi về Việt Nam lại không ngừng trau dồi, sáng tạo trong suốt thời gian làm việc để trở nên hoàn thiện hơn. Với sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị được nhập khẩu từ các đơn vị cung cấp hàng đầu trên thế giới, có thể nói “dân ta” hoàn toàn đủ điều kiện để sử dụng các dịch vụ nha khoa theo tiêu chuẩn của châu Âu.

📍 Bác sĩ Việt hiểu tâm tư người Việt

Bác sĩ Việt Nam thấu hiểu tâm tư của Kiều bào Việt và có gu thẩm mỹ về làm răng tương đồng. Ngược lại, Bác sĩ nước ngoài ít có kinh nghiệm điều trị cho người Việt, chuẩn cái đẹp cũng khó phù hợp với phần đông người dân Á Đông.

Anh Lê Văn Hùng (Việt kiều Đức) chia sẻ: “Tôi thích về Việt Nam làm răng, đơn giản vì làm với Bác sĩ Việt thì mình dễ dàng bày tỏ được mong muốn, ý thích của mình. Ở nước ngoài dù sao cũng gặp phải rào cản ngôn ngữ. Có khi là mình nói mà Bác sĩ không hiểu, mà Bác sĩ nói mình cũng không hiểu hết.”

viet-kieu-boc-rang-su
Bác sĩ Việt hiểu tâm tư của người Việt.

Nhìn chung, tay nghề của Bác sĩ và cơ sở vật chất của các phòng nha ở trong nước không hề thua kém nước ngoài. Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận rằng ngành nha Việt Nam còn tồn tại một số bất cập sau:

– Để đủ điều kiện hành nghề y, Bác sĩ cần phải có bằng cấp, có đủ thời gian làm việc thực tế và được giám sát nghiêm ngặt. Ở Việt Nam, do cơ chế quản lý chưa chặt chẽ nên vẫn còn tình trạng phòng khám mở cửa nhưng không có giấy phép hoạt động, Bác sĩ không có giấy phép hành nghề. Nếu không may điều trị tại các cơ sở này – khi tay nghề của các “bác sĩ rởm” cùng với cơ sở vật chất, quy trình vô trùng y tế không đạt tiêu chuẩn, bạn có thể phải đối mặt với các hậu quả đáng tiếc.

– Một số phòng nha ở Việt Nam không đảm bảo yếu tố vô trùng nha khoa, khiến nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

– Tồn tại các phòng nha lừa đảo theo kiểu thời vụ. Sau khi làm răng và thu tiền trót lọt, các cơ sở này “thay tên đổi họ” sang địa chỉ mới, đổi hết các thông tin liên lạc và tiếp tục “lừa người”.

Như vậy, quay trở về Việt Nam để làm đẹp hay điều trị, phục hồi răng miệng là phương án lý tưởng, tuy nhiên bạn chọn đúng nơi để gửi gắm nụ cười. Hãy cân nhắc lựa chọn đúng phòng khám để có kết quả tốt nhất.

2. Navii Dental Care là địa chỉ nha khoa được đông đảo Việt Kiều lựa chọn

Thành lập từ 1998, Navii Dental Care là trung tâm phục hồi Răng Hàm Mặt lâu đời được đông đảo người dân trong nước, khách du lịch nước ngoài cũng như người Việt kiều xa quê lựa chọn để làm răng.

Với 2 cơ sở khang trang, hiện đại tọa lạc tại 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm và 36 Hòa Mã, Hà Nội, phòng khám phục vụ hàng trăm lượt khách mỗi ngày.

Để có được thành tựu này, Navii Dental Care xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, quy trình khám và chữa bệnh đáp ứng tiêu chuẩn của châu Âu, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại phòng khám:

Máy móc và thiết bị được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà cung cấp thiết bị nha khoa hàng đầu của Đức và Mỹ như Sirona, Phillips, Midmark,..

viet-kieu-lam-rang
Navii Dental Care sở hữu cơ sở vật chất & trang thiết bị hiện đại.

– Tiên phong trong việc thiết lập quy trình vô trùng 5 bước khép kín, với sự hỗ trợ tối đa từ các loại máy vô trùng được xem là tối tân nhất hiện nay.

– Đội ngũ Y Bác sĩ tốt nghiệp xuất sắc từ các trường Y Hà Nội, Dược Tp Hồ Chí Minh và dành nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài. Ths.BS Lê Thị Thái Hòa là Bác sĩ phụ trách chuyên môn tại Navii Dental Care, đồng thời là một trong những chuyên gia về trồng răng Implant tại Việt Nam.

– “Bảo tồn tối đa răng gốc” cho Khách hàng là tiêu chí hoạt động của Phòng khám. Là nha khoa chuyên sâu về điều trị và phục hồi, Navii hạn chế mài răng ở mức tối đa, không mài răng để làm đẹp bất chấp, luôn đặt sức khỏe ăn nhai lên đầu. Điều này không chỉ giúp tối thiểu hóa chi phí cho Khách hàng, mà còn đảm bảo bất cứ ai đến với Phòng khám cũng nhận được phác đồ điều trị phù hợp nhất.

– Quy trình khám và điều trị nhanh chóng, hiệu quả, chuyên nghiệp. Đa số khách Việt kiều đến Navii để làm răng sứ và trồng răng Implant. Làm răng sứ thường chỉ mất 2-3 ngày là hoàn thiện, trong khi trồng răng Implant toàn hàm All-on-4/6, Khách hàng có hàm răng tạm đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai ngay sau khi phẫu thuật.

viet-kieu-ve-nuoc-lam-rang
Anh H.C.Hải – Việt kiều Mỹ về nước làm răng Implant All-on-4.

– Các vật liệu nha khoa như răng sứ, trụ Implant, mắc cài chỉnh nha,… được chọn lọc kỹ lưỡng từ các nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới. Đảm bảo tính thẩm mỹ cao và hiệu quả trong ăn nhai sau khi kết thúc điều trị.

– Chế độ bảo hành, lộ trình và kết quả điều trị được công bố rõ ràng, được niêm yết trong thỏa thuận điều trị giữa Phòng khám và Khách hàng.

– Chi phí làm răng đến Khách hàng là TRỌN GÓI, không phát sinh trong và sau điều trị.

– Khi thực hiện các dịch vụ có chi phí cao như: bọc răng sứ thẩm mỹ, dán sứ Veneer, trồng răng Implant, niềng răng,… Khách hàng được Phòng khám hỗ trợ trả góp với Lãi suất 0%.

– Khi Khách hàng Việt Kiều làm răng tại Navii còn được đội ngũ nhân viên đưa đón trực tiếp tại sân bay, bến xe, … được hỗ trợ chi phí nghỉ ngơi tại khách sạn, đi lại trong suốt thời gian làm răng.

– Đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, hỗ trợ Khách hàng nhanh chóng và nhiệt tình.

Navii Dental Care

📍 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

📍 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

📞 024.3747.8292

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo